MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Blackpink đã tổ chức 2 đêm diễn ở Trung Đông đầu năm nay. Ảnh: YG

Kpop tạo nên cơn sốt ở Trung Đông, thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hoá

Huyền Chi LDO | 08/10/2023 18:53

Những năm gần đây, khách du lịch Trung Đông chọn Hàn Quốc là điểm đến bởi sức hút mạnh mẽ của Kpop và văn hóa Hàn Quốc.

Theo Korea JoongAng Daily, khoảng 20.000 khán giả Saudi Arabia đã tham gia sự kiện âm nhạc KCON với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Hàn đình đám như Oh My Girl, NewJeans, Highlight, Super Junior...

Đây là lần đầu tiên KCON đến với Saudi Arabia và trực tiếp tấn công thị trường Trung Đông đầy tiềm năng.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết họ coi Saudi Arabia là một quốc gia quan trọng trong giao lưu văn hóa và thúc đẩy du lịch.

Theo thống kê, 1 khách du lịch từ sáu quốc gia lớn ở Trung Đông gồm Saudi Arabia, UAE, Qatar, Kuwait, Bahrain và Oman - chi khoảng 2.600 USD khi đến thăm Hàn Quốc và ở lại trong khoảng 10,7 ngày. Trong đó, du khách đến từ Saudi Arabia chiếm 55% lượng khách đến thăm Hàn Quốc của 6 quốc gia Trung Đông.

Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập văn phòng du lịch Ả Rập tại Hàn Quốc vào tháng 8.2021 và tăng số lượng chuyến bay giữa sân bay quốc tế Icheon và Jiddah vào tháng 3.2023 nhằm thúc đẩy du lịch 2 nước.

Ông Park Jong-taek thuộc Cục Chính sách Du lịch Hàn Quốc cho biết: “6 quốc gia ở Trung Đông là những thị trường quan trọng, có sức mua cao, chi tiêu gần như gấp đôi so với các quốc gia khác. Với sự lan toả của văn hóa Hallyu, chúng tôi hi vọng sẽ thu hút nhiều du khách Trung Đông đến thăm Hàn Quốc".

PSY biểu diễn tại một sự kiện ở UAE hồi tháng 1.2022. Ảnh: Yonhap

Theo SCMP, kể từ năm 2018, khi SM Entertainment tổ chức buổi hòa nhạc SMTown ở Dubai, nhiều tên tuổi lớn hàng đầu K-pop đã bắt đầu chọn khu vực Trung Đông là điểm đến trong các chuyến lưu diễn.

Đến nay, concert lớn nhất từng được tổ chức tại Trung Đông là đêm diễn của BTS thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út (Saudi Arabic).

Kpop được đánh giá là động lực chính cho du lịch Hàn Quốc, dự kiến mang về khoảng 40 tỉ USD cho GDP nước này trong thập niên tới theo đánh giá của trang Adage.

Văn hóa Hàn Quốc những năm qua đang trở thành một "thế lực" mới trên trường quốc tế sau khi liên tục gặt hái những thành tựu đáng kể. Đó là thành công đột phá của Blackpink, BTS, của bộ phim "Parasite" đoạt giải Oscar, của loạt phim truyền hình ăn khách "Squid Game" - bộ phim được xem nhiều nhất trên toàn cầu của Netflix.

Trong thập niên 1990 và đầu những năm 2000, châu Á là khu vực được nghệ sĩ Hàn "tấn công" mạnh nhất. Mặt khác, khán giả châu Âu, châu Mỹ chỉ có thể gặp thần thượng thông qua những buổi concert hiếm hoi trong khuôn khổ các tour diễn vòng quanh thế giới.

Nhờ chiến lược đúng đắn, giải trí xứ Hàn đã mở rộng tầm ảnh hưởng, khai phá những vùng đất tưởng như không hào hứng với dòng nhạc này - điển hình là Trung Đông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn