MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Kết phim “Về nhà đi con”: Bó hoa dại của Vũ và nước mắt Anh Thư

HOÀI ĐAN LDO | 13/08/2019 11:45

Bộ phim “Về nhà đi con” đã khép lại với điểm nhấn chính là Thư (Bảo Thanh) trở về bên Vũ (Quốc Trường). Cái kết của tình yêu và sự bao dung mà không phải bất cứ ai cũng làm được bên ngoài cuộc sống.

Nếu nói bộ phim “Về nhà đi con” chiếm trọn trái tim của đông đảo người xem vì sự dung dị, đời thường thì cái kết của phim chính là một câu chuyện cổ tích nếu như diễn ra ở đời thực.

Một nhà báo theo dõi bộ phim này với tư cách là khán giả đã bình luận rằng: “Tôi không đủ bao dung như Anh Thư để làm tất cả những điều đó với Quốc Trường. Nếu điều này xảy ra với cá nhân tôi, có lẽ cái kết sẽ không đẹp như cổ tích vậy”.

Thực tế với tất cả những cao trào được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đẩy lên đã khiến bộ phim trở nên có sức hút, ngay cả đoạn kết  được xây dựng lãng mạn như phim Hàn Quốc ở cảnh Vũ cầu hôn Thư.  

Việc cặp đôi “đẹp trai sở khanh” và “xinh láo” trở lại với nhau sau bao biến cố được xây dựng là điểm nhấn của đoạn kết bộ phim. Điều mà khán giả vốn dĩ đã đoán biết được, chỉ là cách mà những nhân vật “trai tài gái sắc” chấp nhận nhau như thế nào.    

Cảnh Vũ cầu hôn Thư bằng hoa dại. Ảnh cắt từ phim

Vũ đã mở đầu cho mà cầu hôn vợ cũ của mình bằng câu: “Lần trước, anh đưa em lên rừng, anh đã thất bại. Lần này anh đã quyết định đưa em xuống biển đổi phong thuỷ xem có tốt hơn không”.  

Chi tiết làm điểm nhấn cho màn cầu hôn khiến Anh Thư bật khóc chính là bó hoa dại của Vũ. Đã không còn sự hào nhoáng, diêm dúa thay vào đó là một điều tự nhiên, pha trộn nhiều cảm xúc, nhiều sự chắp vá nhưng lại không thiếu đi chất lãng mạn.

Như cách mà Vũ nói với Thư: “Lúc buổi tiệc nhà anh Quốc, anh đã thấy em khóc. Anh đã phải suy nghĩ rất  nhiều, vì sao anh đó có thể. Giọt nước mắt đó chính là sự thiếu sót của anh.  Anh đã không cho em được cảm giác yêu thương, trân trọng, không có cảm giác an toàn và sự ổn định. 

Điều ngịch lý là anh có thể nói những lời ong bướm, đường mật với rất nhiều cô gái. Nhưng kỳ thực anh ít coi trọng họ. Xính Lao – người anh rất coi trọng, anh lại không dễ dàng nói ra những lời đường mật đó. Anh đã làm em tổn thương”.  

Và rồi, những sự đắt giá nhất được gói gọn trong đoạn mà Vũ chính thức chốt lại cuộc hôn nhân của đời mình khi nói với Thư rằng: “Lúc em tháo chiếc nhẫn này để lại, là lúc anh nhận ra, anh không thể đeo chiếc nhẫn này cho bất kỳ ai khác ngoài em. Mẹ cu Bon, làm vợ anh nhé. Không phải vì cu Bon hay bất cứ điều gì, chỉ là vì yêu anh thôi”.

Anh Thư đã chấp nhận tất cả những sự ngọt ngào ấy bằng những giọt nước mắt. Điều mà tất cả những người phụ nữ khác đều cảm thấy hạnh phúc nếu như đủ bao dung để không nghĩ về quá khứ, về những giọt nước mắt của sự tổn thương mà người mình yêu từng mang lại.    

Hình ảnh hậu trường của Bảo Thanh và Quốc Trường. Ảnh: Hải Nguyễn

Có người nói vui, câu nói trong lúc tức giận của Thư ở tập 27 là:  “Anh không muốn kết hôn với tôi chứ gì? Anh không muốn chịu trách nhiệm đúng không? Được! Tôi sẽ khiến anh phải quỳ xuống xin cưới tôi về” đã thành hiện thực. Còn với Vũ, cách mà anh quỳ gối trước Thư đã không còn có trong điều khoản của bất kỳ bản hợp đồng, cũng không phải là vở diễn cuộc đời, mà đó là trách nhiệm một người đàn ông tử tế.  

Sau tất cả, “Về nhà đi con” đã chạm đến trái tim của nhiều người bằng tình yêu,  sự bao dung đến chấp nhận. Có thể, những thước phim lãng mạn của Vũ và Thư sẽ là cổ tích khi đưa ra đời thực, thế nhưng phần nào đó cũng đã lột tả được màu sắc của cuộc sống.

Giá trị hiện hữu trong ngôi nhà của ông Sơn (Trung Anh) với những biến cố của cuộc sống xoay quanh 3 cô con gái  là điều mà nhiều người tìm thấy mình trong đó. Thế nhưng, giá trị của tình thân mới là chân lý.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn