MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cách các công ty giải trí Hàn Quốc săn tìm thực tập sinh qua Instagram

Chí Long LDO | 27/03/2023 11:26
Một cựu quản lý nghệ sĩ chia sẻ cách các công ty giải trí Hàn Quốc tuyển thực tập sinh trên Instagram.

Trong suốt quá trình phát triển của Kpop, đã có nhiều phương pháp để các công ty quản lý sử dụng để tuyển chọn những thực tập sinh có triển vọng nhất. 

Những năm gần đây, hình thức tuyển thực tập sinh qua Instagram được áp dụng tại một số công ty và được nhiều người chú ý.

Mới đây, một quản lý chuyên trách thử giọng cho một công ty giải trí của Hàn Quốc (Bible Of Audition) đã chia sẻ trên Youtube về quy trình tuyển chọn mới mẻ này.

Trước đây, các công ty giải trí Hàn Quốc thường tổ chức tuyển chọn thực tập sinh thông qua casting trực tiếp, các chương trình thực tế sống còn... Ảnh: Mnet

Anh cho biết, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, các hình thức tuyển chọn khác gần như không thể thực hiện nên việc tuyển người qua mạng xã hội ngày càng phổ biến.

"Nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất là Instagram", anh chia sẻ.

Trên ứng dụng này, nhân viên tuyển dụng sẽ sử dụng hashtag để dễ dàng tìm thấy những người có nguyện vọng trở thành thực tập sinh trong tương lai. Một số hashtag phổ biến nhất được dùng gồm: #aspiringidol, #aspiringsinger, #aspirant... Đôi khi, những hashtag này được sử dụng cùng với số đuôi năm sinh của thực tập sinh như #03 hoặc #04 (sinh năm 2003 hoặc 2004 trở lên).

Khi tìm thấy một ứng viên tiềm năng, đơn vị tổ chức casting sẽ soi xét hình ảnh trên tài khoản Instagram của họ để tìm ra tỉ lệ gương mặt chính xác nhất. Do đó, anh khuyên các ứng viên nên chọn lựa ảnh kỹ lưỡng trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

Ngoài hình ảnh, các công ty quản lý cũng quan tâm đến năng khiếu, khả năng ca hát, khiêu vũ... được thể hiện  qua Instagram của ứng viên. Điều này cho phép người tuyển chọn tìm ra điểm mạnh nhất của thực tập sinh.

Karina của aespa được tuyển chọn thông qua Instagram. Ảnh: Instagram Karina

Ngoài những người chủ động liên hệ với công ty quản lý để ứng tuyển, bản thân người quản lý cũng phải tìm cách liên hệ với những gương mặt tiềm năng mà họ quan tâm.

Lúc này, người quản lý phải tạo tài khoản riêng tư để nhắn tin riêng, mời gọi những người mà họ đánh giá cao tham gia casting, thử giọng. Sau khi đạt được thỏa thuận, họ sẽ tiến hành gặp gỡ, bàn bạc kỹ lưỡng trước khi tới bước ký hợp đồng.

Phương pháp tuyển chọn thực tập sinh qua Instagram được chứng minh là thành công, tiêu biểu như Karina của aespa thuộc công ty giải trí nổi tiếng SM Entertainment. Trong tương lai, hình thức này được dự đoán sẽ ngày càng phát triển và phổ biến hơn trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn