MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
ILLIT và NewJeans đang trùng màu. Ảnh: AllKpop.

Tranh cãi công thức tạo ra ILLIT và NewJeans đang trùng màu

DI PY LDO | 09/04/2024 08:56

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin ngày 9.4, âm nhạc của ILLIT và NewJeans đang trùng màu nhau.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng, màn ra mắt gần đây của ILLIT tạo ra một giai điệu quen thuộc gợi nhớ đến màn ra mắt của NewJeans.

Cách lựa chọn phong cách cho ILLIT dường như đã lấy cảm hứng từ nhóm NewJeans trong thời kỳ đầu ra mắt, tạo ra sự tương đồng của hai nhóm.

Truyền thông Hàn Quốc còn nhấn mạnh, điểm tương đồng không dừng lại ở hình ảnh và ý tưởng; ngay cả những bài hát đầu tay của cả hai nhóm cũng có cảm giác giống nhau một cách kỳ lạ.

NewJeans đánh dấu sự gia nhập làng nhạc Kpop của họ bằng màn ra mắt bùng nổ. Đây được cho là một trong những màn ra mắt thành công nhất mà ngành công nghiệp Kpop từng chứng kiến trong những năm gần đây.

Sự xuất hiện của NewJeans đã mang lại sự năng động mới mẻ trong cuộc đua khốc liệt của các nhóm nhạc Kpop. Chiến lược quảng cáo, ý tưởng đổi mới và cách tiếp cận đặc biệt khi ra mắt đã khiến NewJeans trở nên khác biệt, mang đến sự độc đáo cho khán giả.

Tuy nhiên, với sự ra mắt của ILLIT, có vẻ như đơn vị quản lý HYBE dùng lại công thức thành công này trước đó.

Bên cạnh những đánh giá tích cực ban đầu của khán giả khi ILLIT ra mắt, đã có nhiều tranh cãi về việc HYBE đang sao chép một công thức tương tự từ NewJeans sang ILLIT.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã làm mất đi sự khác biệt của hai nhóm nhạc. Những gì từng mang tính đột phá của NewJeans giờ đây lại trở nên quen thuộc khi chuyển sang ILLIT.

Quả thực, ca khúc "Magnetic" của ILLIT đúng như tên gọi của nó khi có phần beat quyến rũ, dễ dàng lôi cuốn người nghe. Tuy nhiên, sự thu hút của ca khúc không che giấu việc thiếu tính độc đáo khi khán giả cảm nhận đã từng nghe giai điệu này trước đây từ âm nhạc của NewJeans.

Người hâm mộ và giới chuyên môn trong ngành luôn mong muốn xem HYBE sẽ tạo ra những điều bất ngờ gì tiếp theo với tư cách là những người tiên phong.

Tuy nhiên, làng nhạc Kpop rất rộng lớn, còn những phong cách và concept luôn hữu hạn. HYBE không phải là công ty đầu tiên xem xét lại và tái chế các "công thức" họ thành công trước đó.

Nhưng đối với một công ty như HYBE, vốn nổi tiếng với sự đổi mới và phá vỡ khuôn mẫu, việc sử dụng những công thức âm nhạc quen thuộc gây bất ngờ cho khán giả. Nhiều khán giả cho rằng liệu HYBE có đang mất dần đi sự riêng biệt, đặc trưng của mình?

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn