MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thủ tục đính chính thông tin trên sổ Bảo hiểm xã hội

QUỲNH CHI LDO | 20/04/2022 16:33
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giải đáp thắc mắc bạn đọc về thủ tục đính chính lại thông tin trên sổ BHXH.

Bạn đọc hỏi: Tôi đã đủ tuổi nghỉ hưu trước tuổi nhưng sổ BHXH của tôi lại sai thông tin về chức danh nghề nghiệp. Vậy bây giờ tôi phải làm thế nào để cho đúng chức danh nghề nghiệp của tôi? 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Căn cứ quy định tại Điều 98 Luật BHXH số 58/QH14/2013; Khoản 3 Điều 27 quy trình và Mục 2 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14.4.2017 ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thành phần hồ sơ để đề nghị điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH bao gồm:

a) Người tham gia:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Hồ sơ kèm theo gồm 1 trong các loại giấy tờ sau: Quyết định phân công vị trí công việc, hưởng lương; Hợp đồng lao động, Hợp đồng làm việc và các giấy tờ khác có liên quan đến việc điều chỉnh.

b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được. Bạn cung cấp hồ sơ theo quy định nêu trên cho đơn vị để chuyển đến cơ quan BHXH xem xét điều chỉnh thông tin ghi trên sổ BHXH.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn