MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lisa (Blackpink), V (BTS). Ảnh: Instagram

Lý do Lisa, V BTS không dự thảm đỏ Cannes vẫn có tầm ảnh hưởng bậc nhất

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 14/06/2023 11:41

3 thành viên Blackpink Jennie, Rosé, Lisa và V (BTS) lọt Top 5 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông lớn nhất cho các thương hiệu tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Kpop đang ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Blackpink và sao Kpop chiếm lĩnh Liên hoan phim Cannes

Theo Lefty, Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vẫn xoay quanh yếu tố chủ đạo là việc ra mắt và vinh danh những tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên, điểm thu hút lớn nhất của sự kiện này đối với người hâm mộ trên toàn cầu chắc chắn là cơ hội nhìn thấy những người nổi tiếng, nghệ sĩ yêu thích của họ sải bước trên thảm đỏ.

Cannes năm nay đã trở thành điểm nóng cho nhiều thương hiệu thời trang, trang sức cao cấp tận dụng để tung ra dòng sản phẩm mới, thông qua sự hiện diện của các KOLs, đại sứ.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phim ảnh, khách mời VIP và các thương hiệu xa xỉ đã tạo ra giá trị truyền thông đáng kinh ngạc.

Đặc biệt, Kpop chiếm ưu thế ở Liên hoan phim Cannes 2023 với nhiều gương mặt hàng đầu tham dự.

 3 thành viên Blackpink tham dự Liên hoan phim Cannes. Ảnh: Instagram

Các nhóm nhạc Kpop đang phá bỏ rào cản và đi sâu vào thị trường thời trang xa xỉ trong bối cảnh làn sóng Kpop lan ra toàn cầu.

Blackpink, nhóm nhạc nữ nổi tiếng bậc nhất Kpop, đã có 3/4 thành viên tới Cannes với vai trò đại sứ các thương hiệu thời trang cao cấp. Rosé đại diện cho Saint Laurent (YSL), Jennie đại diện cho Chanel, Lisa đồng hành cùng Celine.

Blackpink tạo ra 68,5 triệu USD giá trị truyền thông (EMV) chỉ với 12 bài đăng trên mạng xã hội Instagram.

Aespa, nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên sải bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, thu về 466.000 USD EMV với tư cách là đại sứ toàn cầu hãng trang sức Chopard. 

 Nhóm aespa trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: Instagram

Nghệ sĩ Kpop Bibi cũng được chú ý tại Cannes với 1,7 triệu USD EMV. Trong khi, Krystal Jung - cựu thành viên nhóm f(x) tạo ra hơn 938.000 USD EMV mỗi người. Họ đều là những nghệ sĩ solo vẫn trở thành tâm điểm dù không cần sự hỗ trợ của danh tiếng một nhóm nhạc.

Theo một báo cáo khác của WeArisma về sức ảnh hưởng của các thương hiệu ở Liên hoan phim Cannes 2023, YSL, Chanel, Dior là những hãng thời trang được đề cập nhiều nhất. Trong đó, Rosé và Jennie là ngôi sao mang lại giá trí truyền thông lớn bậc nhất.

 Ca sĩ, diễn viên BiBi và Krystal dự thảm đỏ Liên hoan phim Cannes. Ảnh: Instagram

Ngôi sao không dự thảm đỏ vẫn mang lại giá trị truyền thông lớn

Trong danh sách 10 người nổi tiếng mang lại giá trị truyền thông (EMV) cao nhất cho thương hiệu do Lefty thống kê, có đến 4 ngôi sao Kpop.

Ngôi sao "The Idol" Jennie đứng Top 1 với 35,2 triệu USD EMV cho Chanel. Rosé đứng Top 3 với 17,1 triệu USD EMV cho YSL. Lisa chiếm vị trí thứ 4 và tạo ra 14,7 triệu USD EMV cho Celine. V nhóm BTS cũng đại diện cho nhà mốt Celine và theo ngay sau Lisa - Top 5 - với 14,4 triệu USD EMV.

Đáng chú ý, V và Lisa không lên thảm đỏ như Rosé, Jennie mà chỉ tham gia một bữa tiệc bên lề với tư cách khách mời VIP của Celine.

Nhưng bài đăng trên Instagram của hai ngôi sao này vẫn được tính vào giá trị truyền thông của liên hoan phim. Bởi Cannes không chỉ là sự kiện ra mắt phim mà còn bao gồm các hoạt động tiệc tối, dạ tiệc riêng của nhãn hàng.

 Park Bo Gum, Lisa (Blackpink), V (BTS) dự tiệc riêng của Celine. Ảnh: Instagram

Bằng đóng góp lớn của Lisa và V, Celine trở thành thương hiệu thời trang có giá trị truyền thông cao nhất mùa liên hoan phim năm nay, chiếm 67,2%. 

Sự thành công này đến từ việc những ngôi sao Kpop ngày càng thu hút đông đảo người theo dõi trên mạng xã hội.

Tính từ tháng 4.2022 - 4.2023, tài khoản Instagram của Lisa tăng khoảng 16-17 triệu người theo dõi. Hiện Lisa là thành viên Blackpink sở hữu tài khoản Instagram có lượng ​​follower cao nhất - 94,8 triệu người.

Riêng tài khoản của V vừa được lập cuối năm 2021 nhưng đã đạt tốc độ tăng trưởng “khủng" - 59,9 triệu người theo dõi đến thời điểm hiện tại. V chỉ đứng sau 4 thành viên Blackpink và là nam thần tượng Kpop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram.

Đặc biệt, tất cả các bài đăng của V đều đạt trên 10 triệu lượt like, điều mà tất cả nghệ sĩ solo Kpop đều không làm được. 

Ở Liên hoan phim Cannes, V chỉ đăng 1 bài duy nhất có gắn thẻ thương hiệu Celine nhưng đã thu hút hơn 14 triệu like. Tài khoản của V đạt tỉ lệ tương tác cao nhất 24,8%, gấp 3 lần Lisa - 8,1% - dù nữ thần tượng đăng nhiều bài hơn.

 Bài đăng duy nhất của V ghi nhận hơn 14 triệu like. Ảnh: Instagram

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn