MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bé Xuân Mai được coi là giọng ca đầu tiên thể hiện ca khúc "Một con vịt". Ảnh: Chụp màn hình

Ca khúc Việt đầu tiên sắp chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube có gì đặc biệt

Thùy Trang LDO | 19/03/2024 12:26

Vượt qua nhiều ca sĩ "triệu view" như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, một ca khúc thiếu nhi có lượt xem kỉ lục tại Việt Nam.

Mạng xã hội lan truyền thông tin bài hát "Một con vịt" có hơn 924 triệu lượt xem. Với mức tăng ổn định và đều đặn, ca khúc này đang tiến gần đến cột mốc trở thành bài hát Việt Nam đầu tiên đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube.

MV của ca khúc này khá đơn giản, chú vịt vàng ngộ nghĩnh xuất hiện xuyên suốt video, trên nền nhạc "Một con vịt" quen thuộc. Ngoài ra, còn nhiều kênh khác cũng sử dụng nhạc "Một con vịt" và thu hút 50 - 400 triệu lượt xem.

"Một con vịt" do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác, được Xuân Mai thể hiện vào năm 1998, khi mới ba tuổi. Từ đó đến nay, bài hát dần trở nên phổ biến với trẻ em nhờ giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc.

Xuân Mai sinh năm 1995, là con gái của ca sĩ Tuấn Cảnh và nghệ sĩ guitar Thu Thu. Từ năm 2 tuổi, cô đã được gọi là "thần đồng âm nhạc nhí" khi thể hiện thành công nhiều ca khúc thiếu nhi như "Cháu yêu bà", "Kìa con bướm vàng", "Rửa mặt như mèo"...

Trong sự nghiệp, Xuân Mai phát hành 30 album, nổi tiếng nhất là "Con cò bé bé". Khi xuất hiện trong MV "Một con vịt", Xuân Mai mới khoảng 4, 5 tuổi.

Vẻ ngoài đáng yêu, trong sáng cùng cách thể hiện ca khúc tự nhiên khiến Xuân Mai trở thành giọng ca gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu khán giả nhí.

Ca khúc “Một con vịt” có hơn 900 triệu lượt xem, gần chạm mốc 1 tỉ view trên YouTube. Ảnh: Cắt từ clip

Bên cạnh "Một con vịt", nhiều ca khúc thiếu nhi Việt Nam cũng thu hút hàng trăm triệu lượt xem, như "Bống bống bang bang" của 356 Band - 589 triệu view, phiên bản do bé Bào Ngư thể hiện có 595 triệu view, "Cả nhà thương nhau" thu hút 733 triệu view, "Thương lắm thầy cô ơi" vượt mốc 500 triệu lượt xem.

Với sức sống bền bỉ theo năm tháng, các MV thiếu nhi vẫn tiếp tục nhận được sự chú ý và tăng lượt xem hàng ngày.

Năm 2017, các tác giả ở Đại học Ben-Gurion (Israel) đã dùng cụm từ “Những khán giả YouTube mặc tã” để gọi những đứa trẻ dưới 3 tuổi say mê việc xem video trực tuyến.

Kênh Cocomelon - Nursery Rhymes chuyên đăng những video âm nhạc cho trẻ em hiện có hơn 173 triệu người đăng ký và có đến 35 video đạt trên 1 tỉ view.

Phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby shark" đã chạm mốc 14 tỉ lượt xem trên YouTube và trở thành video được xem nhiều nhất thế giới, vượt qua nhiều siêu hit đình đám làng nhạc như "Despacito", "Shape of you", "See you again"...

Nội dung các video trên những kênh YouTube dành cho trẻ em hàng đầu đều là những bài hát kiểu đồng dao đơn giản, dễ thuộc, có động tác vui nhộn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn