MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ấn tượng Nhật Bản, khi dịch vụ đến từ trái tim

Lam Anh LDO | 14/04/2018 09:00
Vào thời đại số, người du lịch thường có xu hướng chia sẻ ngay lập tức những cảm xúc của mình mỗi khi gặp niềm vui, nỗi buồn hay sự bức xúc trên mạng xã hội. Vì thế, dù muốn hay không, mỗi người dân địa phương đều trở thành một “đại sứ thương hiệu” của đất nước ấy.

Diva Hồng Nhung chia sẻ về những con người như thế mà chị đã gặp trong chuyến đi Nhật Bản mùa xuân này. 

Không chỉ làm thế giới ấn tượng với sự phát triển kinh tế và khoa học một cách thần kì, người Nhật còn biết cách “đốn tim” những vị khách trong và ngoài nước bằng nguyên tắc phục vụ Magokoro. Magokoro được giải nghĩa: “Ma (真)” là sự chân thực, “Gokoro (心)” là trái tim, Magokoro nghĩa là sự chân thành, sự chân thực xuất phát từ trái tim, là tập trung làm thỏa mãn mong muốn và nguyện vọng của khách hàng, là xây dựng mối quan hệ tin tưởng lâu dài với khách hàng.

Và để có thể áp dụng tinh thần Magokoro vào thực tế, cần phải hiểu khách hàng cần và muốn gì. Khi khách hàng cần thì từ nhân viên thấp nhất đến những người quản lý cũng hết lòng phục vụ vì sự hài lòng của khách hàng.

“Người lữ khách may mắn” - Diva Hồng Nhung đã “hóa thân” thành cô gái Nhật Bản truyền thống qua bàn tay tài hoa của nghệ nhân mặc Kimono - cô Fumiko Suzuki, salon EMBELLIR. Một kỷ niệm không thể quên.
Diva Hồng Nhung ấn tượng với sự chu đáo đến từ những người bán hàng trong các quầy lưu niệm mà chị đã gặp trong chuyến đi này. Chị đã quan sát người bán đồ lưu niệm gốm sứ già tại Kyoto trong suốt gần 1 tiếng khi bà tỉ mẩn gói từng món đồ nhỏ xinh xinh mà Hồng Nhung đã mua. Bà gói nhiều lần cho đến khi chắc chắn món quà đã an toàn, sau đó bà còn gói bằng giấy đẹp và đánh dấu cẩn thận để người mua có thể nhận ra món quà nào cho ai.

Một cử chỉ nhỏ cho thấy ba giá trị: Tình yêu với món đồ mình bán, sự trân trọng sản phẩm của nghệ nhân làm ra cũng như trân trọng người mua, sự tự hào với sản phẩm của đất nước mình (ba giá trị Love, Appreciation, Pride). Những điều ấy dễ dàng được nhìn thấy qua cách những người người bán bánh kẹo thủ công ngoài phố thể hiện qua phong cách bán hàng dù người mua chỉ mua một hộp kẹo nhỏ.

Sự tận tình của một chuyên gia trà đạo.
Đến Nhật Bản lần này, Hồng Nhung cảm thấy rõ tinh thần Magokoro thấm đẫm như thế nào trong từng việc làm dù nhỏ của những người đón tiếp mình.

Để có một tấm ảnh hoàn hảo, người quản lý của Menard Aoyama Resort sẵn sàng cởi bỏ áo vest, cà vạt và lội xuống bể onsen để lau kính vì sợ rằng chỉ sau vài phút nữa ánh nắng sẽ không còn tạo hiệu ứng tốt nhất cho bức ảnh.

Mỗi năm nhà máy Menard sản xuất ra hàng triệu sản phẩm với hơn 900 loại khác nhau nhưng luôn đảm bảo 100% các sản phẩm xuất xưởng đều hoàn hảo bởi tất cả cán bộ và nhân viên trong nhà máy đều coi mỗi sản phẩm làm ra là niềm tự hào của chính họ.

Ông giám đốc nhà máy Menard Inazawa Factory tâm sự: “Có những khách hàng dù chỉ mua một sản phẩm, nhưng Menard không thể để khách hàng đó thất vọng chỉ vì một sản phẩm lỗi. Do vậy, chúng tôi cam kết chất lượng cho tất cả những sản phẩm được làm ra tại đây.”

Diva Hồng Nhung thăm nhà máy của Menard.
Không chỉ sản xuất mỹ phẩm, Menard Nhật Bản còn góp phần tạo dựng một cuộc sống tươi đẹp cho phụ nữ thông qua quan niệm về “cái Đẹp nhân văn”. Hoàn thiện hành trình mang đến vẻ đẹp hoàn hảo và một phong cách sống văn minh, thanh nhã cho phụ nữ, thương hiệu này có cả một khu resort (Menard Aoyama Resort) và một Bảo tàng nghệ thuật dành cho những người yêu cái Đẹp.

Nghỉ dưỡng không chỉ là nghỉ dưỡng. Diva Hồng Nhung đang say sưa tự làm đồ gốm lưu niệm cho hai con ở nhà, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân gốm tại Menard Aoyama Resort.
Tận tâm chăm sóc khách hàng, tận tâm trong công việc là hành xử với mong muốn mang lại kết quả tốt đẹp cho xã hội, cho khách hàng trước khi nghĩ tới những lợi ích cho cá nhân mình. Chính nguyên lý này đã giúp Nhật Bản tạo nên những công ty lớn được xã hội mong đợi và làm cho những du khách đến đây háo hức chờ ngày được quay lại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn