MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhóm nhạc Blackpink sở hữu khối tài sản lớn sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Allkpop

Lý do giúp Jisoo vươn lên giàu nhất Blackpink

AN NGUYÊN LDO | 23/06/2022 09:42

Giá trị tài sản ròng của Blackpink lên tới 62 triệu USD thông qua việc phát hành sản phẩm âm nhạc, làm đại diện thương hiệu và quảng cáo trên Instagram cá nhân. 

Blackpink được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất của Kpop từ trước đến nay. Sau thời gian gián đoạn, nhóm chuẩn bị trở lại với một album mới và sẽ phát hành trong thời gian tới. 

Từ việc bán sản phẩm âm nhạc, lưu diễn với tư cách nhóm lẫn cá nhân, hay làm người mẫu cho các thương hiệu cao cấp toàn cầu như Dior, Calvin Klein, Samsung… cùng với đó là những nguồn lợi kiếm được thông qua Instagram và Youtube, các thành viên Blackpink có tổng tài sản khoảng 62 triệu USD. 

Dựa trên ước tính của Celebrity Net Worth, các thành viên của Blackpink có nguồn thu nhập và khối tài sản khác nhau. 

4. Jennie - 10 triệu USD 

Jennie sinh ra đã "ngậm thìa vàng" khi có mẹ là cổ đông lớn trong CJ E&M (một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc). Nhưng không phụ thuộc vào gia đình, Jennie đã kiếm được tài sản riêng từ năm 14 tuổi thông qua sự nghiệp riêng của mình. 

Ngoài các hoạt động của nhóm, Jennie trở thành thành viên đầu tiên solo vào năm 2018. Đĩa đơn ăn khách của nữ thần tượng đã vượt mốc 300 triệu lượt xem trên Spotify vào tháng 7.2021 và 800 triệu lượt xem trên Youtube vào tháng 3. 

 Jennie là thành viên đầu tiên của Blackpink solo vào năm 2018. Ảnh: Allkpop

Ngoài âm nhạc, Jennie được biết đến với biệt danh “Human Chanel” khi trở thành đại diện cho thương hiệu thời trang xa xỉ này. Đồng thời, rapper nhà YG còn hợp tác với Calvin Klein, Hera, Samsung Galaxy, Lotte Conf Candy, Gentle Monster. Với chi phí ước tính lên tới 800.000 USD cho mỗi hợp đồng (theo Ace Bed Korea), Jennie đã thu về hàng triệu USD từ những thương vụ này.

3. Lisa - 14 triệu USD

Thành viên trẻ nhất nhóm là Lisa cũng đã ra mắt một album solo "Lalisa" vào năm ngoái. Ca khúc chủ đề đã mang về cho thần tượng người Thái một kỷ lục Guinness thế giới. Đó là video âm nhạc được xem nhiều nhất trên Youtube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục trước đó của Taylor Swift. 

Bên cạnh thành công vang dội trong lĩnh vực âm nhạc, Lisa còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 và Youth With You (Thanh xuân có bạn).

Lisa có tầm ảnh hưởng rất lớn trong trong showbiz và làng thời trang. Ảnh: Allkpop

Ngoài ra, cô còn làm việc với các thương hiệu toàn cầu như Celine, Prada, Bulgari, MAC, AIS. Và mức phí của Lisa không dưới 5 con số, ước tính ít nhất là 300.000 USD cho mỗi buổi biểu diễn và 600.000 USD cho mỗi lần xác nhận hợp tác.

Với tư cách là một trong những ngôi sao Kpop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, Lisa đã kiếm được tới 200.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ.

2. Rose - 18 triệu USD

Rose đã cạnh tranh với 700 ứng cử viên khác để trở thành một trong những thành viên của Blackpink. Năm 2021 là một năm tuyệt vời của nữ thần tượng khi được chọn làm đại sứ cho Tiffany & Co và khởi động sự nghiệp solo của mình với album đơn “R”. 

 Rose có được những thành công nhất định cùng Blackpink. Ảnh: Allkpop

Đĩa đơn chính “On the Ground” nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và đạt vị trí thứ 70 trên Billboard Hot 100, bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Mỹ.

Trước đó, năm 2020, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent, Kiss Me và Perfect World Mobile.

1. Jisoo - 20 triệu USD 

Jisoo là thành viên cuối cùng của nhóm ra mắt solo, dự kiến trong năm nay vì cô đang bận rộn với việc đóng phim. Mặc dù chưa có sản phẩm riêng, nhưng diễn xuất đã mang lại lợi nhuận lớn giúp Jisoo trở thành thành viên giàu nhất Blackpink. 

Jisoo bứt lên nhờ thành công của bộ phim Snowdrop. Ảnh: Allkpop

Sau vai khách mời trong phim "The Producers" (2015) và "Arthdal Chronicles" (2019), chị cả Blackpink đã có được vai chính đầu tiên với "Snowdrop" vào năm ngoái. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, đưa Jisoo trở thành ngôi sao đang lên trong “Hallyuwood”.

Cô cũng là một tên tuổi lớn trong giới thương mại. Trước khi Blackpink ra mắt, Jisoo đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite. Sau đó, nữ thần tượng trở thành đại sứ của Dior Beauty vào năm 2019 và cũng có nhiều hợp đồng lớn với Cartier hay Kiss Me.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn