MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Taylor Swift. Ảnh: AMC

Báo Hàn Quốc day dứt khi Singapore thu lợi hàng trăm triệu USD nhờ 6 đêm diễn của Taylor Swift

Thùy Trang LDO | 12/03/2024 15:34

"Vì sao Taylor Swift không đến Hàn Quốc?" vẫn là câu hỏi đè nặng lên nền âm nhạc của quốc gia này, theo Korea Daily JoongAng.

Sau 12 năm, Taylor Swift vẫn chưa thể tái ngộ khán giả Hàn Quốc dù cô chọn điểm đến The Eras Tour là nhiều nước châu Á.

Báo chí Hàn Quốc vẫn "day dứt" khi họ bị Taylor Swift bỏ qua trong đợt lưu diễn châu Á lần này.

Taylor Swift biểu diễn lần cuối tại Hàn Quốc vào tháng 2.2011 trong khuôn khổ chuyến lưu diễn “Speak Now”. Cô biểu diễn tại KSPO Dome, nơi có sức chứa khoảng 15.000 khán giả.

Đêm diễn tại Hàn Quốc cuối cùng không bán hết vé, trở thành một những số ít đêm diễn không sold out (hết vé) trong khuôn khổ tour "Speak Now". Nhiều fan cho rằng đó là lý do khiến "The Eras Tour" không đến Hàn Quốc.

Taylor Swift chỉ dừng chân ở Nhật Bản và Singapore cho chặng châu Á của Eras Tour. Nhưng giới chuyên môn nhận định: "Taylor Swift không thể biểu diễn ở Hàn Quốc lúc này, kể cả khi cô ấy muốn".

Một trong những cản trở lớn là vấn đề thiếu địa điểm tổ chức có sức chứa đủ lớn. Năm nay là Taylor Swift, và sau đó có thể sẽ là nhiều ngôi sao quốc tế khác bỏ qua Hàn Quốc trên bản đồ concert vòng quanh thế giới.

Nếu biểu diễn ở Hàn Quốc, các nghệ sĩ buộc phải tổ chức buổi diễn ở những địa điểm nhỏ, sau đó bù đắp doanh thu bằng cách tổ chức nhiều đêm liên tiếp.

Thế nhưng, người trong ngành tiết lộ tất cả các địa điểm có thể tổ chức concert âm nhạc đã được đặt chỗ kín trong vòng 6 tháng tới.

Ko Kee-ho, phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hòa nhạc Hàn Quốc (Mciak), cho biết: “Tình trạng tắc nghẽn đặt chỗ tổ chức concert hiện tại rất nghiêm trọng.

Đã xảy ra hiệu ứng domino khi những tên tuổi lớn phải tổ chức ở những địa điểm nhỏ trong nhiều tuần và các nghệ sĩ ít nổi tiếng hơn còn phải đặt những sân vận động nhỏ hơn. Chuyến lưu diễn của Taylor Swift gây chú ý khi bỏ qua Hàn Quốc, nhưng thực chất chúng tôi đã bỏ lỡ cả Coldplay và Sam Smith trước đó".

Taylor Swift biểu diễn tại 2 nước châu Á nhưng bỏ qua Hàn Quốc. Ảnh: X

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc chỉ có một địa điểm được xây dựng với mục đích chính là phục vụ biểu diễn - Inspire Arena với sức chứa 15.000 người.

Một lựa chọn thay thế thứ hai sẽ là KSPO Dome có 15.000 chỗ ngồi. Việc khan hiếm sân vận động đẩy nghệ sĩ Hàn Quốc và quốc tế vào một cuộc chiến giành chỗ để có thể phục vụ khán giả nước này.

Hai quốc gia Taylor Swift chọn ở châu Á là Nhật Bản và Singapore đều tổ chức ở sân vận động có sức chứa trên 55.000 người. Nữ ca sĩ diễn 4 đêm ở Nhật Bản và 6 đêm ở Singapore.

Theo Korea Daily JoongAng, Hàn Quốc thậm chí không thể coi là một lựa chọn được Taylor Swift để mắt đến. Bởi lẽ, nữ ca sĩ không thể biểu diễn cả chục đêm ở một sân nhỏ để đạt được doanh thu như các quốc gia khác.

Việc tour diễn 12 năm trước không bán hết vé cũng khiến Hàn Quốc không còn được ưu tiên khi Taylor Swift tổ chức lưu diễn The Eras Tour.

Một yếu tố cần lưu ý, rằng fan của Taylor Swift tại xứ kim chi cũng không đông đảo như các quốc gia khác.

Trong lịch sử, chưa có bài hát nào của nghệ sĩ nước ngoài đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước như Melon, Genie Music hay Bugs.

Theo Hệ thống thông tin phòng vé Hàn Quốc (Kobis), bộ phim hòa nhạc “Taylor Swift: The Eras Tour” (2023) cũng không bán hết vé tại các rạp phim, chỉ đạt 37% chỉ tiêu tổng số vé.

Nhà phê bình nhạc pop Kim Do-heon đưa quan điểm: "Không có gì lạ khi một nghệ sĩ được ưa chuộng ở nơi này và ít nổi tiếng ở nơi khác. Nhưng cũng có khả năng là fan Hàn chưa có cơ hội đoàn kết và thể hiện sức ảnh hưởng để thu hút Taylor Swift. Nếu cô ấy đến Hàn Quốc và tổ chức 4 đêm diễn, tôi tin rằng vé sẽ bán hết trong vòng vài giây".

Tờ Straits Times đưa tin, ước tính doanh thu du lịch của Singapore sẽ thu 500 triệu USD sau 6 đêm diễn The Eras Tour tại Sân vận động Quốc gia Singapore.

Trước đó, toàn bộ 300.000 vé của 6 đêm diễn đã bán hết. Giá vé dao động từ 108 đến 1.228 USD (khoảng 2,6 - 30 triệu đồng).

Ngoài ra, kinh tế địa phương cũng sẽ tăng trưởng mạnh nhờ các hoạt động du lịch như khách sạn, bán lẻ, lữ hành và ăn uống.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn