MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách người Pháp và số tiền âm phủ được cho là của xích lô trả lại. Ảnh cắt từ Clip.

Vụ khách Tây tố bị trả lại tiền âm phủ: Sở Du lịch Hà Nội mong sớm có kết luận điều tra

Trần Huy Tuấn LDO | 20/07/2018 07:48
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội mong sớm có kết luận điều tra từ phía Công an để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu du lịch Thủ đô.

Liên quan đến vụ việc khách Tây tố bị xích lô lừa đảo, dùng tiền âm phủ trả lại, ông Vũ Công Huy – Chánh thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có những trao đổi cởi mở và thẳng thắn với PV Báo Lao Động.

PV: Vụ việc du khách người Pháp tố bị xích lô dùng tiền âm phủ trả lại, Sở Du lịch đã xử lý đến đâu, thưa ông?

Sau khi biết được thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội cùng Công an quận Hoàn Kiếm nhằm kiểm tra, xác minh làm rõ. Hiện tại, lực lượng Công an đang trong quá trình điều tra sự việc.

Khi có kết luận chính thức từ phía Công an Hà Nội, Sở Du lịch sẽ đưa ra những phương án xử lý tiếp theo. Nếu đúng như thông tin trên mạng xã hội đưa thì sẽ xử lý nghiêm, làm gương. Nếu không phải như vậy thì nhanh chóng minh oan cho anh lái xích lô, cũng là lấy lại lòng tin về môi trường du lịch Thủ đô.

PV: Đây không phải lần đầu tiên vụ việc kiểu như này được quan tâm. Trước đó, báo chí từng phản ánh việc khách Tây bị ép đánh giày với giá “cắt cổ” hay mua phải túi bánh rán 700.000 đồng...

Chúng tôi chưa hề nhận được thông tin du khách phản ánh trực tiếp những vụ việc như vậy đến đường dây nóng của Sở Du lịch Hà Nội nên không thể bình luận gì thêm.

Trong vụ việc khách Tây tố bị trả lại tiền âm phủ lần này, thông tin được lan truyền rất mạnh khi chưa có kết luận chính thức của Công an. Việc này, trước mắt sẽ ảnh hướng đến hoạt động du lịch, xa hơn là hình ảnh thương hiệu của đất nước chứ không riêng gì Hà Nội. Hiện tại, hơn ai hết chúng tôi là những người mong chờ kết luận vụ việc từ phía Công an nhất.

PV: Số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch Hà Nội là gì và đang hoạt động như thế nào, thưa ông?

Đường dây nóng của Sở là số 0941.336.677. Ngoài ra, chúng tôi còn có số trực của văn phòng Sở là 02437339898.

Đường dây nóng duy trì thường xuyên và cũng đã từng nhận được những phản ánh của du khách về tình trạng taxi lấy phí cao. Qua đó, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông để xử lý.

Về số lượng và nội dung khách du lịch gọi đến phản ánh, chúng tôi vẫn có báo cáo định kỳ hàng tuần, hàng tháng cho lãnh đạo Sở, thậm chí theo yêu cầu đột xuất của Ban giám đốc. Tuy vậy, số lượng phản ánh qua đường dây nóng không nhiều.

PV: Hôm 18.8, tôi có 2 lần liên hệ đến số đường dây nóng và số văn phòng Sở vào thời điểm 11h và 22h, nhưng không kết nối được?

Tôi sẽ cho kiểm tra lại vấn đề này.

Sở Du lịch có những hỗ trợ thông tin gì cho du khách quốc tế khi đến thăm Hà Nội?

Trước hết khi chuẩn bị đi du lịch, du khách có thể tìm hiểu về Hà Nội qua nhiều kênh trên mạng internet: Website của Sở, của thành phố, trên Facebook... và cả các thông tin trên báo chí.

Khi xuống đến sân bay, hệ thống quảng cáo cùng các quầy thông tin hỗ trợ khách du lịch đã có. Nếu du khách có thắc mắc thì chúng tôi cũng đã công khai đường dây nóng để hỗ trợ 24/24.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn