MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Jennie (Blackpink) là nước cờ truyền thông của phim "The Idol"?

AN NGUYÊN LDO | 13/06/2023 11:43

Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim "The Idol" nhưng Jennie lại trở thành tâm điểm của truyền thông cũng như chỉ trích từ một bộ phận khán giả.

Ngay từ khi xác nhận tham gia bộ phim "The Idol", Jennie đã làm bùng nổ truyền thông quốc tế. Lần đầu tiên thử sức với diễn xuất, nữ thần tượng được kết hợp cùng các ngôi sao âm nhạc như The Weeknd, Troye Sivan…

Trong phim, Jennie là một vũ công, bạn của nhân vật chính Jocelyn (do Lily-Rose Depp thủ vai).

Cô khiến người hâm mộ bất ngờ với vũ đạo và biểu cảm khêu gợi. Không chỉ vậy, lời thoại cùng những cảnh quay được đánh giá có phần phản cảm đã khiến bộ phim bị chỉ trích nặng nề.

Tạo hình quyến rũ của Jennie trong phim The Idol nhận về nhiều chỉ trích. Ảnh: Cắt từ clip

Giữa làn sóng tẩy chay "The Idol", Jennie trở thành chủ đề bàn tán trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, đoạn video vũ đạo của nữ thần tượng cũng được lan truyền mạnh mẽ với hàng loạt bình luận tiêu cực.

The Idol không mang lại hiệu quả tích cực, cũng không góp phần nâng tầm vóc của Jennie. Ngược lại, nữ thần tượng xuất hiện như một “bình hoa di động”, chìm đắm trong ăn chơi và nhảy nhót.

"The Idol" được nhận xét là không mang lại giá trị nghệ thuật khi nội dung khá rời rạc, diễn xuất hời hợt. Nhưng trên cương vị nhà sản xuất, nam ca sĩ The Weeknd lại không chịu ảnh hưởng nhiều từ sản phẩm mà mình tạo ra.

Hiện tại, người mang lại giá trị thương hiệu và hình ảnh cho "The Idol" là Jennie. Dù bị công chúng tẩy chay nhưng người hâm mộ Blackpink vẫn theo dõi và ủng hộ tác phẩm đầu tay của Jennie.

Tờ The New York Times nhận xét: “Nhiều người chỉ xem phim vì có Jennie”.

Ngay khi tập một công chiếu, phim đã thu hút 913.000 lượt xem toàn cầu. Đoạn video vũ đạo của Jennie cũng được chia sẻ nhanh chóng và có hàng triệu lượt xem. Những lùm xùm về chất lượng không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của bộ phim.

Không chỉ vậy, trước thềm phát sóng, đoàn làm phim đã tham dự Liên hoan phim Cannes cùng nhau để quảng bá. Jennie cũng phủ sóng trên mạng xã hội và trở thành cái tên có ảnh hưởng hàng đầu khi xuất hiện ở Cannes.

Một bộ phận khán giả nghi vấn Jennie là “chiêu trò” truyền thông của The Idol. Ảnh: Instagram

“Hiệu ứng Jennie” mang lại giá trị thương hiệu lớn cho bộ phim "The Idol". Điều này khiến công chúng đặt ra nhiều nghi vấn, cho rằng The Weeknd mời thành viên Blackpink tham dự nhằm lôi kéo sự quan tâm của người hâm mộ nhóm nhạc toàn cầu.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả để lại bình luận bày tỏ quan điểm về chuyện Jennie góp mặt trong phim "The Idol". Nhiều người cho rằng, The Weeknd muốn sử dụng danh tiếng của Jennie để quảng bá tác phẩm của mình.

Về phía Jennie, việc nữ rapper của Blackpink nhận lời tham gia phim nhằm nâng tầm danh tiếng, khai phá những điểm mới của bản thân. Cuộc sống của một ngôi sao nhạc pop mà Jennie trải nghiệm trong phim khác hoàn toàn với phong cách của Kpop.

Trước những chỉ trích của người hâm mộ, công ty chủ quản của Blackpink đã lên tiếng làm rõ. YG Entertainment khẳng định không can thiệp vào lựa chọn của nữ nghệ sĩ, Jennie là người trực tiếp làm việc với nhà sản xuất của "The Idol"

Chắc chắn, trong thời gian tới, nhà làm phim sẽ không lãng phí cơ hội để khai thác hình ảnh của Jennie.

Nhưng khai thác như thế nào để không gây ảnh hưởng đến danh tiếng của nữ nghệ sĩ là điều mà người hâm mộ Blackpink đang quan tâm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn