MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sơn Tùng M-TP. Ảnh: MTP

"Làm chơi ăn thật" như Sơn Tùng: Vượt Jack và các ca sĩ Việt với kỉ lục mới

DI PY LDO | 12/05/2021 08:43

Sơn Tùng M-TP lập kỉ lục khi MV "Muộn rồi mà sao còn" lọt vào bảng xếp hạng Billboard Global toàn cầu. Hiện ca khúc này vẫn chiếm giữ top 1 trending YouTube Việt Nam với hơn 60 triệu view. Thành tích này vượt qua cả Jack và các ca sĩ Việt khác.

Thành tích của Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ Vpop đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp hạng Billboard Global Excluding United States. Cụ thể từ ngày 9-11.5, ca khúc "Muộn rồi mà sao còn" của anh chính thức cán mốc ở vị trí 126/200 của bảng xếp hạng (BXH) này.

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP lọt vào một bảng xếp hạng của Billboard. Trước đó, "Có chắc yêu là đây" giúp Sơn Tùng M-TP lọt vào BXH Billboard Social 50.

"Hãy trao cho anh" kết hợp cùng Snoop Dogg trước đó cũng giúp Sơn Tùng M-TP xuất hiện tại vị trí cao nhất trong Billboard Global LyricFind Chart- Bảng xếp hạng các tìm kiếm có lời bài hát thịnh hành nhất thông qua phân phối của LyricFind.

Khi phát hành "Muộn rồi mà sao còn", Sơn Tùng M-TP còn dẫn đầu tất cả nền tảng YouTube, Spotify, Apple Music, iTunes tại Việt Nam. Thậm chí, MV này của anh còn vươn lên những vị trí đáng kể trên top trending YouTube nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Điều này giúp anh vượt qua Jack và các nghệ sĩ khác ở Việt Nam để đạt thành tích này.

Thành tích của Sơn Tùng M-TP trên Billboard. Ảnh: MTP

MV này "làm chơi ăn thật"

Nhiều người nhận định "Muộn rồi mà sao còn" của Sơn Tùng M-TP là MV "làm chơi ăn thật" bởi lý do MV có phong cách khác hẳn với Sơn Tùng M-TP trước đây. Anh tự tay kiêm luôn công việc producer nhưng bản phối lại đơn giản và có phần an toàn.

Ngoài ra, MV này nam ca sĩ cũng không mời những siêu sao hàng đầu như rapper huyền thoại Snoop Dogg hay ngôi sao Mai Davika tham gia MV. Thậm chí, anh cũng không bỏ tiền tỉ để quay những phân cảnh mãn nhãn mà chỉ thực hiện một cách giản đơn nhưng đây lại là MV nhận được nhiều lời khen của Sơn Tùng M-TP.

Ca khúc này, anh được đánh giá hát rõ lời hơn, thậm chí không cần phải chiêu trò quá nhiều để quảng bá sản phẩm. Điều này thể hiện rõ sự thay đổi nhất định trong phong cách âm nhạc và hướng đi mới của anh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn