MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lisa Blackpink và con trai tỉ phú Bernard Arnault vướng tin đồn hẹn hò. Ảnh: SCMP

Tỉ phú vướng nghi vấn hẹn hò với Lisa (Blackpink) là ai?

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 10/07/2023 19:00

Frédéric Arnault - người đang vướng nghi vấn hẹn hò với Lisa (Blackpink) - là con trai của tỉ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault, và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí người kế thừa tập đoàn xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH).

Mới đây, mạng xã hội dậy sóng khi có tin đồn Lisa (Blackpink) đang hẹn hò với con trai thứ 3 của tỉ phú giàu nhất hành tinh Bernard Arnault - Frédéric Arnault.

Nhiều khán giả cho rằng, nếu mối quan hệ này là thật thì Frédéric Arnault và Lisa hoàn toàn xứng đôi. Bởi Frédéric Arnaul là một trong những người có tầm ảnh hưởng ở ngành công nghiệp thời trang, đồ xa xỉ.

Ứng cử viên có khả năng kế vị gia tộc LVHM

LVHM là tập đoàn hàng xa xỉ lớn bậc nhất thế giới, tập hợp rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior, Givenchy, Marc Jacobs, Hermès, Bulgari, Tiffany & Co, Chaumet, Kenzo…, do tỉ phú Bernard Arnault đảm nhận chức chủ tịch.

Frédéric Arnault là con trai thứ 3 trong số 5 người con của tỉ phú Bernard.

“Cậu ba” của gia tộc Arnault sinh năm 1995, tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Paris, một trong những ngôi trường danh tiếng nhất tại Pháp, chuyên ngành toán học ứng dụng và khoa học máy tính. Anh thông thạo 4 thứ tiếng Pháp, Anh, Ý và tiếng Đức.

Là con của một gia đình kinh doanh thời trang nhưng cậu ấm nhà Arnault còn được biết đến với rất nhiều tài lẻ. Frédéric có thể chơi cờ vua không thua kém cha mình - ông Bernard, được thừa hưởng tài năng đánh piano giống mẹ - nghệ sĩ Hélène Mercier-Arnault. Frédéric cũng có khả năng đánh bóng quần vợt cùng các tay chơi chuyên nghiệp như Roger Federer, Félix Auger-Aliassime.

Frédéric Arnault cùng bố mẹ và các anh chị em của gia tộc Arnault. Ảnh: SCMP

Sau khi tốt nghiệp đại học, cũng giống như các anh chị em khác, Frédéric được tỉ phú Bernard tạo cơ hội phát triển, chứng minh bản thân đủ kỹ năng, điều kiện trở thành một người thừa kế của tập đoàn trong tương lai.

Frédéric từng có khoảng thời gian thực tập tại Facebook và Công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey & Company. Sau đó, anh đảm nhận vị trí giám đốc công nghệ, thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thuỵ Sĩ, TAG Heuer, năm 2017.

Đến năm 2020, Frédéric chính thức gia nhập tập đoàn xa xỉ của gia đình với vai trò là Giám đốc điều hành (CEO) TAG Heuer ở tuổi 25.

Đồng nghĩa với việc, Frédéric đang có cơ hội cạnh tranh cùng 4 anh chị em để thay thế ông Bernard Arnault, trở thành người đứng đầu tập đoàn LVHM.

Frédéric và tỉ phú Bernard Arnault. Ảnh: SCMP

Tham vọng xây dựng hãng đồng hồ tỉ USD

Frédéric Arnault là CEO trẻ nhất của một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thế giới, nhưng anh nhanh chóng thể hiện tài năng, tham vọng trên cương vị một người quản lý, kinh doanh hàng xa xỉ.

“Chúng tôi sẽ sớm trở thành một trong những thương hiệu tỉ USD” - Frédéric khẳng định đưa TAG Heuer gia nhập câu lạc bộ tỉ USD trong cuộc phỏng vấn với WSJ.

Học tập chiến lược kinh doanh mở rộng tệp khách hàng mà không làm giảm giá trị, tính độc quyền của thương hiệu từ cha mình, Frédéric đã từng bước thay đổi cách vận hành và quản trị hãng đồng hồ xa xỉ TAG Heuer.

Vị CEO trẻ tuổi liên tục phát triển các mẫu sản phẩm mới dành cho mọi tầng lớp từ trung lưu đến thượng lưu, để tạo sự cân bằng giữa các nhóm người tiêu dùng.

TAG Heuer có thể sản xuất những chiếc đồng hồ đắt đỏ Carrera Plasma trị giá hơn 500.000 USD, nhưng cũng cho ra mắt những mẫu có giá khởi điểm từ 1.450 USD, nhằm thu hút khách hàng trẻ có tiềm năng.

Frédéric tham vọng đưa TAG Heuer trở thành hãng đồng hồ tỉ USD. Ảnh: SCMP

Anh cũng dành nhiều tâm huyết và đặt cược vào đồng hồ thông minh, mảng kinh doanh hiện chiếm 15% doanh số của công ty.

LVMH không công bố kết quả kinh doanh của từng thương hiệu con. Nhưng theo ước tính của Nhân hàng Morgan Stanley, doanh thu TAG Heuer tăng 7% vào năm ngoái, lên hơn 800 triệu USD.

Nhằm củng cố mối quan hệ mật thiết với khách hàng, LVMH áp dụng chiến lược kiểm soát chặt chẽ đối với các cửa hàng, TAG Heuer không ngoại lệ.

CEO Frédéric Arnault đã cắt giảm số lượng điểm bán hàng của hãng đồng hồ Thuỵ Sĩ từ 4.000 điểm xuống còn khoảng 2.500 điểm. Chú trọng vào việc gặp gỡ trực tiếp với những người quản lý cửa hàng.

Là một trong những người có tầm ảnh hướng lớn trong giới thời trang, nên Frédéric Arnault thường xuyên xuất hiện ở các show diễn, sự kiện lớn. Các thành viên Blackpink với vai trò đại sứ hàng đầu của các thương hiệu xa xỉ cũng không ít lần được bắt gặp chụp hình thân thiết với Frédéric.

Jisoo hiện đang là đại sứ toàn cầu Dior, Rosé là đại sứ toàn cầu Tiffany & Co, trong khi Lisa là đại sứ toàn cầu Bulgari. Cả 3 thương hiệu này đều thuộc tập đoàn LVMH.

Frédéric Arnault chụp hình cùng Blackpink trong concert của nhóm ở Los Angeles. Ảnh: Instagram

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn