MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tour ngoại ngắn ngày hút khách

MINH THI LDO | 03/09/2017 07:30
Vì được nghỉ ba ngày nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9 nên ngay từ đầu tháng 8, nhiều du khách đã đặt vé xuất ngoại tour ngắn ngày thăm các nước Châu Á hoặc tour đường gần trong nước. Nếu so với tour nội địa vốn có tăng 5-10%, chưa kể các dịch vụ kèm theo dễ bị “chặt chém” trong dịp lễ, thì tour ngoại được ưa chuộng hơn vì giá cả ổn định kèm khuyến mại.

Du lịch biển vẫn dẫn đầu

Năm nay, đáng chú ý là du lịch biển miền Trung có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30-50% so với cùng kỳ.

Theo các công ty du lịch, giá các tour, tuyến ngắn ngày cũng tăng nhẹ và lượng khách đăng ký mua tour tăng từ 5-10% so với cùng kỳ năm trước. Dựa vào khảo sát của một số công ty du lịch tại TPHCM như Saigontourist, Vietravel, PYS Travel..., có thể thấy nhu cầu đăng ký tour dịp nghỉ lễ 2.9 tăng 2,5 lần so với dịp cuối tuần.

Tại Công ty Du lịch Việt, các tour nổi bật ngắn ngày được nhiều du khách lựa chọn như: Quy Nhơn - Phú Yên, Phú Quốc, Đà Nẵng - Hội An - Huế… với mức giá từ 2,5-6 triệu đồng/tour. Đặc biệt, lượng khách đăng ký tour dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay tăng hơn từ 5-10% so với cùng kỳ năm trước. Giá một số tour đi Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn... có tăng nhẹ nhưng mức tăng không đáng kể, vì vậy vẫn khá hút khách.

Hình ảnh thân thiện được xây dựng tại Đà Nẵng đã giúp thành phố tạo dựng thương hiệu, phát triển du lịch. Ảnh: Lê Tuấn

Theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, dịp lễ Quốc khánh năm nay, đơn vị đã có hơn 19.000 lượt du khách đăng ký các tour trong và ngoài nước. Điểm nhấn của du lịch trong nước dịp nghỉ lễ 2.9 vẫn là những bãi biển ở khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Phú Yên, Cù Lao Chàm... Đây là những điểm đến được nhiều du khách chọn lựa nhất, chiếm đến hơn 60% tổng số khách đi tour trong nước dịp này.

Ngoài ra, tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng cũng được nhiều du khách lựa chọn. Những tour khám phá hành trình di sản Hội An, Huế... cũng còn sức hút với du khách.

Tour ngoại hút khách

So với thị trường du lịch trong nước, thị trường du lịch nước ngoài cũng thiên về những tour ngắn ngày đến các địa điểm gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản... Đặc biệt, tour đi Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đăng ký tăng gấp đôi năm ngoái. Các tour Hàn Quốc, Nhật Bản lượng khách cũng tăng mạnh.

Tour du lịch đi Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: T.L

Theo đại diện của Saigontourist, mùa lễ 2.9, nhiều du khách chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn. Các tour đông khách dịp này như: Thái Lan 5 ngày (từ 7,299 triệu đồng), Malaysia 4 ngày (từ 5,999 triệu đồng), Singapore - Malaysia hoặc Malaysia - Singapore 6 ngày (từ 12,69 triệu đồng)… khởi hành liên tục từ 31.8 đến 2.9. Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày (từ 6,999 triệu đồng) có tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Các tour còn lại cũng đáng để đi, gồm hành trình khám phá miền đất vàng Myanmar 4 ngày (từ 10,99 triệu đồng), Bali- Jakarta 5 ngày (19,99 triệu đồng), Campuchia 4 ngày (từ 3,479 triệu đồng)…

Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Long - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt, lượng khách dịp 2.9 vẫn “yếu” nhất so với các dịp lễ khác. Lý do là ngày nay, khách hàng có xu hướng đi du lịch cả năm chứ không đợi dịp 2.9 vốn ngắn ngày. Hơn thế nữa, các năm trước, nhiều công ty lữ hành từng ôm lỗ nên cũng thận trọng không nhận nhiều tour. Và thực ra, nhiều người tính toán không đi du lịch vào dịp lễ, vì ngán ngại bị “chặt chém”, nên so với tour nội, các tour ngoại vẫn được lựa chọn ưu tiên hơn. Không ít người vì ham giá rẻ mà chọn phải những tour “trời ơi”, đi một lần về là nhớ mãi…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn