MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sơn Tùng và Hoàng Thùy Linh. Ảnh: Facebook nhân vật

Kỉ lục mà Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh không thể vượt qua

Thùy trang LDO | 16/06/2024 11:25

Ca khúc "Một con vịt" chính thức đạt 1 tỉ lượt xem, đánh dấu một cột mốc mới của nhạc thiếu nhi Việt.

Đêm ngày 16.6, MV "Một con vịt" chính thức vượt mốc 1 tỉ lượt xem, trở thành ca khúc Việt đầu tiên đạt được con số này.

Những ngày qua, ca khúc tăng lượt xem nhanh, có ngày thu hút hơn 1 triệu view nhờ sự hiếu kỳ, quan tâm của khán giả. Nhiều người chờ đợi kỉ lục mới của làng nhạc Việt được thiết lập bởi một ca khúc thiếu nhi quen thuộc.

MV "Một con vịt" có giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc, tuy nhiên phần hình ảnh còn sơ sài. Hình ảnh những con vịt vàng này được sử dụng cho nhiều video khác nhau.

Bài hát "Một con vịt" do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác, được Xuân Mai thể hiện vào năm 1998, khi mới ba tuổi. Từ đó đến nay, bài hát dần trở nên phổ biến với trẻ em nhờ giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc.

Không ít khán giả bất ngờ vì Sơn Tùng M-TP hay Hoàng Thùy Linh không phải chủ nhân của bản hit tỉ view. Trên thực tế, dù có lượng fan đông đảo bậc nhất showbiz, các MV của Sơn Tùng hay Hoàng Thùy Linh còn cách xa kỉ lục 1 tỉ lượt xem trên YouTube.

Hiện tại, "Nơi này có anh" đang là MV có lượt xem cao nhất của Sơn Tùng - 359 triệu lượt xem. Thế nhưng, con số này đang chững lại cả tháng qua, với mức tăng chậm và khó bùng nổ.

Phải xếp sau nhiều bài hát dành cho trẻ em như "Cả nhà thương nhau" (734 triệu), "A con cá sấu" (645 triệu), "Thương lắm thầy cô ơi" (500 triệu), những MV âm nhạc giải trí mới xuất hiện trong top 10.

Bài hát Việt do ca sĩ thể hiện chạm mốc 500 triệu lượt xem đầu tiên là "Bống bống bang bang" - ca khúc bất ngờ được thiếu nhi yêu thích sau khi ra mắt. Thực chất, lượt xem cao của MV này phần lớn đến từ khán giả trẻ em.

“Một con vịt” cán mốc 1 tỉ lượt xem. Ảnh: Chụp màn hình

Thực chất, nhạc Việt đã có nhiều "hit tỉ view". Những ca khúc thắng lớn trên thị trường quốc tế như "Hai phút hơn", "Ngây thơ", "See tình" đã có những lần gây sốt châu Á, đạt tỉ lượt xem trên Douyin (nền tảng video ngắn của Trung Quốc).

Tuy nhiên, để một ca khúc âm nhạc giải trí chinh phục con số 1 tỉ lượt xem trên YouTube không phải điều dễ dàng. Ở châu Á, 2 MV trên 1 tỉ lượt xem duy nhất thuộc về PSY - ngôi sao của showbiz Hàn Quốc.

Trên thế giới, những ca khúc dành cho trẻ em cũng có sức sống bền bỉ, vượt qua nhiều bản nhạc nổi tiếng thế giới về lượt xem và khả năng tăng trưởng lâu dài.

Kênh Cocomelon - Nursery Rhymes chuyên đăng những video âm nhạc cho trẻ em hiện có hơn 173 triệu người đăng ký và có đến 35 video đạt trên 1 tỉ view.

Phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby shark" (Cá mập con) đã chạm mốc 14 tỉ lượt xem trên YouTube và trở thành video được xem nhiều nhất thế giới, vượt qua nhiều siêu hit đình đám làng nhạc như "Despacito", "Shape of you", "See you again"...

"Johny Johny Yes Papa", "Bath Song" hay "Phonics Song with Two Words" vượt mốc 5 tỉ lượt xem nhờ "thế lực" là các em nhỏ trên toàn thế giới.

Năm 2017, các tác giả ở Đại học Ben-Gurion (Israel) đã dùng cụm từ “Những khán giả YouTube mặc tã” để gọi những đứa trẻ dưới 3 tuổi say mê việc xem video trực tuyến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn