MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Baby Monster lập thành tích mới. Ảnh: AllKpop

Lí do màn trở lại vào tháng 2 của Baby Monster được khán giả chú ý

DI PY LDO | 30/01/2024 10:43

Vào ngày 1.2 tới, Baby Monster sẽ chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Thông tin này gây chú ý với khán giả. Lí do vì sao?

Với riêng Baby Monster, theo tiết lộ từ nhà sản xuất Yang Hyun Suk, nhóm sẽ phát hành đĩa đơn Stuck In the Middle vào ngày 1.2.

Trong năm nay, Baby Monster cũng sẽ tiếp tục cho ra mắt mini - album đầu tay. Công ty chủ quản YG cho biết, thời gian dự kiến phát hành mini - album là vào ngày 1.4.

Baby Monster từng gây chú ý khi ra mắt

Baby Monster đã ra mắt vào ngày 27.11.2023 với đĩa đơn “Batter Up” và MV cùng tên. Trong 8 ngày kể từ khi ra mắt, nhóm nhạc nữ đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Global 200 ở vị trí thứ 101 và Billboard Global Excl. US (bảng xếp hạng toàn cầu trừ Mỹ) ở vị trí thứ 49, chứng tỏ sức ảnh hưởng toàn cầu với tư cách là nhóm “tân binh quái vật”.

Trong khi đó, MV “Batter Up” của nhóm ghi nhận 22,59 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, đánh dấu số lượt xem cao nhất trong lịch sử cho một bài hát đầu tay. Ngoài ra, MV vượt 50 triệu lượt xem trong vòng 4 ngày.

Theo nhà phân tích Lim Soo Jin của Daeshin Securities, khi Blackpink gia hạn hợp đồng nhóm, Baby Monster được hưởng lợi khi tạo được sự chú ý từ khán giả từ sức hút của đàn chị chung công ty.

Dù thời điểm đầu ra mắt, nhóm nhạc này bị chê bai so với đàn chị Blackpink, tuy nhiên họ vẫn là một trong những tân binh gây chú ý.

Hơn nữa, việc YG không có nhiều chiến lược quảng bá cho nhóm cũng kéo theo một cuộc tranh luận dài với khán giả.

Baby Monster lập nhiều thành tích

Năm 2023 được coi là "năm của nhóm nhạc nữ" với 9/10 vị trí hàng đầu trên Bảng xếp hạng trang bìa thần tượng hàng tháng của TUNEGEM là các thần tượng nữ hoặc nhóm nhạc nữ.

Ngoại trừ thành viên Jungkook của BTS, tháng 12.2023 đã kết thúc với những thay đổi hấp dẫn trên "Bảng xếp hạng Top 10 thần tượng K-pop nổi bật".

Blackpink đứng đầu bảng xếp hạng TUNEGEM ở vị trí số 1 trong tháng 12.2023; Jennie và Rosé cũng lần lượt lọt vào danh sách Top 10 ở vị trí số 7 và số 10; Baby Monster lọt vào top 3.

Theo YG Entertainment, tính đến 23h23 ngày 19.1 (theo giờ Hàn Quốc), MV (video âm nhạc) cho đĩa đơn đầu tay “Batter Up” của Baby Monster đã vượt 200 triệu lượt xem (view) trên YouTube.

MV này chỉ mất chưa đầy 54 ngày để đạt được cột mốc quan trọng 200 triệu view.

“Batter Up” hiện là MV ra mắt (đầu tay) của nhóm nhạc Kpop đạt mốc 200 triệu nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó là khoảng 370 ngày do MV “Boombayah" của Blackpink thiết lập.

Baby Monster gây tranh cãi, càng được chú ý

Trước đó, hình ảnh quảng bá đĩa đơn 'Stuck In the Middle' của nhóm nhạc Baby Monster bị dân mạng Hàn chỉ trích vì vướng nghi án đạo ý tưởng của nhóm Aespa.

Ngoài ra, bên cạnh những lời khen, hình ảnh quảng bá đĩa đơn mới của Baby Monster vấp phải không ít sự chỉ trích của công chúng Hàn Quốc do thiết kế và kiểu chữ có phần lỗi thời.

Trước đó, nhà sản xuất Yang Hyun Suk của YG Entertainment gây bất ngờ khi thông báo, thực tập sinh người Hàn Quốc, Ahyeon, sẽ trở lại với đội hình nhóm nhạc nữ tân binh Baby Monster (cùng 6 thành viên Rami, Asa, Rora, Ruka, Pharita, Chiquita) sau thời gian nghỉ ngơi vì lý do sức khỏe.

Thông tin Ahyeon tái xuất gây bão truyền thông, mạng xã hội. Bởi từ trước khi Baby Monster ra mắt, Ahyeon đã là gương mặt được yêu thích bậc nhất trong nhóm, thu hút lượng lớn người hâm mộ toàn cầu.

Việc Ahyeon gây tranh cãi không ít nhưng vẫn tạo cơn sốt khiến khán giả chú ý hơn về màn thể hiện của cô gái được yêu thích hàng đầu trong nhóm thế nào trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn