MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Jennie nhóm Blackpink tại Liên hoan phim Cannes. Ảnh: Instagram

Jennie (Blackpink) lọt Top 50 Phụ nữ quyền lực năm 2023 của WWD

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 10/09/2023 19:52

Jennie (Blackpink) là nữ nghệ sĩ Kpop duy nhất có tên trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực năm 2023 do tạp chí WWD bình chọn.

Mới đây, tạp chí thời trang đình đám Women's Wear Daily (WWD) công bố danh sách 50 Phụ nữ quyền lực năm 2023. Trong đó, CEO của các công ty đại chúng lớn, cho đến những người nổi tiếng đang định hình văn hóa thời trang năm nay đã được vinh danh.

Đáng chú ý, nữ thần tượng Jennie nhóm Blackpink là ngôi sao Hàn Quốc duy nhất có mặt trong danh sách, cùng với những gương mặt đình đám, như June Ambrose - Giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế hãng Puma, Francesca Amfitheatrof - Giám đốc nghệ thuật đồng hồ và trang sức Louis Vuitton, Delphine Arnault - CEO Dior, người mẫu Hailey Bieber, ca sĩ Selena Gomez, diễn viên Scarlett Johansson, diễn viên Jenna Ortega, ca sĩ Rihanna, Donatella Versace - Giám đốc sáng tạo Versace…

Một số gương mặt trong Top 50 phụ nữ quyền lực năm 2023 của tạp chí WWD. Ảnh: WWD

Theo WWD, Jennie Kim, thành viên nhóm nhạc Blackpink, là một trong những “nàng thơ” cuối cùng của Chanel được đích thân nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld lựa chọn. Cô cũng là đại sứ toàn cầu thương hiệu Calvin Klein.

Năm nay, nữ thần tượng củng cố danh tiếng trên cương vị một nhà thiết kế, kết hợp ra mắt bộ sưu tập giới hạn với Calvin Klein vào tháng 5. Nhiều mặt hàng trong bộ sưu tập “cháy hàng" chỉ sau vài phút mở bán.

Theo dữ liệu từ Launchmetrics, bài đăng duy nhất của Jennie về bộ sưu tập đã đạt giá trị truyền thông 2,1 triệu USD, trong khi chiến dịch của nữ đại sứ cho Calvin Klein tạo ra 6,8 triệu USD giá trị truyền thông.

Jennie kết hợp Calvin Klein ra mắt bộ sưu tập giới hạn. Ảnh: Instagram

Trên cương vị đại sứ Chanel, Jennie được chọn làm người mẫu của hai chiến dịch toàn cầu trong năm nay, là chiến dịch trang sức cao cấp Coco Crush khởi động vào tháng 1, và túi Chanel 22 vào tháng 3.

Sự xuất hiện của Jennie tại Tuần lễ thời trang Paris tạo ra 4,5 triệu USD, chiếm 17% tổng giá trị truyền thông trong show diễn tháng 2 của Chanel.

Tháng 5.2023, Jennie bước lên thảm đỏ đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala, tiếp đó là thảm đỏ Liên hoan phim Cannes cho buổi ra mắt phim “The Idol” của HBO vào tháng 5.

Tạp chí WWD đánh giá, Jennie đã tạo nên một “thương hiệu" có sức ảnh hưởng lớn.

Jennie trong hai chiến dịch trang sức và túi xách Chanel. Ảnh: Chanel

“Tôi thích trở nên linh hoạt. Cảm hứng luôn thay đổi. Tôi là người hâm mộ phong cách những năm 80, 90, 70, mọi thứ… Những gì tôi làm ở quê nhà không chỉ tập trung vào một điều gì. Tất cả chúng tôi đều hướng đến việc tạo ra hình ảnh phù hợp với bài hát và trang phục tôi mặc phải hài hòa”, Jennie nói về phong cách trong âm nhạc.

Jennie cũng nhấn mạnh rằng, sự tự tin chính là “chìa khóa". “Phụ nữ có thể trở nên mạnh mẽ khi biết rằng tiếng nói của họ rất quan trọng và biết giá trị của chính mình. Đặc biệt trong một ngành như tôi, việc tự tin vào những gì mình tin tưởng vô cùng quan trọng. Khi chúng ta được tự do sáng tạo và làm những gì mình muốn, đó là cách chúng ta có thể trở nên mạnh mẽ”, Jennie nói.

Jennie Blackpink trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. Ảnh: Chanel

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn