MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lisa cũng săn tìm đồ vật có hình Labubu. Ảnh: Instagram

Lisa tạo nên cơn sốt tiền tỉ Labubu như thế nào?

Thùy Trang LDO | 10/08/2024 10:33

Sau khi Lisa sử dụng đồ chơi Labubu, những món đồ liên quan đến nhân vật này trở thành hiện tượng trên toàn thế giới.

Nhiều tháng qua, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam và châu Á săn lùng các sản phẩm liên quan đến Labubu. Nhân vật này đã ra đời gần 10 năm, nhưng chỉ thực sự tạo nên cơn sốt khi Lisa (Blackpink) sử dụng.

Hồi tháng 4.2024, Lisa đăng một số bức ảnh cầm gấu bông Labubu trên Instagram cá nhân. Cô còn khoe đã mua được bộ sưu tập mới và hào hứng phối cùng trang phục.

Theo The Nation Thailand, chỉ một khoảnh khắc Lisa ôm gấu Labubu đã khiến giá của món đồ chơi này tăng vọt đến 400%. Các vật phẩm liên quan đến Labubu cháy hàng trong thời gian ngắn.

Trên mạng xã hội, khán giả cũng tạo nên trào lưu, tìm mua những con gấu giống Lisa cầm trên tay. Không còn là một art toy (đồ chơi nghệ thuật), Labubu được ứng dụng nhiều trong thời trang, từ đó được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn.

Sức hút của Labubu cộng hưởng với tầm ảnh hưởng Lisa khiến người trẻ "phát cuồng" vì những chú thỏ răng nhọn.

Tờ The Nation Thailand đưa tin, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã hợp tác với công ty đồ chơi Trung Quốc Pop Mart (đơn vị sản xuất các vật phẩm của Labubu) để đưa mô hình Labubu đến Thái Lan quảng bá du lịch và ẩm thực.

Lisa chụp hình cùng bộ sưu tập Labubu. Ảnh: Instagram

Trong các nhân vật art toy đình đám những năm gần đây, Labubu có sức hút lớn. Đây là nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập "The Monsters", được sáng tạo bởi nghệ sĩ Kasing Lung năm 2015.

Sau nhiều lần thay đổi thiết kế, Labubu có tạo hình là một chú thỏ răng nhọn, mặt bầu bĩnh, vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tinh nghịch đậm chất "quái vật nhí".

Khi trào lưu sử dụng phụ kiện túi xách lên ngôi, những chú thỏ Labubu được các tín đồ thời trang sử dụng như móc treo túi, làm vật trang trí.

Đây cũng là cách phối phụ kiện được Lisa ứng dụng, lăng xê. Nữ thần tượng treo món art toy yêu thích lên túi xách khi dạo phố, tạo vẻ ngoài đáng yêu, có điểm nhấn.

Một trong những bước ngoặt của nhân vật Labubu là lần xuất hiện tại Tuần lễ thời trang nam Milan vào đầu năm 2024. Chú thỏ ngộ nghĩnh ngồi ở hàng ghế đầu của bộ sưu tập Thu - Đông 2024 của nhà mốt Pronounce, khoác chiếc áo cardigan họa tiết dây thừng được thiết kế riêng.

Thời điểm đó, Labubu trở thành tâm điểm sự kiện, mang đến hình ảnh sinh động, phá cách cho những nhân vật đồ chơi nghệ thuật.

Ra đời từ công ty Pop Mart - "ông lớn" trong thị trường đồ chơi nghệ thuật, Labubu nói riêng và các nhân vật trong "The Monsters" nói chung được dự đoán tạo cơn sốt ngang ngửa BearBrick vài năm trước.

Thống kê từ Statista cho thấy, thị trường đồ chơi nghệ thuật toàn cầu ước tính đạt doanh thu 120 tỉ USD vào năm 2023, cho thấy sự phát triển bùng nổ của những món đồ chơi dành cho người lớn này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn