MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
BTS đã nhập ngũ và tái hợp đông đủ vào năm 2025. Ảnh: Big Hit

BTS phá vỡ "lời nguyền" nhập ngũ của Kpop

Thùy Trang LDO | 17/02/2024 14:57

Với sức ảnh hưởng khổng lồ, BTS đủ khả năng để giữ phong độ suốt 2 năm vắng bóng vì nhập ngũ.

Cuối năm 2023, 4 thành viên còn lại của BTS là RM, V, Jimin và Jungkook đã chia tay người hâm mộ và bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Như vậy, phải đến tháng 6.2025, khán giả mới có thể thấy BTS với đội hình đầy đủ. Theo Korea Daily JoongAng, BTS đã chuẩn bị kĩ lưỡng để giữ sức nóng trong thời gian vắng mặt.

Tiếng Hàn có cụm từ "gunbaekgi" để chỉ thời gian gián đoạn hoạt động của những nghệ sĩ nam sau khi nhập ngũ trong 1 năm 6 tháng.

"Trước đó, việc nhập ngũ từng được coi là "bản án tử" đối với sự nghiệp của thần tượng nam, vì lượng fan sẽ sụt giảm rất nhanh và họ cũng dễ bị thay thế bởi những nghệ sĩ mới. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt", tờ Korea Daily JoongAng bình luận.

Giờ đây, với sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ, những nhóm nhạc nam vẫn có thể giữ liên lạc với người hâm mộ, duy trì tên tuổi và phát hành các sản phẩm được thu âm từ trước.

Các thành viên BTS cũng đang đi theo xu hướng này. Jin đã chuẩn bị các nội dung đăng tải trên nền tảng số và phát hành video mới hàng tháng trên YouTube. Suga cũng làm một chuỗi video “Time to Drink with SUGA” để kết nối với khán giả.

Ngoài ra, V đã góp mặt trong MV "Love wins all" của IU. BTS cũng công bố loạt phim tài liệu “BTS Monuments: Beyond the Star” để tri ân fan đã yêu mến và theo dõi.

RM và V đăng ảnh mặc quân phục. Ảnh: Instagram

Ít nhất, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật nội dung và đảm bảo sự hiện diện của thần tượng trên các nền tảng số - công cụ hữu hiệu để kết nối nghệ sĩ và khán giả.

Vào tháng 7.2020, quân đội Hàn Quốc đã thực hiện chính sách cho phép binh sĩ sử dụng điện thoại trong những giờ được chỉ định, tùy thuộc vào từng quân chủng họ phục vụ. Điều này cũng cho phép các nghệ sĩ nam giao tiếp với fan ngay cả khi họ đang nhập ngũ.

Quân đội nước này còn có một trang web và ứng dụng để đăng tải ảnh và cập nhật thông tin của các binh sĩ. Trước đó, trang web này từng chia sẻ hình ảnh Jimin và Jungkook học dùng súng, thực hành các vị trí quân sự và tham gia khóa huấn luyện phòng thủ hóa học, sinh học và phóng xạ (CBR).

Trong khi đó, RM và V cũng cập nhật Instagram trong thời gian rảnh. Jin và Jimin thường xuyên nhắn tin cho người hâm mộ trên ứng dụng Weserve.

Chưa kể, BTS vẫn là cái tên rất hút khán giả khi những ca khúc của họ tiếp tục tăng lượt nghe, phá kỷ lục trên các nền tảng phát hành nhạc trực tuyến.

Theo truyền thông Hàn Quốc, sau khi BTS nhập ngũ, nhiều bản hit cũ đã phát hành khá lâu được khán giả nghe lại và mong chờ sự hội ngộ của 7 thành viên nhóm nhạc nhà Big Hit sẽ đứng chung trên sân khấu vào năm 2025.

Nhà phê bình âm nhạc Park Hee-a nhận định: “Nhờ có YouTube, rủi ro quân sự đã giảm đáng kể. Điều tuyệt vời nhất là thần tượng có thể sắp xếp thời điểm đăng tải nội dung, cho phép họ ghi hình trước. Gunbaekgi bây giờ chắc chắn không còn đáng sợ như trước nữa và các ngôi sao đã bắt đầu đón nhận xu hướng này”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn