MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vai diễn của Trần Hạc Nhất trong "Độ hoa niên" bị chỉ trích. Ảnh: Nhà sản xuất

Tranh cãi về nam phụ Trần Hạc Nhất của phim “Độ hoa niên"

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 15/07/2024 19:29

Nam diễn viên Trần Hạc Nhất gây tranh cãi về diễn xuất trong “Độ hoa niên". Nhân vật anh đảm nhận cũng chịu nhiều chỉ trích vì "cướp đất diễn" của nam chính.

Mới đây, bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ “Độ hoa niên" đã phát sóng toàn bộ 8 tập cuối trên nền tảng Youku. Ở giai đoạn cuối, bộ phim liên tục gây tranh cãi vì xây dựng các nhân vật có tính cách, hành động khác xa nguyên tác tiểu thuyết.

Vai nam nữ chính Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) và Lý Dung (Triệu Kim Mạch) thậm chí không phải nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất. Mà cái tên khiến khán giả phẫn nộ là nam phụ Tô Dung Khanh do diễn viên Trần Hạc Nhất đảm nhận.

Trần Hạc Nhất bị cho là cướp đất diễn của Trương Lăng Hách. Diễn xuất của anh cũng bị đánh giá kém, không phù hợp với tính cách nhân vật.

Theo thống kê của cư dân mạng, ở 8 tập cuối, thời gian xuất hiện của Trần Hạc Nhất còn nhiều hơn cả nam chính Trương Lăng Hách.

Việc tăng đất diễn, thiết lập nhân vật của Tô Dung Khánh khiến khán giả bất mãn.

Cách xây dựng nhân vật này bị chỉ ra có nhiều mâu thuẫn. Ở phần đầu phim, anh ta luôn khẳng định vì lợi ích của gia đình, bảo vệ cha, anh trai và người thân của mình, nhưng đến cuối phim, anh ta lại làm tổn thương chính người thân của mình.

Kịch bản "Độ hoa niên" ưu ái đất diễn cho nam phụ Trần Hạc Nhất, lấn lướt nam chính Trương Lăng Hách (phải). Ảnh: Nhà sản xuất

Kỹ năng diễn xuất của diễn viên Trần Hạc Nhất bị chê quá tệ, thậm chí thể hiện sai suy nghĩ của nhân vật. Tô Dung Khanh là người mang ý muốn tạo phản, có thể ra tay giết thái tử, làm đảo loạn triều đình. Nhưng khi bị cha trách cứ, Trần Hạc Nhất lại diễn ra nét tủi thân như một đứa trẻ.

Hay phân cảnh Tô Dung Khanh chỉ bỏ thuốc ngủ vào ly trà của cha, Trần Hạc Nhất diễn ra biểu cảm như thể hắn đang hạ độc giết chết kẻ thù của mình.

Đỉnh điểm về việc Trần Hạc Nhất được ưu ái là ở cảnh quan trọng cuối phim. Giữa tập cuối, Tô Dung Khanh bị đâm một kiếm ở bụng nhưng chưa chết ngay. Anh ta vẫn có thời gian bày tỏ tâm tình và hồi tưởng khung cảnh quá khứ với công chúa Lý Dung.

Cuối cùng, Tô Dung Khanh có khung cảnh đánh đàn tao nhã, được bổ trợ thêm nhạc nền hào hùng, mặc dù đây là nhân vật phản diện.

Lý Dung trong khi đang mang thai vẫn muốn lao vào biển lửa cứu Tô Dung Khanh, và nam chính Bùi Văn Tuyên phải kéo nàng ra ngoài.

Trong khi theo nguyên tác, khi Tô Dung Khanh tự sát trong biển lửa, Lý Dung không còn chút lưu luyến mà lập tức rời đi với Bùi Văn Tuyên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn