MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phim của Triệu Lệ Dĩnh lập loạt kỉ lục đáng ngưỡng mộ. Ảnh: VieON.

Những kỉ lục và tranh cãi quanh phim "Dữ phượng hành" của Triệu Lệ Dĩnh vừa chiếu

DI PY LDO | 19/03/2024 08:01

"Dữ phượng hành" của Triệu Lệ Dĩnh lên sóng vào tối 18.3. Phim thu về loạt kỉ lục đáng ngưỡng mộ, nhưng vẫn vướng một số tranh cãi từ khán giả.

Phim mở màn bằng trận chiến ác liệt của Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và ba sứ thần của Linh tộc, người có trách nhiệm bắt cô về thành hôn. Thẩm Ly đã bị thương và rơi xuống nhân gian dưới hình dạng của một con phượng hoàng.

Lúc này, Thẩm Ly gặp được Hành Vân (Lâm Canh Tân). Từ đó, mối duyên của cặp đôi bắt đầu.

Với loạt thành tích ấn tượng và nhiều phản hồi tích cực, "Dữ phượng hành" được kỳ vọng sẽ là bom tấn cổ trang trong tháng 3 này.

Theo Kuyun thống kê, rating thời điểm cao nhất của phim là 0,7625%, tạm thời xếp top 1 trong rating thời điểm của khung giờ vàng đài Hồ Nam năm 2024.

Phim còn phá kỷ lục nhanh nhất khi cán các mốc nhiệt độ lần lượt từ 25.000, 26.000, 27.000 lên 28.000 trên Tencent Video sau 26 phút, 60 phút, 97 phút và 146 phút.

Chỉ số Datawin ngày đầu vượt 2 điểm (2,115), đây là giá trị cao nhất của ngày đầu tiên phát sóng trong những năm gần đây. Trước đó có phim "Tam thể" năm 2023 và "Dư sinh" năm 2022 có chỉ số Datawin vượt mốc 2 điểm vào ngày đầu phát sóng lần lượt là 2,014 và 2,011.

Số quảng cáo trên Tencent Video hiện tại là 18 nhãn hàng. Hiện tại "Dữ phượng hành" cũng đang thống trị bảng hot search với các từ khóa "Triệu Lệ Dĩnh gánh phim", "Đài Hồ Nam bắt đầu rồi", "Mặt trái phải của Triệu Lệ Dĩnh", "Rating Dữ phượng hành", "Đài từ của Dữ phượng hành", "Hiệu ứng kỹ xảo của Dữ phượng hành"...

Tuy Triệu Lệ Dĩnh và đoàn phim "Dữ phượng hành" có độ hot top đầu mạng xã hội với những tỉ lệ hotsearch là 1402 lần, nhưng nhiều khán giả tranh cãi khi cho rằng, phía Triệu Lệ Dĩnh, ê-kíp sản xuất và mạng xã hội Weibo đang cố tình đẩy độ hot của phim lên cao.

Ngoài ra, Douyin - nền tảng chuyên về những video ngắn cũng góp mặt vào PR để áp đảo loạt phim khác ra mắt cùng thời điểm.

Dù chiến dịch truyền thông phim khá hiệu quả, nhưng nhiều người xem lại tỏ ra chán ngán vì thông tin về "Dữ phượng hành" và Triệu Lệ Dĩnh quá dày trên các trang mạng xã hội, nền tảng. Điều này càng khiến khán giả khắt khe hơn với nội dung, kĩ xảo của phim cũng như diễn xuất của dàn sao.

Việc PR mạnh tay tuy có mặt tích cực là giúp phim tiếp cận nhiều khán giả, tuy nhiên, nếu chất lượng phim không xứng tầm rất dễ phản tác dụng, khiến khán giả sẽ khó chịu hơn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn