MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Jennie mở công ty riêng từ cuối năm 2023. Ảnh: Instagram

Cú vấp ngã đầu tiên của Jennie sau khi rời công ty cũ

Thùy Trang LDO | 13/03/2024 08:36

Jennie (Blackpink) cần thêm thời gian để lấy lại phong độ sau khi tách khỏi công ty cũ và tự lên chiến lược cho hoạt động cá nhân.

Sau khi thành lập công ty riêng, Jennie ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên là "Slow Motion" - ca khúc kết hợp cùng rapper người Mỹ Matt Champion.

Bài hát nằm trong album mới của Matt Champion. Jennie tiết lộ, cô tham gia vào quá trình sản xuất và viết lời, hợp tác với nam rapper từ 2021 nhưng đến nay mới phát hành.

Trên các diễn đàn, việc ca khúc này bị "ém" suốt 3 năm gây tranh cãi. Nhiều khán giả chỉ trích YG không tạo điều kiện để Jennie hợp tác với nghệ sĩ quốc tế.

Tuy nhiên, xét về mức độ lan tỏa "Slow Motion" thực sự là một bước đi chậm của Jennie. Ca khúc đạt thành tích tốt trên iTunes nhưng không lọt vào bất kì bảng xếp hạng âm nhạc nào ở Hàn Quốc, không vào top Global Spotify.

Sau 4 ngày phát hành, bài hát còn chưa thể đạt được 1 triệu view trên YouTube. Thậm chí, nhiều người bày tỏ họ không hề biết Jennie tái xuất.

Nhìn lại các sản phẩm solo của Jennie, có thể thấy nữ thần tượng luôn là cái tên có sức hút trên thị trường âm nhạc. MV "Solo" của Jennie đã vượt mốc 1 tỉ view, giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được kỉ lục này.

Đến "You and me", dù đã biểu diễn trong tour vòng quanh thế giới suốt 1 năm trước khi phát hành chính thức trên các nền tảng số, ca khúc này vẫn có thành tích tốt ở Hàn và quốc tế.

Xét đến dự án hợp tác "One of the girls", Jennie cũng nhận được chứng nhận BRIT Silver (chứng nhận Bạc) chính thức tại Anh sau khi bán được 200.000 bản.

"One of the girls" trụ rất lâu trên các bảng xếp hạng âm nhạc, là bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ Kpop đạt 200 triệu lượt xem trên Spotify.

Jennie đẩy mạnh hoạt động sau khi mở công ty riêng. Ảnh: Instagram

Suốt 7 năm (chưa tính thời gian thực tập) gắn bó với YG, Jennie hoạt động thưa thớt, lịch trình nhỏ giọt. Thời gian bận rộn nhất có lẽ là giai đoạn chạy tour diễn vòng quanh thế giới. Còn lại, cả nhóm hay riêng từng thành viên Blackpink đều ít khi ra nhạc, tham gia show tạp kỹ.

Đến nay, Jennie đã hoạt động tích cực cả mảng âm nhạc, thời trang và show giải trí. Nhưng sự phủ sóng của nữ thần tượng chưa cho thấy sự hiệu quả.

Chương trình truyền hình thực tế "Apartment 404" mà Jennie tham gia đang đối mặt với nhiều khủng hoảng. Theo báo cáo, rating của show liên tục giảm, khởi động từ 2,7% và đến nay giảm xuống chỉ còn 1,7%.

Cộng với việc ra mắt sản phẩm kén người nghe, mang tính thử nghiệm như "Slow Motion", giọng ca sinh năm 1996 dường như đang gặp khó trong việc định hình cá tính, tìm hướng phát triển với tư cách một nghệ sĩ độc lập.

Lúc này, một ca khúc hợp thị hiếu, khai thác trọn vẹn sức hút của Jennie là thứ cần thiết để thúc đẩy và tạo cú hích trong sự nghiệp.

Jennie nối tiếp nhiều thần tượng gen 3 thoát ly khỏi công ty cũ, thành lập đội ngũ riêng để đa dạng hóa hoạt động, không bị giới hạn sáng tạo.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc đánh giá việc mở công ty riêng luôn gặp ít nhiều thách thức. Các công ty riêng của nghệ sĩ thường thiếu nguồn lực và tầm nhìn chiến lược.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn