MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
HYBE ký hợp đồng 10 năm với Universal Music Group. Ảnh: Naver

HYBE gây lo ngại khi ký hợp đồng 10 năm với Universal Music Group

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 27/03/2024 17:01

Trong bối cảnh hàng loạt sản phẩm của nghệ sĩ trực thuộc Universal Music Group bị xóa khỏi Tiktok, việc HYBE ký hợp đồng dài hạn với tập đoàn âm nhạc này đã gây lo ngại.

Ngày 27.3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, tập đoàn giải trí HYBE Labels chính thức tuyên bố mở rộng mối quan hệ hợp tác với Universal Music Group (UMG). Thỏa thuận được ký bởi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành UMG - Lucian Grainge, Chủ tịch HYBE - Bang Si Hyuk, và Giám đốc điều hành HYBE America - Scooter Braun.

Theo thỏa thuận, UMG được trao quyền phân phối độc quyền âm nhạc của các nghệ sĩ trực thuộc HYBE trong 10 năm tới. Ngoài ra, Universal Music Group sẽ hỗ trợ quảng bá và tiếp thị các hoạt động của nghệ sĩ HYBE ở Bắc Mỹ.

Ngược lại, UMG cũng mở rộng hợp tác trên nền tảng giao tiếp với người hâm mộ Weverse của HYBE. Nhiều nghệ sĩ của UMG sẽ tham gia nền tảng này trong tương lai gần.

HYBE và UMG lần đầu tiên hợp tác vào năm 2017, khi BTS ký hợp đồng với UMG để phân phối âm nhạc tại Nhật Bản. Vào năm 2021, HYBE đã ký một thỏa thuận mới trao cho Geffen Records của UMG quyền phân phối âm nhạc của BTS tại Mỹ và các khu vực khác.

Việc HYBE tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác lâu dài với 1 trong 3 tập đoàn âm nhạc lớn nhất thế giới là một tin vui, trong thời kỳ Kpop đang ngày càng phát triển trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt là các nghệ sĩ, nhóm nhạc của HYBE đang chứng minh ưu thế dẫn đầu ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Bang Si Hyuk, Lucian Grainge và Scooter Braun. Ảnh: Naver

Chủ tịch HYBE, Bang Si Hyuk, bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác, nhấn mạnh tiềm năng mang lại lợi ích cho nghệ sĩ, người hâm mộ và toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc.

Lucian Grainge, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Universal Music Group, cũng đồng tình với quan điểm này. Ông ca ngợi tầm nhìn đổi mới của Bang Si Hyuk và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác như một cơ hội để cùng phát triển, đặc biệt là trong việc phát triển nền tảng (nhắc đến Weverse).

Tuy nhiên, người hâm mộ của các nhóm nhạc nhà HYBE đã bày tỏ sự lo ngại về quyết định này. Bởi từ đầu năm nay, việc UMG không gia hạn hợp đồng với Tiktok đã khiến những sản phẩm nhạc của nghệ sĩ thuộc tập đoàn này bị “xóa sổ" khỏi nền tảng.

Nhiều ca khúc của BTS đã biến mất khỏi Tiktok. Ảnh: HYBE

Mặc dù theo thỏa thuận mới, UMG sẽ không phân phối độc quyền âm nhạc của HYBE trên các trang mạng xã hội như YouTube, TikTok và Meta. Có nghĩa là các nghệ sĩ HYBE vẫn có thể quảng bá âm nhạc trên TikTok, bất chấp “cuộc chiến” giữa UMG và Tiktok.

Song, trên thực tế, hiện tại nhiều ca khúc của các nghệ sĩ HYBE, điển hình như BTS vẫn đang trong tình trạng bị “xóa sổ" khỏi Tiktok. Khán giả lo lắng, khi HYBE tiếp tục hợp tác dài hạn với UMG, nghệ sĩ trực thuộc công ty sẽ mất lợi thế trên Tiktok.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn