MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chi Pu gây ấn tượng tại thị trường giải trí Trung Quốc. Ảnh: NSCC.

Lý giải độ nổi tiếng của Chi Pu ở Trung Quốc sau kỉ lục rating đài Hồ Nam

ĐÔNG DU LDO | 04/01/2024 11:58

Trong 1 năm hoạt động ở Trung Quốc, Chi Pu là nghệ sĩ Việt đông fan nhất tại đất nước tỉ dân này. Lý do về sự thành công của cô là gì?

Chi Pu tạo nên cơn sốt ở Trung Quốc

Dịp năm mới 2024, Chi Pu biểu diễn tại sự kiện chào năm mới của đài Hồ Nam, hát "Cầu vồng mỉm cười" cùng Huỳnh Hiểu Minh. Trên Weibo, gu ăn mặc của ca sĩ người Việt nhận nhiều lời khen, video thu hút hàng triệu lượt xem.

Màn song ca của Chi Pu - Huỳnh Hiểu Minh giúp đài Hồ Nam đứng số 1 về rating, đạt mốc cao nhất là 2,79% và có lượng khán giả chiếm lĩnh 12,4% thị phần.

QQ cho biết, sự kết hợp của Huỳnh Hiểu Minh và Chi Pu là yếu tố quan trọng nhất góp phần giúp đài tăng rating.

QQ đánh giá: "2 ngôi sao Trung - Việt đã có 1 sự kết hợp như mơ và hấp dẫn. Huỳnh Hiểu Minh là ngôi sao quốc dân của Cbiz, trong khi Chi Pu đang là nữ nghệ sĩ quốc tế được yêu thích và săn đón ở Trung Quốc".

Hồi tháng 11.2023, Chi Pu lên sân khấu sự kiện Đêm hội TMALL, diễn loạt hit trước hàng nghìn khán giả Trung Quốc.

Ngày 29.10.2023, Chi Pu diễn tại sự kiện âm nhạc Asian Youth Music Festival 2023 (AYMF) - Đại nhạc hội thanh niên châu Á, đứng chung sân khấu cùng hàng chục ca sĩ khác.

Người đẹp còn liên tục xuất hiện tại các game show. Hồi tháng 10.2023, cô mặc đầm lệch vai ghi hình chương trình Hello Saturday trên kênh Mango TV.

Bước tiến của Chi Pu ở đất nước tỉ dân phải kể đến việc cô xếp vị trí thứ 6 trong đội hình chiến thắng chung cuộc tại show giải trí Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng ở Trung Quốc. Nhờ bước đệm ấn tượng, cô tiếp tục góp mặt ở những chương trình truyền hình thực tế tại nước bạn.

Xuất phát điểm là một hot girl tuổi teen tại Việt Nam, Chi Pu giờ đây hoạt động năng nổ ở cả 2 thị trường là Việt Nam - Trung Quốc.

Nhưng, thành công của Chi Pu đi kèm những tranh cãi. Sau khi nổi tiếng ở Trung Quốc, cô bất ngờ vướng phải hát nhép tại các chương trình âm nhạc. Tuy nhiên, sau đó, phía nữ ca sĩ đã lên tiếng và giải thích về việc có một số tài khoản mạng xã hội tung tin vô căn cứ.

Sau sự việc, khán giả Trung Quốc cũng không quay lưng với người đẹp mà vẫn liên tục ủng hộ cô. Thậm chí, mới đây, Chi Pu ra mắt phim "Người mặt trời" ở Việt Nam, fan Trung Quốc đã mua vé máy bay sang ủng hộ tinh thần cho cô.

Chi Pu luôn làm mới mình khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: NSCC.

Vì sao Chi Pu lại thành công ở Trung Quốc?

Chi Pu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam ở cả vai trò diễn viên, ca sĩ... Tuy nhiên, cô không nhận được phản ứng tích cực của khán giả quê nhà khi không ít người cho rằng nữ ca sĩ hát yếu, không có tố chất làm ca sĩ.

Tuy nhiên, Chi Pu lại biết tận dụng thế mạnh của mình về ngoại hình, khả năng nhảy trên sân khấu để gây ấn tượng với khán giả Trung Quốc tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng".

Nhiều khán giả chia sẻ trên mạng xã hội cho biết, ban đầu họ không hề thích Chi Pu, nhưng chứng kiến sự nỗ lực của cô tại chương trình này, họ đã bị lay động và trở nên yêu mến.

Thành công của Chi Pu một phần do cô nhận thức được điểm yếu, mạnh của mình và lựa chọn gameshow hợp lý.

Gameshow Trung Quốc Chi Pu tham gia đúng với hình tượng cô phù hợp để theo đuổi. "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" là nơi các thí sinh thi đấu để chọn ra một nhóm nhạc, qua đó trở thành một idol (thần tượng), thay vì đứng riêng như một nghệ sĩ.

Chi Pu cũng tận dụng tốt thế mạnh vốn có của cô, đó là tự biến mình thành biểu tượng thời trang tại gameshow, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng trang phục.

Ngoài ra, ở các gameshow khác, Chi Pu luôn xây dựng được hình ảnh một người cần cù, nỗ lực và không bỏ cuộc và có câu chuyện riêng.

Chính vì thế, ở các lần góp mặt trên các chương trình âm nhạc, các lễ hội vừa qua, nữ ca sĩ luôn biết cách biến hoá, làm mới mình với hình ảnh chỉn chu khiến fan hâm mộ thêm yêu mến cô.

Nhìn nhận một cách thực tế, Chi Pu không được đánh giá cao ở giọng hát nhưng cô là người có hướng đi khá khôn ngoan khi trở thành nghệ sĩ trình diễn. Chi Pu biết cách làm mới mình và tận dụng các thế mạnh khác để khỏa lấp những thiếu sót đang có.

Đặc biệt, cô là một người biết chiều fan và xây dựng fanclub khá tốt từ Việt Nam đến Trung Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn