MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Chiến lược quảng bá bài bản MV Pink Venom của Blackpink

AN NGUYÊN LDO | 19/08/2022 14:34

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Blackpink và YG Entertainment chú trọng đẩy mạnh hoạt động quảng bá MV Pink Venom và album Born Pink trên toàn cầu. 

Nhằm kỷ niệm 6 năm ra mắt và quảng bá cho album thứ 2 của Blackpink, YG Entertainment đã xây dựng một chiến lược hoành tráng và chi tiết. 

Đầu tiên, thông qua các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, công ty chủ quản thông báo tin trở lại cùng sản phẩm âm nhạc của nhóm. Để làm tăng thêm sự tò mò của công chúng, YG Entertainment không vội xác định thời gian cụ thể cho màn "comeback" này. 

Sau khi đạt được mức độ quan tâm và thảo luận cao trên các nền tảng mạng xã hội, Blackpink đã ấn định ngày ra MV mới  (19.8) và tung poster ấn tượng cho Pink Venom.

 Poster ấn tượng của MV Pink Venom. Ảnh: YG

Poster với sự góp mặt của Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa trong những bộ trang phục sang trọng, đầy màu sắc đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. 

Tiếp nối chuỗi hoạt động, teaser của Pink Venom cũng được trình làng với những cảnh quay ma mị, thu hút. YG Entertainment cũng khéo léo lồng ghép những nét văn hoá truyền thống Hàn Quốc vào MV để tăng thêm sự thu hút từ công chúng xứ kim chi. 

 MV mới của Blackpink lồng ghép hình ảnh nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: CMH

Khác với trước đó, trong chiến dịch quảng bá lần này, YG mạnh tay lắp đặt một bảng quảng cáo khổng lồ ở Seoul để quảng bá hình ảnh cho Blackpink.

Không chỉ vậy, tại thành phố New York, cầu Brooklyn cũng được thắp sáng bằng màu hồng vào lúc 20h00 ngày 19.8 để hướng đến MV “Pink Venom” của Blackpink. Ngoài ra, tháp Tokyo sẽ được thắp sáng bằng màu hồng như một phần của đợt quảng bá. Nhiều thành phố lớn như Seoul, Bangkok, Los Angeles cũng thực hiện chiến dịch “Light Up the Pink”.

Trước thời điểm MV phát hành, Blackpink đã tổ chức buổi họp báo ra mắt vào lúc 8h00 ngày 19.8 (giờ Việt Nam) và được phát sóng trực tuyến. Tại đây, 4 cô gái đã giới thiệu về album mới và hy vọng người hâm mộ có thể thưởng thức sản phẩm âm nhạc mang tên Pink Venom mà không cần quan tâm đến thành tích.

Đặc biệt, cũng trong sáng 19.8, YG Entertainment còn chuẩn bị cho Blackpink một "Countdown livestream Pink Venom". Được biết, lượng xem của buổi livestream này sẽ được tính trực tiếp cho MV ra mắt của "nhóm nhạc toàn cầu".

Blackpink tổ chức họp báo trong sáng 19.8, trước khi phát hành MV mới. Ảnh: Allkpop

Sau khi MV phát hành, Blackpink sẽ tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động quảng bá trên các chương trình âm nhạc trong nước. Hoạt động này nhằm tăng thêm độ nhận diện của Pink Venom, giúp ca khúc đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc. 

Để tăng sự phổ biến, Blackpink quyết định hợp tác cùng Youtube thực hiện chiến dịch #PinkVenomChallenge. Người hâm mộ trên toàn thế giới có thể tham gia bằng cách tạo và chia sẻ những điệu nhảy liên quan đến Pink Venom rồi đăng tải lên Youtube và thêm hashtag #PinkVenomChallenge. 

Vào ngày 28.8 sắp tới, Blackpink sẽ biểu diễn tại chương trình MTV MVAs 2022, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại đây. Theo YG, tham gia MTV MVAs 2022 là một cách để thể hiện sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nhóm và khẳng định vị thế trên toàn cầu.

Một số concept ấn tượng trong MV Pink Venom của Blackpink. Ảnh: CMH

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn