MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
"Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng chưa đạt thành tích như kì vọng. Ảnh: MTP.

Chúng ta của tương lai của Sơn Tùng chưa bứt phá dù thắng thế Bích Phương, Suboi

ĐÔNG DU LDO | 09/03/2024 11:49

Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng có lượng view chưa bứt phá so với những sản phẩm trước đây của anh.

Ra mắt vào lúc 0 giờ ngày 8.3, tính đến sáng 9.3, MV đã phát hành được hơn 1 ngày. Tuy nhiên, điều khiến khán giả chú ý nhiều nhất chính là thành tích của ca khúc này so với những bản hit trước đây của Sơn Tùng.

Nhìn nhận khách quan, "Chúng ta của tương lai" vẫn thắng thế về thành tích, kỉ lục so với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm. Chẳng hạn như, cùng tung MV vào lúc 0 giờ ngày 8.3, MV Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương chỉ đạt 2,8 triệu view, đạt top 2 trending YouTube, ca khúc Dâu thiên hạ của Suboi đạt hơn 600 nghìn view và đang giữ top 11 trending YouTube. Trong khi, sau hơn 1 ngày, "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng đã vượt 8,1 triệu view và giữ top 1 trending YouTube.

Tuy nhiên, thành tích này nếu đem so với các thành tích trước của anh vẫn chưa bứt phá.

Với "Muộn rồi mà sao còn" được Sơn Tùng ra mắt năm 2021, nam ca sĩ chỉ cần 45 phút để đạt con số 2,5 triệu view. Ngay cả với "There’s No One At All" gây nhiều tranh cãi nhưng cũng giúp nam ca sĩ thu về 7,2 triệu lượt xem sau 12 giờ.

"Có chắc yêu là đây" ra mắt năm 2020 đạt 12,3 triệu lượt xem sau 12 tiếng và Hãy trao cho anh là 11,8 triệu sau khoảng 12 tiếng.

Tuy nhiên, sau khoảng 9 tiếng phát hành, MV "Chúng ta của tương lai" mới chỉ đạt 2,5 triệu view. Hơn 16 tiếng, "Chúng ta của tương lai" mới đạt 5,3 triệu view. Sau 1 ngày ra mắt, MV đã đạt 6.1 triệu view và giữ top 1 video được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24 giờ qua.

Thành tích của MV đang có dấu hiệu đi lùi so với phong độ trước đây của nam ca sĩ.

Việc Sơn Tùng giảm phong độ cũng không quá khó hiểu. Có thể thấy, ca khúc mới của nam ca sĩ bị đánh giá nhạt nhòa, không đột phá.

Trước đó, khi MV ra mắt, nhiều khán giả nhận định điểm trừ lớn nhất nằm ở khâu kỹ xảo. Không ít khán giả chê khung hình gượng, thiếu cảm xúc, kỹ xảo giả trân và tạo cảm giác tiêu cực cho người xem hơn là sự tiếc nuối khi hai nhân vật chính chia xa nhau.

Về phần âm nhạc, khán giả cho rằng ca khúc "Chúng ta của tương lai", nam ca sĩ hát rõ lời, phong cách âm nhạc đậm chất Sơn Tùng nhưng về chất nhạc lại kém so với ca khúc Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương.

Khán giả đánh giá bài hát mới của nữ ca sĩ có giai điệu bắt tai, hợp thị hiếu người trẻ, khả năng sẽ được sử dụng nhiều trong thời gian tới.

Dẫu vậy, một số khán giả cho rằng việc nói Sơn Tùng giảm phong độ, kém so với trước đây hơi bất công với nam ca sĩ.

"Mình thì nghĩ thế này, ai cũng có một "thời" nhất định và dĩ nhiên là Sơn Tùng M-TP cũng không ngoại lệ.

Mình nghe nhạc Sơn Tùng đã hơn 10 năm nay, thi thoảng vẫn bật lại Âm thầm bên em, Chúng ta không thuộc về nhau để nghe, Tiến lên Việt Nam ơi để nghe… Sơn Tùng đã 30 tuổi, đã mười mấy năm làm nghề, đam mê, nhiệt huyết, năng lực, khả năng thì chắc chắn là phải mai một dần đi rồi" - một khán giả bày tỏ ý kiến.

Ngoài ra, khán giả còn chỉ ra nguyên do lượng người xem MV mới của Sơn Tùng giảm là vì: "Những ai hâm mộ Sơn Tùng M-TP có một phần lớn đã ở độ tuổi đi làm, trên 30 hoặc hơn, không còn có thể “cày view” cùng thần tượng".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn