MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nữ ca sĩ Hàn Quốc IU. Ảnh: Naver

Công ty quản lý gây tranh cãi vì công khai xin lỗi IU sau ồn ào với fan

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 10/04/2024 05:30

Công ty quản lý của nữ ca sĩ IU lên tiếng xin lỗi vì những tranh cãi gần đây và hứa sẽ có biện pháp sửa đổi. Tuy nhiên, tuyên bố của họ tiếp tục bị chỉ trích.

Gần đây, một khán giả mua vé xem buổi hòa nhạc Her World Tour Seoul Concert 2024 của IU ở Seoul đã bị chặn vào buổi hòa nhạc và bị trục xuất vĩnh viễn khỏi câu lạc bộ người hâm mộ IU, với lý do “buôn bán vé trái phép”.

Mặc dù, người này đã cung cấp nhiều tài liệu khác nhau để chứng minh danh tính, bao gồm ID, hồ sơ thanh toán vé, thẻ câu lạc bộ người hâm mộ chính thức và thông tin liên lạc với một người bạn đã giúp mua vé.

Công ty quản lý của IU, Edam Entertainment, đã liên hệ với người hâm mộ và xin lỗi. Tuy nhiên, fan này sau đó phát hiện vị trí mình mua đã có người khác ngồi.

Edam phủ nhận việc vé được bán lại cho nhân viên. Nhưng sau sự việc này, nhiều cá nhân khác cũng lên tiếng về trải nghiệm tương tự và gây tranh cãi lớn trên cộng đồng mạng.

Nhiều khán giả không được vào concert của IU với lý do "buôn bán vé trái phép". Ảnh: Naver

Ngày 9.4, Edam Entertainment đưa ra tuyên bố chính thức, gửi lời xin lỗi về những vấn đề gần đây và hứa sẽ nỗ lực ngăn chặn sự tái diễn.

Công ty cho biết: “Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ đã phải chịu thiệt hại do thủ tục xác minh quá mức của chúng tôi”.

Edam còn đưa ra những giải pháp như “bãi bỏ hệ thống phần thưởng cho việc mua bán vé trái phép (hệ thống người mua hàng bí mật)”, “cải thiện quy trình nhận dạng cá nhân để lấy vé”, “cải thiện hệ thống trục xuất vĩnh viễn khỏi các câu lạc bộ người hâm mộ chính thức”.

Tuy nhiên, điều khiến công chúng chú ý là Edam không chỉ xin lỗi khán giả và còn xin lỗi cả IU, vì sự thất vọng và tổn thương mà cô có thể đã cảm thấy do vụ việc.

Điều này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì hiếm khi một nghệ sĩ lại nhận được lời xin lỗi trong những tuyên bố như vậy. Nhiều ý kiến cho rằng, IU nên là người xin lỗi người hâm mộ của mình chứ không phải ngược lại.

Trên cộng đồng trực tuyến theqoo, khán giả để lại nhiều bình luận tiêu cực:

“Đủ rồi, trả tiền cho nạn nhân đi”.

“Nghệ sĩ cũng nên xin lỗi trực tiếp chứ. Sao công ty đăng lắm thông báo thế. Chính nghệ sĩ cũng chẳng coi fan ra gì”.

“Chuyện này đáng lẽ đã kết thúc nếu nghệ sĩ trực tiếp xin lỗi”.

“Bản thân IU nên lên tiếng xin lỗi, đây lại còn công ty xin lỗi IU?”.

“Xin lỗi nghệ sĩ... Hài thật chứ".

“Phần quan trọng là tiền bồi thường, tại sao họ không nói gì về nó. Chúng tôi không quan tâm mấy người sẽ làm gì trong tương lai mà quan trọng là công ty đã làm được gì, tất cả số tiền kiếm được từ người hâm mộ. Edam không định hoàn trả cho họ à?”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn