MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
NewJeans, IVE, Pinkfong lập thành tích mới. Ảnh: AllKpop.

NewJeans, IVE, Pinkfong gia nhập "Câu lạc bộ tỉ phú" danh giá của Melon

ĐÔNG DU LDO | 27/12/2023 17:02

NewJeans, IVE và Pinkfong đã gia nhập "Câu lạc bộ tỉ phú" danh giá ở hạng mục nghệ sĩ của Hall of Fame của Melon.

Vào ngày 27.12, Kakao Entertainment đã tiết lộ các nghệ sĩ gần đây đã tham gia "Câu lạc bộ tỉ phú", một hạng mục đặc biệt của Melon để kỷ niệm những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến.

"Hall of Fame" được chia thành hai phần: Phần Album (Triệu Album) dành cho các album đạt hơn 1 triệu lượt phát trực tuyến trong vòng một ngày phát hành; Phần Nghệ sĩ (Câu lạc bộ tỉ phú) dành cho các nghệ sĩ đã đạt hơn 1 triệu lượt phát trực tuyến.

Tính đến tháng 12, Melon có danh mục gồm khoảng 3 triệu nghệ sĩ, chỉ có 103 nghệ sĩ đạt được cột mốc tích lũy 1 tỉ lượt phát trực tuyến. Trong số này, NewJeans, IVE và Pinkfong đã nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ âm nhạc, giành được vị trí trong "Câu lạc bộ tỉ phú".

Đáng chú ý, NewJeans đã đạt được thành tích này chỉ sau 498 ngày kể từ khi ra mắt, khiến họ trở thành nghệ sĩ lọt vào "Câu lạc bộ tỉ phú" nhanh nhất.

Ca khúc "Ditto" của nhóm đã duy trì vị trí quán quân trên bảng xếp hạng hàng tuần của Melon trong 14 tuần liên tiếp từ tuần thứ 51 năm 2022 đến tuần thứ 12.2023, đánh dấu kỷ lục dài nhất của một tân binh Kpop.

"Hype Boy" cũng lập kỷ lục duy trì vị trí trong top 10 lâu nhất trong năm nay và vượt 200 triệu lượt nghe.

Kết quả, NewJeans đã giành được 5 giải thưởng lớn, bao gồm Tân binh của năm MMA2022 và Nghệ sĩ của năm MMA2023 và Bài hát hay nhất của năm.

IVE, người mới nhất tham gia "Câu lạc bộ tỉ phú" vào ngày 26.12, đã đánh dấu kỷ niệm 2 năm thành lập bằng món quà đặc biệt là đạt được 1 tỉ lượt phát sóng.

Điều này nối tiếp một thành tích đáng kể khác khi liên tiếp giành được các giải thưởng lớn của MMA. Đặc biệt, bản hit năm 2022 "LOVE DIVE", đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm của Melon, đã góp phần đáng kể vào việc nhóm gia nhập câu lạc bộ với hơn 220 triệu lượt phát trực tuyến.

Các ca khúc năm nay "Kitsch", "I AM" và"'Baddi" tiếp tục chuỗi hit của nhóm. Trong đó, với "I AM" vươn lên vị trí bài hát được yêu thích thứ hai trong thời gian ngắn nhất trong năm nay, càng chứng tỏ mức độ nổi tiếng to lớn của nhóm nhạc này.

Với con số ấn tượng 2.666 ca khúc được phát hành, Pinkfong đang giữ kỷ lục là nghệ sĩ có nhiều bài hát nhất trong câu lạc bộ này. Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của họ, "Baby Shark" đã vượt qua 632 triệu lượt phát trực tuyến, lập kỷ lục phát trực tuyến cao nhất cho Pinkfong.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn