MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

6 điều không nên làm tại công sở

My Lê (Theo Time of India) LDO | 16/12/2022 13:00
Môi trường làm việc luôn có những điều tối kỵ mà bạn cần phải biết để có thể duy trì lâu dài.

Nhiều người luôn cố gắng cư xử chuyên nghiệp tại nơi làm việc để duy trì địa vị và danh tiếng của họ. Trong khi đó, một số người lại luôn thể hiện những hành vi không hay tại văn phòng hay nơi làm việc. 

Kiểu nhân viên này đơn giản là không quan tâm đến những gì người khác nghĩ về họ, miễn là họ được nhận lương vào cuối tháng. Đây có thể là một cách nhìn rất tiêu cực và độc hại đối với sự nghiệp của một người.

Dưới đây là những điều bạn không bao giờ nên làm tại nơi làm việc:

Nói chuyện giận dữ hoặc quát tháo trong các cuộc gọi

Nơi làm việc không phải là nơi để bạn nói chuyện giận dữ hay quát tháo với bạn bè hoặc gia đình của bạn. Các cuộc gọi điện thoại có thể khiến bạn tức giận nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng phải bắt người khác phải nghe những cuộc gọi của mình.

Buôn chuyện về người khác ở nơi làm việc

Bàn tán về người quản lý, đồng nghiệp của bạn và những người khác ở nơi làm việc không phải là một ý tưởng hay. Nó chỉ thể hiện bạn là một người có đầu óc nông cạn, chuyên buôn chuyện để giải trí. Nên hạn chế “ngồi lê” về người khác.

Xem điện thoại của bạn trong nhiều giờ

Nên bỏ việc ngồi xem điện thoại hàng giờ đồng hồ vì lẽ ra đây là thời gian bạn nên làm việc. Trừ khi đó là một phần công việc của bạn, nếu không thì chỉ kiểm tra mạng xã hội của bạn trong thời gian nghỉ giải lao. 

Đi làm khi bạn bị ốm

Nếu bạn nghĩ rằng đi làm khi bị ốm thể hiện trách nhiệm công việc thì bạn đã nhầm. Bạn nên ở nhà thay vì mang mầm bệnh đến một nơi làm việc lành mạnh.

Biến văn phòng thành "tình trường"

Đừng bao giờ biến nơi làm việc thành đấu trường hẹn hò của bạn! Giữ việc hẹn hò của bạn ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, khi yêu đương cùng công ty thì khi chẳng may chia tay sẽ trở nên thực sự khó xử và kỳ quặc sau này.

Luộm thuộm

Nếu bạn tiệc tùng vào đêm hôm trước, hãy chắc chắn rằng bạn đang cảm thấy sảng khoái và gọn gàng thì hãy đi làm. Đừng để mọi người ở nơi làm việc thấy bộ dạng bê tha, không gọn gàng của bạn. Thay vào đó, hãy thận trọng và nghiêm túc hơn trong việc này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn