MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sana và Jennie. Ảnh: Instagram

Lý do TWICE bị Blackpink bỏ xa

Thùy Trang LDO | 05/03/2024 10:24

Là nhóm nhạc hàng đầu Kpop, thành tích của TWICE có dấu hiệu thụt lùi, phong độ không ổn định.

Theo Korea Boo, người hâm mộ của TWICE liên tục gửi xe tải, thể hiện sự phản đối đối với chính sách quản lý và quảng bá của Công ty JYP Entertainment.

Các bảng điện tử đưa thông điệp yêu cầu công ty chú trọng vào đội ngũ trang điểm làm tóc, ngừng thiết kế album cẩu thả và quảng bá qua loa, đầu tư vào các dự án và đẩy mạnh hoạt động, mở rộng tài nguyên cho nhóm.

Chiến lược marketing của JYP dành cho TWICE gây tranh cãi nhiều năm qua.

Với mini album mới nhất, một số fan đang bỏ tiền túi để chạy quảng cáo cho nhóm trên Twitter. Trong khi đó, JYP chưa cho thấy trách nhiệm của mình, dù TWICE là nhóm nhạc mang đến phần lớn lợi nhuận cho công ty này.

2 ca khúc mới của TWICE là "I got you" và "One Spark" chật vật trên các bảng xếp hạng nội địa, thành tích quốc tế không khả quan. Dù lượng bán album vẫn cao, nhưng TWICE đã không còn giữ được ngôi vương tại sân nhà Hàn Quốc.

Kể từ "More & More", TWICE đã có 3 năm tuột dốc, các sản phẩm mờ nhạt, ra sản phẩm mới dồn dập nhưng thiếu sức hút, nhạt nhòa.

Hiện tại, điểm mạnh của TWICE là duy trì được lượng fan cứng đông đảo. Nhờ vậy, nhóm bán được nhiều album, chạy tour liên tục, tạo được kỉ lục doanh thu đêm diễn.

Ở năm thứ 9 hoạt động, TWICE mắc kẹt trong quỹ đạo ra nhạc - chạy show. Danh tiếng của nhóm đã chững lại, không có chiến lược phát triển và mở rộng tài nguyên.

Có thể nói, tầm nhìn của JYP là yếu tố kìm hãm 9 cô gái. Họ được mở tài khoản Instagram cá nhân rất muộn, ít hợp đồng quảng cáo, hiếm khi tham gia show truyền hình, hoạt động cá nhân thưa thớt.

Nhìn lại thời kỳ 2016 - 2019, TWICE và Blackpink đã có cuộc chiến nảy lửa cho vị trí nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop. Đặc biệt ở thị trường Nhật Bản, TWICE gần như là bá chủ, khó có nhóm nữ Kpop nào đủ sức vượt mặt.

Blackpink và TWICE là những nhóm nữ hàng đầu gen 3. Ảnh: Instagram

Có ít thành viên hơn, định hình phong cách cá tính hơn, Blackpink đang bỏ xa TWICE và những nhóm nữ còn lại của Kpop.

Cả 4 thành viên Blackpink đều hoạt động nổi bật, có tầm ảnh hưởng dưới tư cách nghệ sĩ solo.

Jennie và Rosé tích cực "tấn công" mảng thời trang với hàng loạt hợp đồng béo bở cùng Chanel, YSL, Adidas, Calvin Klein, Tiffany & Co...

Jisoo thể hiện rõ niềm đam mê với diễn xuất và đã có vai chính đầu tay. Cô cũng là đại sứ toàn cầu của thương hiệu Dior và Cartier, đồng thời đẩy mạnh các dự án phim ảnh tại Hàn Quốc.

Em út của nhóm là Lisa cũng không hề lép vế khi tách khỏi Blackpink. Cô có nhiều hoạt động ở quê nhà Thái Lan, làm đại sứ cho Celine, MAC, tham gia nhiều show diễn ở Pháp.

Việc Blackpink không tái ký hợp đồng cá nhân với YG được coi là một nước đi bản lĩnh, mang tính bước ngoặt và mở ra không gian phát triển cho các thành viên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn