MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sao nhập ngũ mùa mới giảm sức hút. Ảnh: Chương trình.

Nhã Phương, Diễm My, Thùy Anh cũng không thể giúp Sao nhập ngũ hot hơn

NGỌC ANH LDO | 09/03/2023 06:45

Lựa chọn loạt cái tên thu hút như hoa hậu Thiên Ân, Nhã Phương, Diễm My, Thùy Anh, Võ Hoàng Yến, Trang Hý... để tham gia mùa mới "Sao nhập ngũ", tuy nhiên điều này cũng không giúp chương trình hot hơn.

Miếng hài cũ, lượt xem giảm dần

"Sao nhập ngũ" từng là chương trình thực tế nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Nguyên nhân vì đây là show hiếm hoi nói về môi trường quân đội, những thử thách khó nhằn.

Chương trình mọi năm tập trung khai thác các thử thách, các tình huống hài hước để giữ chân khán giả.

Dù trải qua nhiều mùa nhưng "Sao nhập ngũ" vẫn có một lượng lớn khán giả trung thành. Tuy nhiên, ở mùa thứ 13 này, chương trình đang giảm sức hút mạnh.

Hiện chương trình đã lên sóng đến tập thứ 9. Tuy nhiên, hiệu ứng truyền thông, lượt xem show cũng không mấy bùng nổ. 

Theo nhà sản xuất, năm nay chương trình có sự thay đổi format. Kịch bản không chỉ xoay quanh 8 chiến sĩ là nữ gồm Võ Hoàng Yến, Diễm My 9X, Nhã Phương, Thùy Anh, Trang Hý, Mai Âm Nhạc, Đoàn Thiên Ân và Linh Ngọc Đàm, mà còn có nhiều khách mời tham gia. Khách mời ở đây có thể là người nổi tiếng, hoặc những chiến sĩ từng ghi dấu ấn tích cực ở các mùa trước.

Đây được xem là chiêu thức để thu hút khán giả "cũ và mới" khi có cả nghệ sĩ mùa trước và mùa mới tham gia. Hơn nữa, chương trình cũng mời loạt cái tên gây chú ý thời gian qua tham gia.

Còn nhớ những mùa trước, chương trình gây "bão mạng xã hội" trước những tình huống của Diệu Nhi, Hòa Minzy, Nam Thư, Kỳ Duyên... thì năm nay những mảng hài duyên không còn thấy nữa. Thay vào đó, chương trình nhận về nhiều ý kiến trái chiều cho rằng dàn nghệ sĩ đang cố tình diễn để tạo tiếng cười và thiếu sự quyết tâm ở các thử thách.

Lượt xem ở những tập đầu vượt triệu view, tuy nhiên những tập mới view giảm dần. Tập 9 sau thời gian chiếu trên YouTube chỉ nhận hơn 600 ngàn lượt xem. So với mọi năm, con số này thấp hơn, không giữ được sức hút. 

Riêng hai tập đặc biệt chỉ nhận được gần 200.000 lượt xem. Tuy nhiên, thay vì thích thú, khán giả lại cho rằng việc chèn 2 tập đặc biệt để các chiến sĩ nữ (tức nghệ sĩ nữ tham gia) giao lưu khán giả lạc nhịp, không ăn khớp với chương trình.

Chương trình không còn tạo sức hút như những mùa trước. Ảnh: Chương trình cung cấp.

Lạm dụng quảng cáo, sự thay đổi chưa "ăn điểm"

"Sao nhập ngũ" năm nay còn bị chê khi chương trình chèn quảng cáo lộ liễu. Ví dụ điển hình như khán giả dễ dàng thấy ở góc trưng bày trong khu vực căn tin quân đội đều gắn quảng cáo một cách khiên cưỡng.

Dẫu biết, việc một chương trình cần đơn vị quảng cáo để có thêm nguồn thu, sản xuất show tốt hơn. Nhưng với một chương trình như "Sao nhập ngũ" khán giả cho rằng việc chèn quảng cáo lộ liệu vô tình giảm đi tính chuyên nghiệp, nghiêm túc của môi trường quân đội.

Có thể nói, ở mùa này nhà sản xuất đang nỗ lực duy trì và muốn làm mới chương trình. Tuy nhiên, qua những phản ứng của khán giả có lẽ ê-kíp cũng cần có những điều chỉnh phù hợp cho mùa sau.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn