MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Rosé (Blackpink) quảng cáo bộ sưu tập trang sức cao cấp của Tiffany & Co. Ảnh: YG cung cấp

Sức mạnh gây choáng ngợp của Blackpink

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 01/06/2023 08:26

40 buổi biểu diễn thuộc chuyến lưu diễn Born Pink “cháy vé” cho đến hiện tại, Blackpink giúp công ty chủ quản tăng gần 500% lợi nhuận. Các thành viên cũng ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang.

Kiếm bội tiền nhờ hoạt động âm nhạc

Kpop hiện có nhiều nhóm nhạc đang định hướng phát triển ra quốc tế, nhất là khát vọng “đánh chiếm" thị trường Mỹ.

Nhưng trên thực tế, mới chỉ có hai nhóm nhạc thực sự đạt mức độ tăng trưởng lớn về lượng fan trên khắp thế giới, danh tiếng đi lên như vũ bão để được công nhận là những “nhóm nhạc toàn cầu", đó là BTS và Blackpink.

Trong giai đoạn BTS đang tạm dừng hoạt động nhóm để thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc, Blackpink càng có cơ hội bứt phá.

Tháng 9 năm ngoái, Blackpink tái xuất sau 2 năm với album “Born Pink" cùng ca khúc chủ đề “Shut Down", đã thiết lập hàng loạt kỷ lục của nhóm nhạc nữ Kpop, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ và bảng xếp hạng Album chính thức của Anh.

Album “Born Pink" tẩu tán hơn 2 triệu bản chỉ sau hai ngày phát hành. Điều này thể hiện sự gia tăng lượng fan trung thành đáng kể của nhóm.

Đến tháng 10.2022, Blackpink khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu có quy mô lớn nhất trong lịch sử nhóm nhạc nữ Kpop.

Blackpink trong world tour Born Pink. Ảnh: YG

Theo Newsis, doanh thu của công ty quản lý YG Entertainment trong quý 1 năm 2023 ghi nhận 157,5 tỉ won, và lợi nhuận hoạt động là 36,5 tỉ won. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận đã tăng lần lượt là 108,6% và 497,6%, vượt xa cả kỳ vọng của thị trường.

Các chuyên gia nhấn mạnh, YG đạt được sự tăng trưởng “không tưởng" này chủ yếu là nhờ lượng lớn doanh thu concert của Blackpink với giá vé ngày càng tăng.

Touring Data thống kê, chỉ trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022, “Born Pink World Tour" của Blackpink đã phá kỷ lục của Spice Girls, trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nữ trong lịch sử.

26 đêm diễn đầu tiên trong năm 2022 ở các khu vực Hàn Quốc - Bắc Mỹ - Châu Âu mang về cho Blackpink 78,5 triệu USD doanh thu với khoảng 366.000 vé được bán ra.

Mới nhất, Touring Data đã công bố doanh thu của tổng cộng 40 buổi biểu diễn khi nhóm mở rộng chuyến lưu diễn sang khu vực Châu Á và Mỹ Latinh kể từ năm 2023.

Blackpink kiếm được 163.832.685 USD doanh thu qua 904.247 vé đã bán ra, của 40/62 đêm diễn được báo cáo. Hiện Blackpink đứng Top 2 trong danh sách các tour diễn có doanh thu cao nhất của nghệ sĩ Kpop, sau BTS (Love: Speak Yourself - 246 triệu USD - 1,93 triệu vé).

Ngoài ra, với một buổi concert ở sân vận động Foro Sol, Mexico đạt doanh thu 9,989 triệu USD, Blackpink lập kỷ lục buổi hòa nhạc của một nhóm nhạc (không chỉ riêng Kpop) có doanh thu cao nhất lịch sử.

Blackpink đồng thời phá kỷ lục về buổi concert có nhiều người tham dự nhất của nghệ sĩ Kpop với 62.642 vé được bán tại sân vận động Bukit Jalil, Malaysia.

Blink phủ kín sân vận động Foro Sol, Mexico. Ảnh: YG

Đáng chú ý, tất cả 40 buổi hòa nhạc đều “cháy vé" 100%, trong khi giá vé của Blackpink tăng gấp nhiều lần so với chuyến lưu diễn 4 năm trước.

Giá vé thấp nhất ở concert Mexico là 850 MXN (1,13 triệu đồng), và vé VIP cao nhất được bán với giá 29.500 MXN (39,2 triệu đồng).

Việc Blackpink “sold out" 100% tất cả show diễn cho thấy fandom trung thành của nhóm đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trên toàn cầu và độ chịu chi cho thần tượng cũng thuộc Top đầu Kpop về thế giới.

Tầm ảnh hưởng về thời trang

Không chỉ âm nhạc, mảng thời trang cao cấp đang chứng kiến sự “bành trướng" của Blackpink với tư cách đại sứ hàng đầu của các thương hiệu thời trang, trang sức, làm đẹp cao cấp (Jennie - Chanel và Calvin Klein, Rosé - Saint Laurent và Tiffany & Co., Jisoo - Dior và Cartier, Lisa - Celine và Bulgari).

Theo Lefty, tại các tuần lễ thời trang có thành viên Blackpink tham dự, họ đều dẫn đầu bảng xếp hạng ngôi sao mang lại giá trị truyền thông (EMV) cao nhất trên mạng xã hội Instagram.

Blackpink đại diện cho các thương hiệu cao cấp. Ảnh: YG

Bulgari, thương hiệu trang sức do Lisa làm đại sứ toàn cầu đạt mức độ tăng trưởng 101% (347 triệu USD) trong giai đoạn 2019-2022, cao nhất trong số các hãng kim hoàn xa xỉ trên thế giới.

Xếp ngay sau là lần lượt các thương hiệu Tiffany & Co. và Cartier do Rosé và Jisoo làm đại diện, với mức tăng trưởng 31% (285 triệu USD) và 20% (269 triệu USD).

Đặc biệt, Rosé là ngôi sao dẫn đầu trong danh sách người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với hãng trang sức cao cấp, khi nữ thần tượng mang về cho Tiffany & Co. 101 triệu USD EMV. Jisoo và Lisa cũng lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 4 ở bảng xếp hạng này.

Không chỉ là gương mặt đại diện Jennie, Lisa trở thành nhà thiết kế kết hợp cùng các thương hiệu Calvin Klein, Bulgari cho ra mắt các bộ sưu tập, sản phẩm giới hạn.

Vừa rồi, khi lần đầu sải bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes đồng hành cùng các thương hiệu Chanel và YSL, Jennie và Rosé lập tức chiếm hai vị trí cao nhất ở bảng xếp hạng ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội.

BST của Calvin Klein có Jennie tham gia thiết kế nhanh chóng "cháy hàng". Ảnh: YG

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn