MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
3 thành viên của Blackpink ra mắt solo. Ảnh: Xinhua.

So kè độ hot và thế mạnh về 3 màn solo của Jennie, Lisa, Rosé - Blackpink

DI PY LDO | 18/09/2021 14:00

5 năm ra mắt, Blackpink đã trở thành một trong những nhóm nhạc hot nhất Hàn Quốc ở hiện tại. Họ có 3 thành viên ra mắt solo là Jennie, Lisa, Rosé. 

Jennie, Lisa, Rosé - mỗi người mang một thế mạnh riêng. Họ đều có sản phẩm solo và gặt hái không ít thành công.

Nếu xét ở phương diện bài hát, vũ đạo và độ đầu tư cho MV, người hâm mộ dễ dàng thấy được các sản phẩm đều mang một màu sắc riêng biệt.

Vũ đạo

Dĩ nhiên trong 3 MV, vũ đạo nổi bật nhất thuộc về MV LALISA của Lisa. Bởi Lisa là thành viên nhảy chính của Blackpink, chính vì thế vũ đạo là thế mạnh của cô nàng. Tuy nhiên, trong LALISA, dù nhiều phân cảnh vũ đạo bốc lửa, sôi động nhưng khán giả lại cho rằng các động tác vẫn chưa đã mắt, dưới tầm của Lisa.

Ở SOLO của Jennie, phần vũ đạo là những động tác dễ nhớ, dễ thực hiện. Về vũ đạo On The Ground, cái được nhất đó chính là sự kết hợp ăn ý giữa Rosé và dàn vũ công. Tuy nhiên, phần vũ đạo của Rosé không được đánh giá quá cao.

Bài hát

Trong 3 thần tượng nhóm Blackpink thì Jennie là cô gái được ra mắt solo đầu tiên. Bài hát SOLO của Jennie là sự pha trộn giữa dance, pop, hip hop và có phần sôi động. 

Ngay khi ra mắt ca khúc đã bùng nổ và tạo hiệu ứng mạnh mẽ. SOLO nhanh chóng gặt hái được hàng loạt kỷ lục nhờ phát huy được các thế mạnh của Jennie.

Trong khi đó, On The Ground của Rosé là một bài hát vừa vặn, phù hợp với chất giọng của nữ thần tượng. Được biết, Rosé  cũng  tham gia sáng tác. 

Điểm mạnh của On The Ground là hợp thị hiếu người nghe ở thị trường quốc tế. Tuy nhiên, bài hát có phần an toàn và thiếu đột phá.

Về bài LALISA của em út Blackpink sở hữu giai điệu sôi động, đúng với cá tính mạnh mẽ của Lisa. Ngoài ra, bài hát phô diễn được chất giọng đặc trưng của Lisa qua điểm nhấn là đoạn rap cực chất. 

Tuy nhiên, nhiều người nghe cảm nhận ca khúc có nhịp điệu quá nhanh khiến âm nhạc bị dồn dập, cảm giác bị ngợp khi thưởng thức ca khúc này.

Đồ đầu tư

Xét về 3 MV, có thể thấy công ty quản lí YG đầu tư mạnh mẽ nhất cho MV LALISA của Lisa. Trong vỏn vẹn hơn 3 phút, MV mang khán giả đến nhiều khung cảnh đắt giá, trang phục được đầu tư mạnh giúp toát lên thần thái của Lisa. 

Ở SOLO của Jennie, MV không quá đầu tư bối cảnh so với sản phẩm của Lisa tuy nhiên nó lại toát lên được thông điệp về một cô gái yêu bản thân, độc lập.

On The Ground lại tập trung phô diễn những biểu cảm gương mặt của Rosé. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá vì MV quá tập trung vào phần diễn xuất của Rosé nên tạo cho người xem thấy phần đầu tư cho MV đơn điệu hơn so với 2 thành viên trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn