MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Kay Trần vừa phát hành MV "Nắm đôi bàn tay" sau 1 năm vào công ty của Sơn Tùng M-TP. Ảnh: NSCC.

Kay Trần sau 1 năm vào công ty Sơn Tùng M-TP có khiến khán giả thỏa mãn?

THU HƯƠNG LDO | 03/07/2021 21:21

Cộng đồng mạng đang bàn tán nhiều về việc Kay Trần trở thành bản sao của Sơn Tùng M-TP. Vậy nhìn nhận theo góc độ chất lượng thực sự của một sản phẩm âm nhạc, Kay Trần liệu đã thỏa mãn được kỳ vọng của khán giả?

Tháng 7.2020, Kay Trần gây xôn xao khi chính thức xác nhận gia nhập M-TP Entertainment. Khán giả kỳ vọng đây sẽ là bệ phóng giúp Kay Trần tiến xa trong sự nghiệp.

Nhưng đáng tiếc kể từ đó, người hâm mộ ít thấy anh xuất hiện trước truyền thông và “mất hút” các dự án âm nhạc. Một phần cũng là do tình hình dịch và những drama liên tiếp bủa vây Sơn Tùng, nên ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ ra bài của Kay Trần.

Sau 1 năm chờ đợi, cuối cùng công ty mới đã cho “gà cưng” Kay Trần chinh chiến với MV “Nắm đôi bàn tay” phát hành tối 2.7. Ca khúc thuộc thể loại hip-hop pha R&B, do chính M-TP Entertainment và Sơn Tùng sản xuất, phát hành.

MV được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp. Ảnh: NSCC.

Sự “chịu chơi” của M-TP Entertainment

Điều đáng ghi nhận đầu tiên là việc M-TP Entertainment đầu tư cho Kay Trần trong sản phẩm mới, từ bước truyền thông đến chất lượng ghi hình trong MV.

Trước ngày MV ra mắt, công ty liên tiếp đăng tải hình ảnh Kay trên bàn làm việc cùng các cộng sự để hoàn thành dự án, Sơn Tùng cũng nhiệt tình hỗ trợ quảng bá cho “gà nhà” trên trang cá nhân, thậm chí gửi cả tin nhắn điện thoại cho người hâm mộ, giới thiệu về sự trở lại của Kay Trần. Điều này càng khiến khán giả chờ đợi một sản phẩm bùng nổ đến từ giọng ca “Phía sau em”.

Khi “Nắm đôi bàn tay” ra mắt, quả là không hề tầm thường về mặt hình ảnh. MV được quay chỉn chu, chuyên nghiệp với những khung hình đẹp, hậu kỳ dựng tỉ mỉ. Để phục vụ cảnh quay, Kay lái chiếc Lamborghini đắt đỏ và trưng diện những trang phục thời thượng.

Sau 12h lên sóng, MV tiến thẳng vị trí Top 1 Trending Youtube Việt Nam, hiện đạt 5,4 triệu view - thành tích khá đáng nể mà không nhiều sản phẩm âm nhạc làm được trong thời gian gần đây.

Đây chắc chắn là MV “khủng” nhất của Kay Trần cho đến thời điểm hiện tại, bước đầu trả lời cho câu hỏi “Kay Trần đầu quân về một công ty giải trí sẽ được “nâng cấp” như thế nào?”.

Thành tích bước đầu ấn tượng của MV “Nắm đôi bàn tay“. Ảnh: NSCC.

Liệu có xây dựng lên một chân dung âm nhạc đúng nghĩa?

Ngay khi “Nắm đôi bàn tay” ra mắt, nhiều ý kiến nhận xét, Kay Trần như bản sao Sơn Tùng, từ phong cách, lối hát đến nội dung MV đều “na ná” một số sản phẩm trước của giọng ca Thái Bình.

Điều này khó tránh khỏi vì ê-kíp sản xuất MV cho Kay Trần vẫn là những con người từng làm nên thương hiệu cho Sơn Tùng như Ben Phạm, Onionn, Phạm Bảo Luận… Việc một nghệ sĩ trực thuộc công ty mang “màu” của công ty đó là đương nhiên.

Nhưng đáng nói là cái “màu” đó quá rõ ràng, đến mức lấn át tất cả những ưu điểm vốn có của Kay Trần. Phần lời với lối kiến văn “đặc sệt” Sơn Tùng M-TP, ngôn từ hơi cũ và lặp lại: “chắc yêu là đây”, “gió ngân nga”, “nắng ban mai”, “xuyến xao trời mây”, “bối rối”, “dâng trào”... Hình ảnh trong MV cũng thấp thoáng giống MV “Hãy trao cho anh”, hơi nhàm chán.

Nhiều màu sắc Sơn Tùng M-TP trong MV của Kay Trần. Ảnh: NSCC.

Nhưng nếu không bàn về việc Kay Trần có trở thành Sơn Tùng thứ 2 hay không thì vốn dĩ đây vẫn là một sản phẩm thiếu thuyết phục về âm nhạc.

Đoạn đầu khá bắt tai, khiến người nghe hy vọng điệp khúc sẽ thật catchy, đáng tiếc phần quan trọng nhất của cả bài lại làm chưa tới, điệp khúc yếu, đều đều, không đủ ghi dấu ấn để phải thích thú “nghe đi nghe lại”.

Phối khí, đệm bè quá đặc làm nuốt giọng ca sĩ, cách hát, nhả chữ của Kay Trần cũng mang nét Sơn Tùng, không quá rõ lời và tự nhiên giọng như lạc đi, khác hoàn toàn so với thời kỳ hát “Phía sau em”, “Ý em sao”...

Chắc chắn một giọng hát tốt như Kay còn có thể làm được nhiều hơn thế. “Nắm đôi bàn tay” tuy khác so với phong cách trước kia nhưng lại là sản phẩm khá nhạt nhòa, chưa nhiều dấu ấn để định hình cho Kay Trần một chân dung âm nhạc mang màu sắc riêng.

Có thể thấy, M-TP Entertainment chưa tận dụng được những lợi thế và đặc trưng vốn có của Kay Trần từ khi còn hoạt động độc lập. Sự thay đổi luôn phải đối diện những nguy cơ và đôi khi sẽ khó thành công nếu không có một hướng đi đúng và phù hợp.

Dù đạt thành tích thương mại khá tốt, song MV “Nắm đôi bàn tay” của Kay Trần sau 1 năm hoạt động ở công ty mới có lẽ chưa thể thỏa mãn sự kỳ vọng của khán giả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn