MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cổ phiếu của Snapchat tụt giảm 5% trong phiên thứ năm chỉ sau một tuyên bố của Rihanna

M.H LDO | 23/03/2018 07:00

Nữ danh ca đã lên tiếng chỉ trích Snapchat cổ xuý nạn bạo hành trong gia đình và kêu gọi gần 70 triệu người theo dõi xoá ứng dụng Snapchat. Đây là lần thứ hai trong tháng mà một ngôi sao hạng A đã gây tổn thất nghiêm trọng đối với vốn hoá thị trường của Snap.

Rihanna và Chris Brown. 

Đầu tuần này, người dùng đã phát hiện một quảng cáo xuất hiện trên Snapchat có sử dụng hình ảnh của Rihanna và bạn trai cũ, người đã từng bị buộc tội bạo hành, Chris Brown trong trò chơi "Would you rather?". Quảng cáo này hỏi người dùng muốn chọn làm gì, và hai lựa chọn là, hoặc là tát Rihanna, hoặc là đấm Chris Brown. Mặc dù game "Would you rather?" không được sản xuất bởi Snapchat, song quảng cáo này sẽ phải trải qua quá trình kiểm duyệt trước khi được xuất bản.

Quảng cáo gây tranh cãi xuất hiện trên Snapchat. Nguồn: Internet

Một vài ngày sau khi ảnh chụp màn hình của quảng cáo gây tranh cãi này bị lan truyền, Rihanna đã lên tiếng trên Stories của Instagram, đối thủ của Snapchat rằng:

“SNAPCHAT, tôi biết là bạn biết rằng bạn không phải là ứng dụng yêu thích của tôi! Nhưng tôi đang cố tìm hiểu xem mục đích của cái đống hỗn độn này là gì! Tôi rất muốn gọi nó là sự vô tình, nhưng chúng ta đều biết bạn đâu có ngu ngốc đến vậy!”, Rihanna chia sẻ.

Cô tiếp tục bày tỏ sự bực bội của mình: "Bạn bỏ tiền ra để quảng bá cho thứ gây tổn thương cho những nạn nhân của bạo hành gia đình và dùng nó để làm trò đùa”.

Nữ danh ca cũng nhấn mạnh rằng “Đây không phải là về cảm xúc cá nhân của tôi” và là vì “tất cả phụ nữ, trẻ em và đàn ông, những người đã là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình trong quá khứ, và đặc biệt là những người mà vẫn chưa thoát khỏi vấn nạn đó... Bạn đã khiến chúng tôi thất vọng!”

Nữ ca sĩ kết thúc tuyên bố của mình với lời kêu gọi mọi người: “Hãy vứt hết cái ứng dụng đó đi".

Người hâm mộ bắt đầu chia sẻ thông điệp của nữ ca sĩ và cùng nhau kêu gọi xoá Snapchat. 

Trong một thông báo với BBC’s Newbeat, Snap đã gửi lời xin lỗi vì quảng cáo này.

Một phát ngôn viên của Snap đã viết trong email: "Quảng cáo này thật kinh tởm và lẽ ra không bao giờ được xuất hiện trên dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi rất xin lỗi vì chúng tôi đã làm một việc vô cùng sai trái là cho phép quảng cáo đó qua mặt được quá trình kiểm duyệt. Chúng tôi đang điều tra vụ việc để chúng tôi có thể đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa".

Có lẽ sau bài học lần này, Snapchat cần chặt chẽ hơn nữa trong quá trình kiểm duyệt nội dung để có thể lấy lại niềm tin từ công chúng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn