MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sơn Tùng M-TP và Bích Phương phát hành MV cùng thời điểm. Ảnh: Cắt từ clip

Thành tích cho Sơn Tùng M-TP, âm nhạc thuộc về Bích Phương

MINH PHONG LDO | 08/03/2024 12:38

Đạt thành tích tốt nhưng MV "Chúng ta của tương lai" của Sơn Tùng M-TP chưa thể gây ấn tượng với khán giả so với "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương.

Sau 4 năm, Sơn Tùng M-TP đã đưa ra lời giải cho kết mở của MV "Chúng ta của hiện tại". Theo đó, ca khúc "Chúng ta của tương lai" là phần kế tiếp, nói về chuyện tình nhiều hối tiếc của một cặp đôi.

MV bắt đầu với khung cảnh tương lai, nơi nhân vật nam chính tìm cách trở về quá khứ, du hành qua không gian để tìm lại hình bóng người thương.

Cả hai trải qua 4 thế giới song song, mỗi nơi có một mùa xuân - hạ - thu - đông. Dù tình cảm dành cho nhau vẫn mãnh liệt nhưng cái kết đều không thể trọn vẹn.

Khán giả dự đoán, câu chuyện trên vẫn chưa đi đến hồi kết khi cuối MV, nam ca sĩ đã gợi mở bằng dòng chữ "To be continued". Dường như, single "Chúng ta..." vẫn còn điều bất ngờ phía trước khi Sơn Tùng M-TP chưa phát hành hết tất cả bài hát.

Sơn Tùng M-TP và Hải Tú trong MV “Chúng ta của tương lai“. Ảnh: Cắt từ clip

Chỉ sau thời gian ngắn, MV "Chúng ta của tương lai" đạt nhiều thành tích tốt, nổi bật nhất so với những sản phẩm phát hành cùng thời điểm.

Không chỉ bùng nổ trong nước, MV còn lọt "top trending" (xu hướng) của nhiều quốc gia trên thế giới như Canada, Singapore, Australia, Thuỵ Điển…

Cùng thời điểm, Bích Phương cũng đưa người nghe đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. MV "Nâng chén tiêu sầu" là câu chuyện của một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều cũ trong quá khứ.

"Nâng chén tiêu sầu" lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill (Cô dâu báo thù). Bích Phương một mình chiến đấu với nhiều phiên bản khác nhau của bản thân để tìm lại chính mình, vượt ra những điều níu chân trong quá khứ.

So với Sơn Tùng M-TP, MV "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương chưa gây được tiếng vang đến các nước trong khu vực. Thành tích ca khúc mới của nữ ca sĩ cũng thấp hơn đồng nghiệp.

Bích Phương trong MV “Nâng chén tiêu sầu“. Ảnh: Cắt từ clip

Tuy nhiên, trên các diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều bình luận khen ngợi MV của Bích Phương. Khán giả đã đưa ra những ý kiến so sánh các sản phẩm phát hành cùng thời điểm và Bích Phương đang có lợi thế hơn so với Sơn Tùng M-TP.

Khán giả đánh giá bài hát mới của nữ ca sĩ có giai điệu bắt tai, hợp thị hiếu người trẻ, khả năng sẽ được sử dụng nhiều trong thời gian tới.

"Lượt xem MV của Sơn Tùng rất cao nhưng xét về độ bắt tai của âm nhạc, 'Nâng chén tiêu sầu' của Bích Phương thu hút hơn. Dự là bài hát của nữ ca sĩ sẽ viral trên TikTok trong thời gian tới, có khả năng chạy đường dài tốt", một tài khoản bình luận.

Đồng ý kiến, nhiều người khác cho rằng: "Bài mới của Sơn Tùng nghe khá bắt tai từ lần đầu tiên nhưng MV rất khó xem, không có sự liên kết với ca khúc. Trong khi đó, MV của Bích Phương lại khá cuốn hút. Dù có một số tiếc nuối, song không thể phủ nhận 'Nâng chén tiêu sầu' có tác động đến người nghe hơn".

Phát hành âm nhạc cùng lúc với Sơn Tùng M-TP và Bích Phương còn có Suboi.

"Dâu thiên hạ" nói lên nỗi lòng của các cô gái nhân ngày 8.3 và nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng. Đây là bài hát được đánh giá cao nhất trong 3 sản phẩm phát hành cùng thời điểm, nhưng độ phổ biến lại không đạt kì vọng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn