MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các thành viên Blackpink đội nón lá được fan Việt tặng. Ảnh: Twitter Fan Blackpink

Những dư âm từ Born Pink

ANH TUẤN LDO | 31/07/2023 19:56

Born Pink đã để lại những dư âm, góc nhìn khác nhau sau màn trình diễn, giao lưu ấn tượng của 4 cô gái Blackpink.

Chuyện của người Thái và Indonesia

Hà Nội là điểm đến thứ 10, cũng là chặng dừng chân cuối cùng của Born Pink tại châu Á. Trước đó, 4 cô gái nhà YG đã có các đêm diễn tại Seoul, Bangkok, Hong Kong, Riyadh, Aqbu Dhabi, Kuala Lumpur, Jakarta, Manila, Cao Hùng, Tokyo, Singapore.

Cá biệt, Bangkok là điểm đến hiếm hoi Blackpink quay lại lần thứ hai (diễn tổng cộng 4 đêm). Theo Postsen Thailand, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) là một trong những nhà tài trợ chính của chương trình nhằm kích cầu cho ngành du lịch xứ sở Chùa Vàng sau dịch COVID-19.

Chỉ trong 5 ngày trước và sau sự kiện, du lịch Thái Lan thu về hơn 30 triệu USD từ lưu trú, vé máy bay và tiêu thụ sản phẩm đi kèm. Tương tự, Singapore và Indonesia cũng thu hơn 35 triệu USD nhờ sự xuất hiện của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc.

Trong số 30 triệu USD mà người Thái thu được, doanh số bán vé chỉ ở mức 7-8 triệu USD (số liệu từ touringdata), còn lại đến từ các dịch vụ đi kèm. Bà Thapanee Kiatphaibool - Thống đốc TAT cho biết, trong thời gian ở Bangkok, Blackpink ghé thăm các điểm đến, gián tiếp quảng bá tạo tiếng vang, lan tỏa các trải nghiệm du lịch hoặc ẩm thực địa phương qua các bài đăng trên mạng xã hội.

Tờ The Straits Times đưa tin, chỉ nhờ một bài đăng của Lisa (thành viên người Thái Lan) mặc trang phục truyền thống sarong đã khiến chiếc váy này “cháy hàng”. Tại Charnruean - cửa hàng nơi Lisa mua sarong – mặt hàng có giá 2.800 baht (khoảng 1,85 triệu đồng) bán hết veo, thậm chí còn có một danh sách khách hàng đặt cọc chờ nhận hàng. Một số người bán sarong ở Buriram (quê hương của Lisa), Nakhon Ratchasima, Udon Thani cũng cho biết, doanh số bán hàng đồng loạt tăng.

Việt Nam: Còn lại gì sau Born Pink?

Một phép tính nhẩm nhanh: Với sức chứa của sân Mỹ Đình cùng lượng vé ước tính bán ra sau 2 đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội, trừ đi chi phí ước tính ban tổ chức cũng thu về con số không thấp hơn mức 7-8 triệu USD. Nhưng đó có lẽ sẽ là số liệu hiếm hoi ban tổ chức Việt Nam thống kê được.

Theo quan sát, các khách sạn xung quanh khu vực sân Mỹ Đình trước và sau đêm diễn có vẻ cũng không còn phòng trống. Thời điểm giữa hai đêm diễn, thao tác tìm kiếm đặt phòng thủ công trên 2 nền tảng Agoda và Booking minh chứng cho nhận định này.

Những tiểu thương bán hàng ăn và các dịch vụ tự phát ở sân Mỹ Đình có lẽ là những người mừng nhất khi họ bán đắt hàng trong 2 đêm diễn Blackpink. Dịch vụ trông giữ xe cũng bội thu với mức giá rẻ nhất là 50.000/xe máy và 200.000/ô tô. Tương tự là các lái xe công nghệ, khi giá dịch vụ của họ dao động tăng từ 1,5 – 2 lần so với ngày thường.

Tuy thế, đó hoàn toàn là những dịch vụ mang tính tự phát, hoàn toàn thiếu vắng công tác lập kế hoạch và tổ chức kinh doanh một cách bài bản từ đơn vị tổ chức sự kiện này, cũng như sự hỗ trợ, thống kê từ cơ quan quản lí Nhà nước.

Như một vị chuyên gia truyền thông và tổ chức sự kiện có nhận định trên trang cá nhân: Vì chúng ta mải cãi nhau về quá nhiều vấn đề nên đã bỏ lỡ cơ hội lập kế hoạch kinh doanh một cách bài bản nhằm tối ưu hóa nguồn thu nhân sự kiện Blackpink.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn