MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
NewJeans được gọi là "tân binh quái vật". Ảnh: ADOR cung cấp.

Lý do tân binh NewJeans được trả lương chỉ sau 2 tháng ra mắt

THU HƯƠNG LDO | 15/12/2022 17:03
Với những sản phẩm âm nhạc chất lượng và thành tích bùng nổ ngay khi vừa ra mắt, “tân binh quái vật" NewJeans đã được trả lương chỉ sau 2 tháng hoạt động.

NewJeans là một trong những nhóm nhạc Gen 4 Kpop nổi bật nhất hiện nay. Mới ra mắt công chúng vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 nhưng album đầu tay của nhóm đã gặt hái nhiều thành tích. Nhờ đó mà danh tiếng của NewJeans ngày càng mở rộng, được nhiều nhãn hàng săn đón.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình “You Quiz On The Block”, chia sẻ của nhà sản xuất Min Hee Jin - CEO công ty quản lý nhóm NewJeans, ADOR - về vấn đề lương của NewJeans được khán giả quan tâm.

Min Hee Jin cho biết: “Nhóm NewJeans ra mắt vào ngày 22.7 nhưng đã hoàn thành quyết toán quý 3 trong hai tháng, tháng 8 và tháng 9. Thật biết ơn vì doanh số bán album và thành tích nhạc số đã rất thành công, nên chúng tôi đã có thể trả lương cho các thành viên”.

Min Hee Jin (trái) là nhà sản xuất chỉ đạo toàn bộ hoạt động âm nhạc và xây dựng hình tượng của NewJeans. Ảnh: ADOR.

Như vậy, 5 thành viên NewJeans đã được trả lương chỉ sau khoảng 2 tháng ra mắt. Đây là điều không phải nhóm nhạc nào cũng làm được, đặc biệt là ở thị trường mà hàng năm có hàng trăm nhóm nhạc được thành lập như Hàn Quốc, nên tính cạnh tranh càng cao hơn.

Thông thường, các công ty giải trí Hàn Quốc chiêu mộ thực tập sinh ở lứa tuổi nhỏ, có rất nhiều thực tập sinh gia nhập công ty khi chưa đến tuổi thành niên.

Các công ty bỏ ra nhiều công sức, tiền bạc cho việc đào tạo thực tập sinh và đợi thời gian chín muồi để idol được ra mắt trong các nhóm nhạc.

Nhưng không phải nhóm nào cũng kiếm được lợi nhuận ngay khi ra mắt. Có những nhóm hoạt động một thời gian dài vẫn không thể hoàn vốn đầu tư của công ty. Vì Kpop cực kỳ cạnh tranh và khắc nghiệt, nếu sản phẩm âm nhạc không tốt, không có cá tính riêng thì sẽ dễ bị “bão hoà".

NewJeans nằm trong số ít những nhóm nhạc đạt thành tích “bùng nổ" ngay khi ra mắt. NewJeans được gọi là “tân binh quái vật" với 5 thành viên trẻ trung, đồng đều về tài năng, nhan sắc.

NewJeans được yêu thích bởi phong cách trẻ trung, phóng khoáng. Ảnh: ADOR.

Âm nhạc của nhóm được đánh giá cao với màu sắc độc đáo, khác biệt mặt bằng chung Kpop hiện tại. Phong cách Y2K cũng không đụng hàng các nhóm nhạc khác.

Các ca khúc hot của NewJeans như “Attention", “Hybe Boy" càn quét vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc, lọt vào nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế uy tín, và được các tạp chí âm nhạc hàng đầu như TIME, Rolling Stone, NME vinh danh.

Nhóm bán được 311.271 bản album chỉ sau một tuần, lập kỷ lục doanh số album ra mắt cao nhất trong lịch sử các nhóm nhạc nữ Kpop.

Nhờ thành tích âm nhạc nổi bật, NewJeans được săn đón trong nhiều lĩnh vực khác như thời trang, quảng cáo. Có hàng trăm nhãn hàng đã đề nghị hợp tác với nhóm để làm gương mặt đại diện.

NewJeans cũng được lên trang bìa nhiều tạp chí danh tiếng như ELLE, Harper's Bazaar, GQ Korea. Phong cách thời trang của 5 nữ thần tượng nhận phản hồi tích cực.

Nữ thần tượng gốc Việt Hanni được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu của Gucci. Ảnh: iMBC.

Cuối tháng 10 vừa qua, thành viên Hanni, nữ thần tượng gốc Việt, được thương hiệu thời trang cao cấp Gucci tuyên bố trở thành tân đại sứ thương hiệu. Các thành viên khác cũng đang tiếp xúc với những hãng thời trang xa xỉ và được chú ý.

CEO Min Hee Jin bày tỏ niềm tự hào khi nhóm nhạc do chính mình dẫn dắt thành công ngoài mong đợi. “Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi cảm thấy như mình đã sinh con. Những đứa trẻ khiến tôi bật khóc vì xúc động”, Min Hee Jin nói về “những đứa con" của mình.

Cũng trong chương trình, thành viên Minji chia sẻ, cô đã dùng những đồng lương đầu tiên để mua quà cho bố mẹ: “Em đang nhận tiền tiêu vặt từ bố mẹ. Vậy nên em muốn tặng quà cho họ bằng số tiền mình tự kiếm được để thể hiện tấm lòng biết ơn.”

Em út Hyein thì đã dùng tháng lương đầu tiên tự kiếm được để mua cho mình một chiếc móc chìa khóa trị giá 90.000 won (khoảng 1,6 triệu đồng). “Em rất tự hào. Bình thường em rất muốn mua nhiều thứ nhưng thấy có lỗi với mẹ nên không thể mua được. Em tự hào vì đã dùng tiền kiếm ra để mua được thứ mình muốn”, Hyein chia sẻ.

NewJeans là lứa thần tượng trẻ nhất Kpop hiện nay, từ 14-18 tuổi. Ảnh: ADOR.

Theo Allkpop, tập phát sóng “You Quiz On The Block” với sự tham gia của NewJeans và Son Woongjeong (Bố của cầu thủ Son Heung Min) đạt rating 6.6%. Đây là tập phát sóng có rating cao nhất trong năm nay, kể cả trước và sau khi chương trình cải tổ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn