MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
MV trình diễn live của K-ICM và Zino nhận nhiều phản hồi tích cực. Ảnh: NSCC

K-ICM, Soobin Hoàng Sơn tung MV trình diễn live: Xu hướng mới của Vpop?

THU HƯƠNG LDO | 18/05/2021 13:00

Thay vì đầu tư làm MV “khủng”, Soobin Hoàng Sơn, K-ICM… phát hành MV Live Performance (trình diễn live) phục vụ khán giả. Liệu đây có phải xu hướng mới của Vpop trong thời gian tới?

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các show diễn bị hủy, sân khấu live ít dần. Để đáp ứng nhu cầu xem live của khán giả, nhiều sân khấu trực tuyến xuất hiện và được hưởng ứng.

Cùng với đó, xu hướng sản xuất MV (Music video) cũng có điểm mới. Bên cạnh MV được đầu tư về nội dung, câu chuyện, bối cảnh, các nghệ sĩ phát hành thêm những MV Live Performance, là dạng MV theo hình thức trình diễn, ca sĩ hát live cùng ban nhạc với âm thanh, hình ảnh được quay và xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp.

Xu hướng phát hành MV Live Performance

Đầu tháng 4, Hoàng Yến Chibi kết hợp với rapper Tlinh ra mắt “Yêu thầm”. Đáng chú ý, phiên bản Live Performance phong cách acoustic nhận nhiều ý kiến tích cực hơn MV chính thức trước đó. Khán giả đánh giá, ở MV trình diễn live, cả Tlinh và Hoàng Yến đều thể hiện rõ hơn giọng hát của mình, đặc biệt, Tlinh có màn rap live xuất sắc “lấn lướt” cả ca sĩ chính.

Ngày 12.5, Producer K-ICM phát hành MV “Cô độc” kết hợp với ca sĩ trẻ Zino. MV được quay theo dạng trình diễn live trên một rừng thông Đà Lạt, K-ICM chơi nhạc cụ, Zino hát, bối cảnh dàn dựng đơn giản giúp khán giả chú tâm hơn vào chất lượng âm nhạc. Những MV gần đây của K-ICM theo phong cách tối giản đều được phản hồi tích cực.

Soobin Hoàng Sơn trở lại đường đua Vpop với 1 MV trình diễn live. Ảnh: NSCC.

Hay mới đây, ngày 14.5, 2 thành viên của SpaceSpeakers - Soobin và SlimV ra mắt MV "The Playah", được xây dựng thành một buổi trình diễn với ban nhạc hoành tráng và giọng hát chính của Soobin, mang đến cho khán giả cảm xúc như khi xem live.

Đây cũng là lần đầu tiên, Soobin có màn biểu diễn solo piano trong MV của mình. Hiện MV đang đứng Top 5 Trending YouTube mục âm nhạc, đạt 1,6 triệu view và nhận nhiều lời khen.

Soobin Hoàng Sơn cho biết, hình thức trình diễn là một trong những điều anh tâm huyết và đặt mục tiêu hướng tới từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Trong thời điểm các dòng nhạc điện tử đang thịnh hành, anh tin âm nhạc kết hợp những nhạc cụ mộc mạc vẫn tạo nên giá trị riêng của nó.

Hướng đi nhiều tiềm năng

MV dạng trình diễn có nhiều ưu điểm, giúp ca sĩ phô diễn giọng hát nhiều hơn cùng với ban nhạc, tạo hiệu ứng âm thanh, kích thích cảm xúc của người xem, khiến khán giả có cảm giác như đang thưởng thức một màn trình diễn live thực sự. Ca sĩ cũng không cần lo lắng về những lỗi chênh, phô vì âm thanh đã được xử lý mượt mà, chuyên nghiệp như trong phòng thu.

Ngoài ra, MV Performance cũng giúp nghệ sĩ tiết kiệm kinh phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng cả về phần nghe và phần nhìn. Theo K-ICM, anh và Zino chỉ mất khoảng 5 triệu đồng để sản xuất MV “Cô độc” nhưng đã tạo hiệu ứng ngoài mong đợi.

Khi Soobin Hoàng Sơn thể hiện MV với phong cách hoàn toàn mới, nhiều ý kiến nhận định, thay vì đầu tư MV “khủng”, Soobin có thể tiếp tục phát triển theo hướng MV trình diễn, rất hợp với giọng hát nội lực của anh.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP từng phát hành Live Performance “Muộn rồi mà sao còn” trên nền tảng POPS khiến khán giả thích thú. Người hâm mộ được thưởng thức một phiên bản thú vị của giọng ca Thái Bình, rất khác so với MV chính thức ra mắt trên YouTube.

Sơn Tùng phát hành MV phiên bản trình diễn live trên POPS. Ảnh: NSCC.

Trong thời điểm ngành công nghiệp âm nhạc đang chịu ảnh hưởng của dịch, những MV dạng trình diễn như thế này vừa đáp ứng “cơn khát” xem live của khán giả, vừa giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Song, các nghệ sĩ cũng không thể quá lạm dụng mà “lười” sản xuất những MV có nội dung, câu chuyện. MV Live Performance chỉ nên là “gia vị” để thị trường nhạc Việt bớt nhàm chán.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn