MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhóm Jeans (hiện tại là JNS) và NewJeans. Ảnh: Naver

Nhóm nhạc nữ của Mexico muốn hợp tác với NewJeans sau ồn ào đạo nhái

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 25/05/2024 14:05

Các thành viên nhóm nhạc nữ của Mexico đã có những chia sẻ trực tiếp sau khi NewJeans bị cáo buộc đạo nhái họ.

Gần đây, nghi vấn nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans đạo nhái một nhóm nhạc nữ của Mexico bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội.

Nghi vấn này bắt nguồn từ chia sẻ của một người dùng Facebook hồi đầu năm ngoái: “NewJeans dường như được lấy cảm hứng khá nhiều từ Jeans, cả về mặt ý tưởng chủ đạo lẫn âm nhạc. Đây cũng có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì NewJeans có đặc điểm là phản ánh văn hóa của những năm 90 và đầu những năm 2000 (Y2K)”.

Jeans ra mắt năm 1995 và nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ đình đám ở Mexico. Sau khi tan rã vào năm 2008, nhóm tái hợp vào năm 2015 và đổi tên thành JNS.

Sau đó, nhiều hình ảnh, video so sánh NewJeans và Jeans đã được đăng tải, như thiết kế phông chữ tên nhóm, thiết kế CD của Jeans và thiết kế bìa album đầu tiên của NewJeans, hay trang phục, kiểu tóc, vũ đạo cũng bị cho là có nhiều điểm tương đồng.

NewJeans bị nghi đạo nhái Jeans. Ảnh: Naver

Mọi việc trở nên căng thẳng khi một thành viên cũ của nhóm Jeans, Patricia Sirvent Bartón, đăng lại bài đăng của cư dân mạng tố NewJeans đạo nhái ý tưởng của nhóm.

Tuy nhiên, mới đây, 3 thành viên hiện tại của JNS đã lên tiếng chính thức về vấn đề này. Trong một video được đăng tải trên kênh Tiktok của nhóm, JNS đã chia sẻ lại ảnh chụp một số bài báo cáo buộc NewJeans đạo nhái, lấy ý tưởng của họ.

Sau đó, 3 thành viên gửi lời nhắn: “Thật đáng kinh ngạc thập niên 90 đã vượt qua biên giới và quay trở lại với một ý tưởng đẹp đẽ như vậy. Yêu các bạn rất nhiều.

Gửi đến NewJeans, xin chúc mừng nhóm. Thật tuyệt vời và vinh dự khi họ lấy ý tưởng của thập niên 90 làm tài liệu tham khảo. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể liên hệ và hợp tác với nhau”.

Không chỉ ngỏ ý muốn hợp tác với NewJeans, nhóm JNS còn để các hashtag #NewJeans và #howsweet để chúc mừng cho màn tái xuất của NewJeans.

NewJeans tái xuất sau 10 tháng với "How Sweet". Ảnh: ADOR

Sự trở lại của NewJeans với đĩa đơn đôi "How Sweet" đang được công chúng đón nhận nồng nhiệt. NewJeans leo lên top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và thiết lập nhiều kỷ lục.

"How Sweet" là ca khúc của nhóm nhạc Kpop phát hành năm 2024 có lượng người nghe độc nhất (Unique Listeners) 1 giờ đầu cao nhất trên Melon, đạt 37.069 lượt nghe (vượt "Maestro" của Seventeen đạt 33.865 lượt nghe, và "Heya" của IVE đạt 31.777 lượt nghe).

"How Sweet" và "Bubble Gum" của NewJeans cũng là 2 bài hát của nhóm nhạc Kpop có lượng người nghe độc nhất 24h đầu cao nhất trên Melon trong năm 2024 ("How Sweet" đứng đầu với 332.421 lượt nghe).

Đồng thời, "How Sweet" và "Bubble Gum" có màn ra mắt đạt thứ hạng cao nhất trên MelOn Daily Chart trong số các nhóm nhạc Kpop năm 2024, lần lượt đạt hạng 3 và 8 (vượt "Heya" của IVE đạt hạng 10, và "Easy" của LE SSERAFIM đạt hạng 15).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn