MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tranh cãi chuyện nghệ sĩ bán hàng online làm "mất giá hình ảnh"

Anh Trang LDO | 17/09/2023 11:12

Hiện tại, Bảo Thy chủ yếu ở nhà dành thời gian chăm sóc con, cô không còn chạy show đi sớm về khuya, nên đã quyết định livestream bán hàng online.

Sao Việt đua nhau bán hàng trực tuyến

Để duy trì nguồn thu nhập, Bảo Thy chuyển hướng livestream (trực tiếp) bán hàng. Đây là công việc "hot" đang tạo ra thu nhập tốt cho nhiều phụ nữ, trong đó có nhiều sao Việt.

Chia sẻ với phóng viên Lao Động lý do chọn bán hàng trực tuyến, Bảo Thy nói: "Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì mỗi nghệ sĩ cũng cần phải có sự linh hoạt với thói quen của khán giả. Mỗi nghệ sĩ sẽ có định hướng khác nhau.

Đối với tôi, hiện giờ đã là một người mẹ chỉ dành thời gian ở nhà chăm con, không tất bật với việc chạy show. Tôi không còn phù hợp với công việc đi sớm về khuya".

Bảo Thy thử sức trong một lĩnh vực mới là bán hàng livestream (trực tiếp trên mạng xã hội). Công việc giúp cô chủ động về thời gian, cân bằng việc chăm lo cho gia đình.

Cô được chồng doanh nhân ủng hộ. Sau ca hát, làm đẹp chính là niềm đam mê thứ hai của Bảo Thy.

Nhiều nghệ sĩ Việt thu nhập “khủng” nhờ bán hàng online. Ảnh: Facebook nhân vật

Vừa "chập chững" vào nghề, Bảo Thy chọn bán hàng trực tuyến ở khách sạn 6 sao.

Cô lý giải: "Đây là đam mê, không hoàn toàn chỉ là kinh tế.

Nói không quan tâm đến bài toán kinh tế thì không hoàn toàn. Tôi muốn mang tới những điều tốt đẹp nhất cho khán giả".

Trước Bảo Thy, nhiều nghệ sĩ chọn bán hàng trực tuyến để kiếm sống.

Là người mới bước chân vào lĩnh vực bán hàng trực tuyến, Diệp Lâm Anh khá e ngại khi bắt đầu.

Nhưng, thu nhập gấp 10 - 20 lần cát xê cô đi sự kiện. Đây là động lực giúp Diệp Lâm Anh gắn bó với công việc này và xoá bỏ định kiến "người nổi tiếng cũng livestream", "ngôi sao cũng bán hàng online".

Bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội được rất nhiều nghệ sĩ lựa chọn. Mỗi buổi làm việc kéo dài vài tiếng đồng hồ. Người bán hàng tương tác liên tục với khán giả.

"Diễn viên bán hàng online mất giá"

"Diễn viên bán hàng online mất giá", "nghệ sĩ hết thời mới bán hàng online"... là một trong nhiều bình luận của khán giả dành cho nghệ sĩ khi livestream.

Trước những nhận xét tiêu cực về công việc này, diễn viên Hương Giang (gương mặt quen thuộc trong phim VTV) từng đáp trả:

"Giá trị của tôi nằm ở con người của tôi, nằm ở tư cách đạo đức, ở việc tôi có làm ăn chân chính hay không. Cho nên không thể nào nói chuyện là bán hàng online là mất giá”.

Tương tự với diễn viên Nhật Kim Anh. Cô phản biện lại nhận định của khán giả: “Là ca sĩ hay diễn viên thì người ta cũng phải đi kiếm sống. Tôi livestream bán hàng chứ không vi phạm pháp luật, hay làm gì sai trái".

Nhiều ý kiến khán giả cho rằng, nghệ sĩ bán hàng trực tuyến là bán gương mặt, bán danh tiếng.

Bên cạnh đó, nhiều chiều tranh cãi trong việc, không ít nghệ sĩ lợi dụng lòng tin của người hâm mộ bán hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, giới thiệu sản phẩm hàng chính hãng nhưng giao hàng giả...

Bán hàng trực tuyến được coi là công việc "siêu lợi nhuận". Đôi khi vì kiếm tiền mà nhiều người mạo hiểm đánh đổi danh dự.

Nhiều nghệ sĩ từng phải lên tiếng xin lỗi khán giả khi bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái.

Nếu không thận trọng, nghệ sĩ sẽ mất danh dự vì hàng hóa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn