MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

FAPTV nói gì về việc mua view trên Youtube?

HOÀI ANH LDO | 24/09/2019 16:14
Là kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam nhận được nút kim cương, FAPTV đã có những chia sẻ xoay quanh việc mua view trên nền tảng video toàn cầu này.

Cùng với sự phát triển vượt bậc của Youtube, thước đo độ hấp dẫn của một video được dựa vào số lượt view mà video đó sở hữu. Cũng từ đó, những Youtuber dần chú trọng hơn tới việc video mình làm ra có bao nhiêu lượt view trong giờ đầu, trong 1 tuần hay 1 tháng,...

Những người muốn video của mình phổ biến hơn, quảng bá sản phẩm tốt hơn, hay "oai hơn" với bạn bè,... thường bỏ ra số tiền lớn để mua view. Điều đáng nói, theo Youtube, đây là hành động hoàn toàn hợp pháp và không hề bị ngăn cản, bởi đó là cách dịch vụ quảng cáo mà Google (làm chủ và quản lý YouTube) hoạt động.

 Trần Đức Viên (ở giữa) - người thành lập FAPTV.

Là người thành lập FAPTV - kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam nhận được nút kim cương,  Trần Đức Viễn đã có những chia sẻ xoay quanh việc mua view trên nền tảng video toàn cầu này.

"Bản thân tôi nghĩ giải trí là do khán giả chọn lựa, nếu bạn sợ những video chạy view thì rõ ràng video bạn chưa thật sự đủ hay để giữ chân khán giả. Hoặc cũng có thể chúng không đủ sức lan tỏa nên bạn không tự tin khi đối đầu trực tiếp với những video chạy view đó. Còn việc chạy view thì thực chất không bền vững, bởi người dùng có thể click vào xem nhưng họ sẽ xem nội dung đó bao lâu và có theo dõi tiếp không đó mới là điều quan trọng. Việc tạo nên 1 nội dung hấp dẫn để có 1 cộng đồng yêu mến chúng ta mới là điều cần quan tâm hàng đầu", Đức Viễn chia sẻ.

Ngoài ra, người thành lập FAPTV cũng khẳng định việc chạy view không "giết chết" những Youtuber chân chính mà chỉ tăng tính cạnh tranh, và ai thật sự trụ vững mới được gọi là Youtuber có năng lực.

 YouTube - nền tảng video toàn cầu.

Mới đây, Youtube cũng đã có những thay đổi trong việc  đánh giá thành tích của một video. Cụ thể, Youtube chính thức loại bỏ và không công nhận các lượt view dành cho hạng mục video âm nhạc (Youtube Music Charts) đến từ quảng cáo. Tất cả sẽ chỉ được tính trên các lượt view tự nhiên, do chính người xem chủ động tìm tới link video hoặc các đường dẫn phù hợp để theo dõi.

"Quảng cáo là một cách tốt để giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình hơn, nhưng từ nay nó sẽ không được tính là cách tăng view hợp lệ trong thời hạn 24 tiếng đầu", trích lời Youtube.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn