MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
"Aquaman and the Lost Kingdom" bất ngờ giảm sức hút và khó đạt kết quả như kỳ vọng. Ảnh: Xinhua

Những lý do khiến “Aquaman and the Lost Kingdom” giảm sức hút

Thanh Hương LDO | 03/01/2024 17:18

Bộ phim bom tấn “Aquaman and the Lost Kingdom” khi vừa ra mắt vào trung tuần tháng 12 được kỳ vọng bùng nổ mọi rạp phim trên thế giới, tuy nhiên, sức hút này không được lâu khi chỉ 3 tuần công chiếu, độ nhiệt của bộ phim ngày một thấp.

“Aquaman and the Lost Kingdom” (Aquaman và Vương quốc thất lạc) là phần tiếp theo của bộ phim bom tấn “Aquaman” rất thành công khi phát hành vào năm 2018.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của giới phê bình phim Mỹ, “độ nóng" của bộ phim bom tấn có nhiều lý do để sụt giảm về mức độ hấp dẫn, dù theo thống kê của Tribute, trong tuần đầu tiên, phim đã có doanh thu khá ấn tượng là 28,1 triệu USD.

Nhưng ngay sau đó ở tuần thứ 2 lại giảm xuống chỉ còn 19,5 triệu USD doanh số bán vé và dự kiến sẽ tiếp tục giảm sâu trong những tuần kế tiếp.

Một trong những lý do mà các chuyên gia nhận định nêu, chính là nhà sản xuất đã tập trung đầu tư quá mức vào hiệu ứng hình ảnh, âm thanh hơn là nội dung cốt truyện. Ở phần đầu tiên “Aquaman” được đánh giá cao bởi sự cân bằng giữa hiệu ứng hình ảnh lẫn chiều sâu của cốt truyện.

Tuy nhiên, với “Aquaman and the Lost Kingdom”, yếu tố này dường như không được chú trọng khi nội dung kịch bản bị chê mờ nhạt, không có tình tiết nổi bật để gây ấn tượng với người xem. Đặc biệt, bộ phim cũng đi theo lối mòn quen thuộc khi có một cái kết dễ đoán, thiếu tính mới mẻ để gây bất ngờ cho người xem.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn phát hành vào đúng thời điểm khán giả bội thực với loạt bộ phim về siêu anh hùng khiến “Aquaman and the Lost Kingdom” khó khăn khi muốn tạo dấu ấn riêng.

Ngoài ra, một phần yếu tố quan trọng khác chính là sự thiếu hụt về sự phát triển rõ nét cá tính trong từng nhân vật khiến bộ phim trở nên kém lôi cuốn, dẫn đến việc cho khán giả sự trải nghiệm không liền mạch.

Chưa kể, lùm xùm giữa nhà sản xuất và Amber Heard, và nữ diễn viên này từng khán giả kêu gọi tẩy chay khi tham gia đóng phim là một trong những điểm trừ của “Aquaman and the Lost Kingdom”.

Chiến lược trong tiếp thị bộ phim của nhà sản xuất cũng không được đánh giá cao khi có những chiến dịch quảng cáo mờ nhạt, khó có thể tăng hiệu ứng thu hút sự quan tâm đối với khán giả đối với “Aquaman and the Lost Kingdom”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn