MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

“Cô đơn trên sofa” trở thành ca khúc bạc tỉ sau màn gây bão của Chủ tịch ACB

Mi Lan LDO | 07/06/2023 15:42
“Cô đơn trên sofa” – một ca khúc hit cũ của Hồ Ngọc Hà phát hành từ năm 2022 bỗng trở thành từ khóa được tìm kiếm rầm rộ sau màn trình diễn gây bão của Chủ tịch Ngân hàng ACB – Trần Hùng Huy.

Suốt hơn 2 ngày qua, video Chủ tịch Ngân hàng ACB biểu diễn dưới mưa gây bão khắp mạng xã hội. Video được chia sẻ lại từ lễ kỷ niệm thành lập Ngân hàng ACB, trong đó Chủ tịch Trần Hùng Huy đã trình diễn 2 ca khúc hit, "Always Remember Us This Way" của Lady Gaga và "Cô đơn trên sofa" của Hồ Ngọc Hà.

Đặc biệt, với màn trình diễn cùng vũ đoàn “ướt sũng” dưới mưa, Chủ tịch Trần Hùng Huy đã mang đến sức hút mới cho ca khúc.  

Ra mắt từ năm 2022, “Cô đơn trên sofa” bỗng được tìm kiếm rầm rộ. Nhiều bản cover khác cũng được tìm nghe lại trên khắp các nền tảng số. Chưa khi nào, tác phẩm của Tăng Duy Tân trở nên hot đến như vậy. Khi ra mắt, Hồ Ngọc Hà đã mất đến 3 ngày để ca khúc lọt vào top 8 thịnh hành dù lúc đó, MV với sự góp mặt của Hương Giang, Anh Thư, Quỳnh Lương được ngợi khen về mặt hình ảnh. Hà Hồ cũng cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện giọng hát, nữ ca sĩ khắc phục cột hơi yếu, và “chau chuốt” cho những nốt cao.

Hà Hồ ra mắt MV “Cô đơn trên sofa” năm 2022. Ảnh: Facebook nhân vật

Tuy nhiên, Hà Hồ không giúp “Cô đơn trên sofa” gây bão mạng xã hội như cách Chủ tịch Ngân hàng ACB đã làm.

Nhiều ca sĩ Việt cũng từng cover “Cô đơn trên sofa” như Văn Mai Hương – Bùi Lan Hương, Trung Quân Idol, Phạm Đình Thái Ngân – Ly Ly.... Ca khúc cũng được sử dụng trong nhiều chương trình, show ca nhạc, lễ trao giải, đơn cử như VTV Awards. Nhưng cũng giống như “số phận” của MV ra mắt năm 2022, “Cô đơn trên sofa” chưa từng có được sức hút như 2 ngày qua.

Cùng với màn trình diễn dưới mưa của Chủ tịch Ngân hàng ACB, bản cover (hát lại) của Bùi Nguyễn Trung Quân (Trung Quân Idol) cũng được xem lại rầm rộ, vì đây là bản cover được ngợi khen là thành công nhất về mặt kỹ thuật thanh nhạc.

Sở hữu chất giọng Lirico Tenor (Tenor 1) với âm sắc giọng hát đẹp, lên nốt ca mượt mà, Trung Quân đã có màn hát live “Cô đơn trên sofa” ấn tượng.

Ca khúc được phối lại với phần nhạc hiện đại, sôi động. Đông đảo khán giả đã “tràn” vào nghe lại “Cô đơn trên sofa” của Trung Quân Idol trên nền tảng số và để lại bình luận khen anh có màn hát live “đẳng cấp”, “đỉnh cao”.

Trung Quân Idol đã có màn “trưng trổ” kỹ thuật thanh nhạc linh hoạt khi trình diễn “Cô đơn trên sofa”, nhưng sức hút của Chủ tịch Trần Hùng Huy mang đến cho ca khúc này vẫn mang tính áp đảo.

Khán giả bình luận, "Màn trình diễn gây bão vì người hát và trình diễn vũ đạo là Chủ tịch Ngân hàng ACB".

Màn trình diễn của Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy được đánh giá là chiến lược marketing rầm rộ với giá 0 đồng. Ảnh: Chụp màn hình

Với sự xuất hiện tràn ngập trên truyền thông và các nền tảng mạng xã hội, phần trình diễn của Chủ tịch Ngân hàng ACB được ví là “chiêu PR thành công rực rỡ”, đã biến “Cô đơn trên sofa” thành ca khúc bạc tỉ.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long phân tích, “Để xuất hiện trên ngần ấy mặt trận truyền thông và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, YouTuber... một nhãn hàng, một doanh nghiệp sẽ phải chi tiền tỉ cho chiến lược marketing. Nhưng chỉ với 2 ca khúc, đặc biệt màn nhảy dưới mưa với “Cô đơn trên sofa” Chủ tịch Trần Hùng Huy đã có chiến dịch truyền thông thành công rực rỡ”.

Diễn viên Dương Yến Ngọc đánh giá, Chủ tịch Ngân hàng ACB với bản hit “Cô đơn trên sofa” đã có chiến lược marketing hoàn hảo, thành công hơn cả mong đợi chỉ với giá 0 đồng.

Theo đó, các chuyên gia truyền thông phân tích, giờ đây lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của ngân hàng đã được bản hit lan truyền mạnh mẽ, rầm rộ khắp các nền tảng.

Nhiều bản cover “Cô đơn trên sofa” được tìm nghe lại, trong đó bản của Trung Quân idol được khen ngợi về kỹ thuật thanh nhạc. Ảnh: Facebook nhân vật

Từ bản hit bạc tỉ “Cô đơn trên sofa” của Chủ tịch Trần Hùng Huy, các chuyên gia cũng đánh giá, chiêu bài truyền thông của các nhãn hàng đã đến lúc phải thay đổi. Nhãn hàng không thể gửi đến độc giả những bài viết đặt hàng, kể câu chuyện mình muốn kể, trong khi độc giả không muốn nghe.

Chiến lược truyền thông chỉ hiệu quả khi nhãn hàng phải kể câu chuyện mà độc giả thích nghe, muốn nghe, với hình thức mới lạ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn