MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhóm nhạc nữ Kpop aespa. Ảnh: SM Entertainment

Tại sao aespa thống trị Kpop nửa đầu năm 2024?

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 05/07/2024 19:00

Theo Korea Times, nghệ sĩ chiến thắng không thể tranh cãi trong thị trường nhóm nhạc nữ Kpop nửa đầu năm nay chính là aespa.

Album dài đầu tay đạt thành tích ấn tượng

Những thành tích từ album dài đầu tay "Armageddon" đã giúp aespa (4 thành viên: Karina, Giselle, Winter, NingNing) củng cố vị trí nhóm nhạc nữ hàng đầu trong giai đoạn này.

Album "Armageddon” phát hành ngày 27.6, sau 4 năm nhóm ra mắt, đã bán được 1,15 triệu bản trong tuần đầu tiên, trở thành album thứ 4 liên tiếp của aespa vượt doanh số triệu bản.

Ca khúc chủ đề đầu tiên "Supernova" đã giữ vững vị trí Top 1 bảng xếp hạng hàng tuần của Melon trong 5 tuần liên tiếp - đánh dấu số tuần đứng Top 1 lâu nhất so với bất kỳ bài hát Kpop nào phát hành trong năm nay.

"Supernova" đã có 292 giờ đạt chứng nhận Perfect All-Kill (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc thuộc hệ thống iCharts), lọt Top 7 bài hát Kpop có số giờ Perfect All-Kill nhiều nhất mọi thời đại.

Ca khúc chủ đề kép khác là "Armageddon" cũng cho thấy thành tích mạnh mẽ, xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn.

Mặc dù nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc đình đám cũng tái xuất trong thời gian này như NewJeans, (G)I-DLE, Young Ji... nhưng cả "Armageddon" và "Supernova" vẫn đứng top đầu các bảng xếp hạng, chứng minh phản ứng nồng nhiệt từ công chúng.

Không chỉ giới hạn trên các bảng xếp hạng âm nhạc, "Supernova" và "Armageddon" trở thành xu hướng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, với thử thách vũ đạo và lời bài hát gây nghiện của "Supernova" được lan truyền.

“Supernova” tạo cơn sốt nửa đầu năm 2024, giúp aespa củng cố vị thế nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ thứ 4 Kpop. Ảnh: SM Entertainment

Khẳng định sự độc đáo

Thành tựu của aespa không chỉ dừng lại ở việc sản xuất những ca khúc hit mới. Thành tựu quan trọng nhất mà 4 cô gái đạt được là khẳng định phong cách âm nhạc đặc trưng của mình trong nhận thức của công chúng, củng cố vị thế độc đáo của riêng họ trong ngành công nghiệp Kpop.

Kể từ khi ra mắt, aespa đã thể hiện một phong cách âm nhạc mang tính khái niệm và mãnh liệt. Thay vì chạy theo xu hướng thị trường, họ tập trung vào việc phát triển thế giới quan của riêng mình, cuối cùng tạo ra một thể loại mới do chính aespa định nghĩa.

Công ty SM Entertainment từng tuyên bố: "Vì đây là album đầy đủ đầu tiên của aespa, chúng tôi muốn giới thiệu âm nhạc và các ý tưởng mà chỉ aespa mới có thể mang lại.

Ngay từ giai đoạn lập kế hoạch, chúng tôi đã mở rộng ý tưởng đa vũ trụ để trình bày một chiến lược quảng bá phù hợp. Bằng cách phát hành trước ca khúc chủ đề kép “Supernova”, chúng tôi đã tăng khả năng tiếp cận cho người nghe.

Và với “Armageddon”, chúng tôi đã làm nổi bật phong cách âm nhạc độc đáo của aespa, đạt được đồng thời mục tiêu thu hút công chúng và giữ bản sắc riêng biệt".

Các thành viên aespa cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự chú ý và lời khen ngợi nồng nhiệt mà họ nhận được từ người hâm mộ, đồng thời cam kết tiếp tục mang đến những màn trình diễn tốt hơn nữa.

aespa sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn toàn cầu vào tháng 7, với các buổi biểu diễn ở tổng cộng 14 địa điểm trên khắp châu Á và Úc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn