MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
BTS có mặt trong danh sách The Legacy Makers 100. Ảnh: Allkpop

Tầm ảnh hưởng của V và BTS mà chưa một nghệ sĩ Kpop nào làm được

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 27/06/2023 13:58

BTS là nghệ sĩ Kpop duy nhất xuất hiện trong danh sách 100 thương hiệu có đóng góp lâu dài cho con người và xã hội.

The Legacy Lab, một công ty chuyên nghiên cứu các thương hiệu và nhà lãnh đạo có ý nghĩa văn hóa, đặt trụ sở tại Los Angeles, vừa công bố danh sách “The Legacy Makers 100”.

Đây là bảng xếp hạng 100 thương hiệu có ảnh hưởng nhất thế giới đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu lâu dài, bền vững trong văn hóa kinh doanh ngắn hạn ngày nay.

Danh sách này được tạo bằng cách sử dụng chỉ số Legacy Makers (LMI), một công cụ định lượng đầu tiên giúp nắm bắt nhận thức của người tiêu dùng về những đóng góp của thương hiệu trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, cũng như tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Nhóm nhạc hàng đầu Kpop BTS ra mắt ở vị trí thứ 82 trong danh sách "The Legacy Makers 100", họ là ca sĩ duy nhất được gắn mác thương hiệu. BTS xếp hạng cao hơn các thương hiệu nổi tiếng như Disney, Walmart, Toyota, Netflix và Nike.

BTS là ca sĩ duy nhất có mặt trong danh sách. Ảnh: The Legacy Lab, BigHit Music

Trong khi đó, hãng thời trang Pháp Celine ra mắt ở vị trí thứ 37 với tư cách là thương hiệu quần áo cao cấp có thứ hạng cao nhất trong danh sách.

Top 100 có sự xuất hiện của một số thương hiệu thời trang giá cả phải chăng, chẳng hạn như Telfar, Tory Burch. Nhưng chỉ có vài thương hiệu thời trang ở phân khúc cao cấp bậc nhất lọt vào danh sách, bao gồm Celine, Bottega Veneta và Hermès.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Kim Taehyung, hay còn gọi là V của BTS, đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình với tư cách là một “biểu tượng thời trang”, kể từ khi anh chính thức trở thành đại sứ của Celine vào năm nay.

V đã giúp Celine đạt được đỉnh cao mới về mức độ tăng trưởng thông qua các hoạt động dành cho đại sứ thương hiệu, như bộ ảnh hoạ báo trên Elle Korea, sự xuất hiện ở cửa hàng pop-up ở Seoul, bữa tối VIP ở Liên hoan phim Cannes, và rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội của anh với lượt tương tác “khủng".

V BTS trong các hoạt động của Celine. Ảnh: Dispatch

Brand Finance, một công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu tại Vương quốc Anh, đã công bố báo cáo thường niên về Top 50 Thương hiệu cao cấp có giá trị nhất, cho thấy sự phát triển của Celine vào năm 2023. Thương hiệu này đã tăng 6 bậc để xếp ở vị trí thứ 23.

Mặc dù Celine đã làm việc với các đại sứ Kpop khác trong hơn 2 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên họ lọt vào danh sách Top 25 của Brand Finance.

Celine tăng trưởng mạnh trong năm vừa qua. Ảnh: Brand Finance

Brand Finance cũng phân tích sự thay đổi giá trị thương hiệu từ năm 2022 đến năm 2023. Họ tiết lộ rằng Celine xếp thứ 2, sau Lamborghini, với tốc độ tăng trưởng 51% trong năm qua.

V đã thể hiện tầm ảnh hưởng to lớn của mình đối với các thương hiệu trong nhiều năm, điều này đã dẫn đến "hiệu ứng chữ V" đáng kinh ngạc, khi các thương hiệu mà anh mặc có doanh số bán hàng tăng mạnh và liên tục “cháy hàng".

V khiến nhiều món đồ “cháy hàng“. Ảnh: Allkpop

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn