MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bài học sau chuỗi thất bại của các thành viên BTS

NGUYỄN ĐẠT LDO | 11/05/2024 09:29

Dù sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, các ca khúc solo (cá nhân) của V, J-Hope và RM (BTS) đều đạt thành tích thấp trên các bảng xếp hạng nội địa.

Nửa đầu 2024, thị trường âm nhạc chứng kiến sự quay trở lại của ba thành viên BTS: V, J-Hope và RM. Tuy nhiên, trái ngược với thành công trên thị trường quốc tế, các sản phẩm âm nhạc solo (cá nhân) của các thành viên lại gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút người nghe tại Hàn Quốc.

Mở đầu là "Fri(end)s" của V phát hành vào đầu tháng 3. Khi mới ra mắt, ca khúc chỉ đạt vị trí 90 trên BXH Melon, 16 trên BXH Bugs và 132 trên BXH Genie, sau đó nhanh chóng tụt hạng và biến mất khỏi các BXH chỉ trong vòng 1 ngày.

“Fri(end)s” của V chỉ đạt vị trí 90 trên BXH Melon và 132 trên BXH Genie. Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Tiếp theo, "Neuron" của J-Hope ra mắt vào cuối tháng 3 cũng chịu số phận tương tự khi chỉ leo lên vị trí 98 trên BXH Bugs trước khi "rơi tự do" và trượt khỏi TOP 100 sau 24 giờ.

“Neuron” của J-Hope thậm chí chỉ lọt vào vị trí 98 trên BXH Bugs. Ảnh: Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Mới đây nhất, ca khúc "Come back to me" của RM ra mắt vào 10/5 cũng có thành tích không khả quan, thậm chí còn tệ hơn khi chỉ đạt vị trí 92 trên BXH Melon và vị trí 158 trên BXH Genie (tính sau 1 ngày kể từ khi ra mắt).

Ca khúc “Come back to me” mới ra mắt gần đây cũng chỉ đạt thành tích khiêm tốn. Ảnh: Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Đáng chú ý, cả 3 ca khúc đều đạt được các thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng quốc tế ngay sau khi ra mắt.

Dưới phần bình luận trên trang Kpop Chart, những người hâm mộ đặt câu hỏi về chiến lược quảng bá cho các sản phẩm âm nhạc solo (cá nhân) của các thành viên BTS tại thị trường Hàn Quốc.

Là một trong những nhóm nhạc hàng đầu thế giới với lượng người hâm mộ đông đảo, việc các ca khúc của các thành viên BTS không nhận được sự quan tâm từ chính cộng đồng người hâm mộ tại quê nhà là điều khó hiểu.

BTS cần có những chiến lược mới từ bài học của V, J-Hope và RM. Ảnh: Ảnh: Bighit Music.

Từ câu chuyện của BTS cho thấy dù sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, các nghệ sĩ cũng không thể chủ quan trong việc quảng bá và đầu tư về chất lượng cho các sản phẩm âm nhạc của mình.

Ngoài ra, sự bão hòa của thị trường âm nhạc Hàn Quốc cũng là một yếu tố cần được cân nhắc. Việc có quá nhiều ca khúc mới liên tục ra mắt mỗi ngày khiến khán giả khó có thể theo dõi hết, dẫn đến tình trạng "nhanh chán, nhanh quên".

Vì vậy, để tạo nên sự đột phá và thu hút lại sự chú ý của công chúng ở thị trường nội địa, các thành viên BTS cần có sự thay đổi phù hợp hơn trong chiến lược âm nhạc của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn