MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sự đối nghịch ở các rạp chiếu phim dịp nghỉ lễ 2.9

NGUYỄN ĐẠT LDO | 02/09/2024 08:40

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều cụm rạp ghi nhận số lượt khách xem phim tăng cao, trong khi đó một số rạp lại chứng kiến tình trạng thưa thớt, vắng vẻ.

Trong những ngày đầu của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, các rạp chiếu phim tại Hà Nội trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người dân Thủ đô.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Lao Động vào tối 1.9, dù cùng một khung giờ nhưng có sự khác biệt rõ rệt về lượt khách xem phim ở các rạp khác nhau.

Rạp phim BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch ghi nhận luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm - khoảng thời gian về chiều tối, từ 18h đến 23h, không khí càng thêm nhộn nhịp.

Rạp BHD Star Phạm Ngọc Thạch ghi nhận không khí đông đúc, nhộn nhịp. Ảnh: Nguyễn Đạt

Khách xem phim chủ yếu là người trẻ, các bạn học sinh, sinh viên, đi theo nhóm hoặc cặp đôi.

Khu vực ngồi chờ luôn trong tình trạng kín chỗ, nhiều người phải đứng để đợi tới giờ chiếu phim.

Khu vực ghế ngồi chờ luôn trọng tình trạng kín chỗ. Ảnh: Nguyễn Đạt

Nhân viên quầy bán vé, soát vé và nhân viên khu vực quầy bỏng, nước hoạt động hết công suất.

Các bạn trẻ tấp nập, chuẩn bị vào xem phim. Ảnh: Nguyễn Đạt

Ngoài ra, khu vực thang máy lên tầng 8 (rạp phim) hoặc từ tầng 8 xuống các tầng dưới cũng chứng kiến tình trạng quá tải, đông đúc. Khách xem phim cần xếp hàng, chờ 3 - 5 phút mới có thể vào thang.

Lý giải về việc lựa chọn rạp phim BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch thay vì các cơ sở khác, bạn Lê Trang Linh (quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Rạp phim này có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé xem phim. Mình đặt vé trực tuyến qua ứng dụng thứ ba, ví điện tử, là đối tác của rạp nên giá vé gần như chỉ còn khoảng một nửa so với giá gốc".

Khán giả hóa trang thành nhân vật “Hellboy” để đi xem phim. Ảnh: Nguyễn Đạt

Trong khi đó, bạn Hoàng Thị Tú (quận Đống Đa) lại lựa chọn vì vị trí địa lý: "Mình lựa chọn rạp phim này vì nằm ở vị trí trung tâm, đồng thời cũng ở trong trung tâm thương mại nên sau khi xem phim mình và bạn có thể đi ăn và mua sắm".

Tuy nhiên, dù cũng nằm trong một khu trung tâm thương mại nhưng rạp CGV ở Vincom Nguyễn Chí Thanh lại thưa khách hơn.

Một số khu vực bán vé phải đóng quầy sớm và khu vực xếp hàng mua vé, khu vực ngồi chờ... cũng không ghi nhận tình trạng quá đông đúc.

Rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh thưa thớt. Ảnh: Nguyễn Đạt

Khán giả tới xem phim tại cơ sở này đa số là người trẻ và gia đình có con nhỏ.

Anh Đoàn Công Trường (Quận Đống Đa) chia sẻ lý do đưa gia đình tới xem phim tại rạp CGV ở Vincom Nguyễn Chí Thanh: "Vì rạp gần nhà nên tôi lựa chọn để đưa cả gia đình xem phim. Hiếm khi cả nhà mới có một dịp để đi chơi cùng nhau".

Cũng theo anh Trường, anh không quá quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá... trong khi những điều này lại là lý do quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở xem phim của các bạn trẻ.

Quầy bỏng nước, khu vực ngồi chờ không quá đông đúc. Ảnh: Nguyễn Đạt

Về rạp phim công lập, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trên đường Láng Hạ cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tương đối ít khách. Ảnh: Nguyễn Đạt

Mặc dù được đầu tư, trang trí lộng lẫy với cờ hoa nhân dịp Quốc khánh 2.9 và các góc check-in theo chủ đề Trung thu, các khu vực booth chụp ảnh theo các bộ phim "ăn khách" như "Làm giàu với ma", "Hai Muối"..., song số lượng khách tới đây - dù vào thời gian cao điểm nhất trong ngày - cũng không quá lớn.

Nhiều góc check-in được đầu tư hoành tráng. Ảnh: Nguyễn Đạt

Cũng theo ghi nhận của Lao Động, các bộ phim "ăn khách" nhất trong mùa lễ này là các phim "Làm giàu với ma", "Hai Muối", "Ma Da"... Điểm chung và cũng là điều làm nên sức hút của các bộ phim này nằm ở việc quy tụ dàn diễn viên gạo cội, có tên tuổi như: Hoài Linh, Lê Giang ("Làm giàu với ma"), Quyền Linh ("Hai Muối"), Việt Hương ("Ma Da")...

Theo dữ liệu từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, ba vị trí dẫn đầu về doanh thu ngày lần lượt là "Làm giàu với ma" (khoảng 11 tỉ đồng với hơn 2,7 nghìn suất chiếu), "Hai Muối" (khoảng 5,9 tỉ đồng với hơn 2,3 nghìn suất chiếu), "Ma Da" (khoảng 2,2 tỉ đồng với 935 suất chiếu).

Kế đến là các tác tác phẩm hoạt hình nước ngoài như "Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình", "200% Sói Bảnh"... Dù tỏ ra yếu thế hơn nhưng các bộ phim này vẫn duy trì doanh thu ở mức trên 1 tỉ đồng.

Trong khi đó, các bom tấn quốc tế như "Những mảnh ghép cảm xúc phần 2", "Hellboy Đại Chiến Quỷ Dữ", "Deadpool & Wolverine"... đã có dấu hiệu giảm nhiệt trong mùa lễ này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn