MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phim mới của Joo Won không tạo bứt phá rating như kì vọng. Ảnh: Nhà phát hành

Khi Joo Won không còn là “ông hoàng rating”

An Nhiên LDO | 21/05/2023 08:00

Phim “Người trông giữ: Kẻ cắp báu vật” do Joo Won đóng chính kết thúc với tỉ suất người xem thấp - một điều đáng tiếc với tài tử nổi tiếng là “ông hoàng rating” của màn ảnh Hàn.

12 tập phim “Người trông giữ: Kẻ cắp báu vật” (Stealer: The Treasure Keeper) kết thúc với rating khiêm tốn - 2,3%.

Theo Nielsen Korea, thành tích tốt nhất mà phim đạt được là trong tập 1, với tỉ suất người xem 4,678%. Những tập sau đó, phim liên tiếp ghi nhận sự sụt giảm. 

Đây được xem là một điều đáng tiếc Joo Won - người từng được mệnh danh là “ông hoàng rating” của màn ảnh Hàn Quốc.

Thuộc thể loại hài - hành động, phim kể về cuộc chiến giữa đội thu hồi và bảo vệ di sản văn hóa Karma với tên trộm di sản văn hóa bí ẩn Skunk - đồng thời là Hwang Dae Myung, công chức của Phòng Điều tra Đặc biệt của Cục Quản lí Di sản Văn hóa.

Trên màn ảnh, diễn xuất của tài tử trong vai diễn kép được khen mượt mà, duyên dáng và cuốn hút. Khi là công chức Hwang, anh khiến đồng nghiệp ngao ngán vì thiếu nhiệt huyết, lười biếng, xuề xòa và hay luồn cúi, xu nịnh cấp trên.

Nhưng đêm về - khi lột xác thành tên trộm tài sản văn hóa bí ẩn Skunk, anh xuất hiện với khí chất mạnh mẽ và lôi cuốn dù diện bộ trang phục kín mít.

Diễn viên phim “Người trông giữ: Kẻ cắp báu vật”. Ảnh: Nhà phát hành

Ngoài ra, những phân cảnh đánh đấm đẹp mắt của Skunk và các thành viên Karma với tuyến phản diện cũng là điểm sáng của phim.

Số đông nhận định, hình tượng phản anh hùng của Skunk - người sẵn sàng đi đến cùng để trừng trị kẻ ác - được bảo vệ bởi “lá chắn” pháp luật không quá mới mẻ với “mọt phim” Hàn, nhưng diễn xuất của Joo Won vẫn tạo cho nhân vật dấu ấn riêng.

Tiếc rằng tài năng của Joo Won không thể “cân” hết được nội dung còn nhiều hạn chế, dù cho “Người trông giữ: Kẻ cắp báu vật” khai thác đề tài mới mẻ - liên quan đến việc gìn giữ và bảo tồn các di sản văn hóa quốc gia.

Như thông điệp mà phim truyền tải: “Dân tộc nào quên đi lịch sử của mình sẽ không có được tương lai. Dân tộc nào lãng quên các di sản văn hóa là không có được quá khứ của mình”. 

Theo đó, cốt truyện phim bị chê đơn giản, thiếu đi sự kịch tính. Cách xây dựng nhân vật cũng thiếu chiều sâu, khiến các diễn viên không có đất diễn tâm lí, mất đi sự kết nối với khán giả.

Việc quá khứ tổn thương của nam chính được kể nhanh gọn, hay cái chết vội vàng của tuyến phản diện của phim là Kim Young Soo (Lee Deok Hwa) - người có lòng tham vô độ và luôn mơ về một cuộc sống bất tử chưa thật sự thỏa lòng người xem. 

Thực tế, khán giả đã mong đợi một kịch bản nhiều lớp lang, cú twist hơn - xứng đáng với sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 3 năm vắng bóng của Joo Won. Tuy nhiên, phim chưa đáp ứng được yêu cầu đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn